Đội hình tối ưu Việt Nam vs Thái Lan: Vòng loại World Cup 2022

Ngọc Hiên| 04/09/2019 20:57

Vào 19h00 ngày (5/9) sẽ diễn ra trận Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, giới chuyên môn đã đưa ra đội hình tối ưu có thể được HLV Park Hang-seo sử dụng cho đội tuyển Việt Nam trong trận cầu kịch tính này.

Đội hình tối ưu Việt Nam vs Thái Lan: Vòng loại World Cup 2022

Ở trận này, ĐT Việt Nam có thể tiếp tục ra sân với sơ đồ 3-4-3 truyền thống. Vị trí Đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, sẽ khó thoát khỏi tay Đặng Văn Lâm. Trong khi Văn Cường và Tuấn Mạnh ít kinh nghiệm chiến đấu quốc tế hơn thì vấn đề này Lâm Tây lại vừa trải qua một kì AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 vô cùng thành công và giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo xô đổ khá nhiều kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Vị trí hậu vệ:

Quế Ngọc Hải được coi là hòn đá tảng và thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2018, tới Asian Cup 2019 và gần nhất là tại kinh cúp 2019, khi hàng trung vệ đã mất đi vị trí chuyên "săn Tây" của Đình Trọng, thì Ngọc Hải được xem là cái tên khó có thể thay thế.

Cũng như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh là một vị trí không thể thay thế trong hàng phòng ngự của HLV Park Hang-seo. Sự nhanh nhẹn, tinh thông và dũng cảm của cầu thủ này mang đến sự vững chắc trước khung thành của Văn Lâm.

Để thay thế vị trí của Đình Trọng, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ đưa vào Tiến Dũng. Với lợi thế về kinh nghiệm chinh chiến cùng Quế Ngọc Hải tại V.League, cũng như đội tuyển quốc gia cầu thủ của Viettel đã chứng tỏ được mình qua nhiều giải đấu vừa qua.

Tiền vệ cánh:

Vị trí chạy cánh trái khó ai có thể hay hơn Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, với hành trình vượt hàng chục nghìn km từ châu Âu trở về và chỉ có một ngày nghỉ ngơi Văn Hậu khó có thể đảm bảo thể lực cho cuộc chiến gay cấn này. Chính vì vậy, rất có thể vị trí cánh trái của anh sẽ được trao cho Văn Thanh. Chấn thương đã cướp mất của Văn Thanh kì AFF Cup thứ hai và Asian Cup đầu tiên trong sự nghiệp, giờ đây hậu vệ của HAGL đang rất khát khao trở lại. Bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới Viettel ngay tại Hàng Đẫy chính là “lời chào” của hậu vệ này với người hâm mộ sau gần một năm rời xa sân cỏ. HLV Park rất lạc quan và tự tin rằng Văn Thanh hoàn toàn đủ khả năng và thể lực để có thể thi đấu tốt bên phía hành lang trái.

Còn ở bên hành lang cánh phải niềm tin thầy Park vẫn đặt vào Trọng Hoàng. Theo ghi nhận, chấn thương của Trọng Hoàng đang tiến triển rất tốt, anh có thể tập giáo án chung với toàn đội. Đặc biệt, chân trái của anh không cần phải băng bó như những buổi tập trước. Vàvới những gì đang diễn ra thì người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào sự góp mặt trên sân của Hoàng “bò”.

Tiền vệ trung tâm:

Trong trận đại chiến Thái Lan tại King's Cup 2019 ở trận Việt Nam vs Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã quyết định điền tên Tuấn Anh vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Đây là điều mà thầy Park đã tính toán cho chặng đường dài của đội tuyển Việt Nam. Và có thể thấy ông thầy người Hàn Quốc đã tin tưởng vào khả năng chơi bóng của tiền vệ được ví von là 'Pirlo Việt'.

Ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh sự xuất hiện của Tuấn Anh có thể sẽ là Huy Hùng. Cả hai sẽ làm nhiệm vụ 'tiếp đạn' cho hàng công của đội tuyển Việt Nam. "Ông chủ tuyến giữa" của đội tuyển Việt Nam thể hiện rõ năng lực của mình bằng bàn thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia. Và ở lần lên tuyển này nếu được trao cơ hội Huy Hùng sẽ lại một lần nữa tỏa sáng bởi phong độ hiện tại của anh đang là rất cao.

Tiền vệ công: Nguyễn Quang Hải

Không có gì phải bàn cãi nhiều, hạt nhân cho những đường tấn công của ĐTVN thời điểm hiện tại, chính là Quang Hải. Khá nhiều cổ động viên muốn được chứng kiến một trận đấu mà cả Quang Hải và tiền vệ Chanathip Songkrasin cùng ra sân và đối đầu nhau, để tìm ra người xuất sắc hơn. Về phía ngược lại gần như chắc chắn các hậu vệ của đội tuyển Thái Lan sẽ vây ráp rất kĩ cầu thủ mang áo số 19, và đó cũng là thời điểm để Quang Hải phát huy hết khả năng của mình.

Đội hình tối ưu Việt Nam vs Thái Lan: Vòng loại World Cup 2022

Nếu Quang Hải chắc xuất bên cánh phải thì cánh trái sẽ là xuất của Văn Toàn.

Trong suốt thời gian qua, Văn Toàn là một trong những cái tên để lại nhiều dấu ấn nhất tại V.League 2019. Tiền đạo gốc Hải Dương đã trở thành đầu tàu tại HAGL. Trong những vòng đấu đầu tiên, Văn Toàn liên tục nổ súng để đưa đội bóng Phố núi bay cao và sự thăng hoa của đội bóng phố núi lên xuống đều đi cùng với phong độ của Văn Toàn. Trước khi tập trung cho vòng loại World Cup 2022, Văn Toàn cũng để lại dấu ấn với màn trình diễn ấn tượng khi anh là một trong những chân sút nội tốt nhất tại V.League 2019 .

Tiền đạo cắm: Nguyễn Anh Đức

Mặc dù đã nói lời chia tay đội tuyển sau AFF Cup 2018 rất thành công, nhưng trong bối cảnh đội tuyển thiếu vắng một trung phong cắm, Anh Đức lại quay lại khoác áo đội tuyển Quốc gia. Có thể tiền đạo này không còn nhanh trong những pha bứt tốc, không còn mạnh mẽ trong những tình huống tì đè, nhưng Anh Đức vẫn rất lợi hại trong những pha không chiến, vẫn có thể đón đầu những đường bóng dài. Kinh nghiệm cùng sự già dặn của một tiền đạo 33 tuổi cũng là thứ có thể tạo nên khác biệt tại ĐTVN trong giải đấu lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tối ưu Việt Nam vs Thái Lan: Vòng loại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO