Thông tin doanh nghiệp

Doanh thu xuất khẩu Quý 4/2023 tăng trưởng ấn tượng gần 20%

Huy Hoàng 08:17 22/02/2024

Vinamilk công bố báo cáo tài chính Quý 4/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.

Doanh thu xuất khẩu Quý 4/2023 tăng trưởng ấn tượng

Doanh thu thuần hợp nhất Quý 4/2023 đạt 15.619 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các thị trường nước ngoài có mức tăng trưởng ấn tượng 11,7% so với cùng kỳ, đóng góp 2.534 tỷ đồng doanh thu.

Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.298 tỷ đồng trong Quý 4/2023, bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng 19,3% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 1.236 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 4,7% so với mức nền cao của cùng kỳ. Năm 2023, Driftwood (Mỹ) duy trì doanh thu tăng trưởng nhẹ và lần đầu ghi nhận lợi nhuận trên 2 triệu USD nhờ kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm chi phí vận hành. AngkorMilk (Campuchia) đẩy mạnh chương trình kích hoạt kinh doanh và khảo sát xu hướng tiêu dùng sữa để tiếp cận người tiêu dùng bài bản và hiệu quả hơn. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận năm 2023 của AngkorMilk ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 6% và 27% so với cùng kỳ.

Đối với thị trường lớn nhất – thị trường nội địa, doanh thu thuần đạt 13.085 tỷ đồng, tăng trưởng 2,2% và thị phần được duy trì ổn định so với Quý 3 ở tất cả các ngành hàng.

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk được thay đổi diện mạo, mang đến trải nghiệm mua sắm mới lạ cho người tiêu dùng

Sau khi giới thiệu bao bì mới cho sản phẩm sữa nước trong Quý 3/2023, Vinamilk đã triển khai hàng loạt chiến dịch marketing trong Quý 4 để lan tỏa hình ảnh trẻ trung, năng động của bộ nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện trải nghiệm “Chu du miền vị giác” đã gia tăng nhận diện cho dòng sản phẩm sữa tươi cao cấp Green Farm và thu hút gần 7 nghìn khách tham quan tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, 12 nghìn lượt thảo luận tích cực trên mạng xã hội về sự táo bạo và tiên phong đổi mới của Vinamilk. Sự kiện đặc biệt này, cùng với đẩy mạnh hình thức quảng cáo “Out-of-Home” (OOH) tại các vị trí đắc địa đã giúp ngành hàng sữa nước gia tăng thị phần đáng kể trong những tháng gần đây. Riêng Green Farm, doanh thu năm 2023 của dòng sản phẩm này ghi nhận tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ.

Sự kiện trải nghiệm “Chu du miền vị giác” của nhãn hàng Vinamilk Green Farm thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng

Trong thời gian sắp tới, Vinamilk sẽ tiến hành nâng cấp các cửa hàng trong hệ thống 653 cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Năm 2023, kênh cửa hàng đạt mức tăng trưởng doanh thu 13% so với cùng kỳ.

Vinamilk cũng tích cực mở rộng độ phủ trên các sàn thương mại điện tử khi lần đầu có mặt trên Tiktok Shop trong phiên livestream 12/12 và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ với hơn 4 triệu đơn hàng, 500 nghìn lượt tiếp cận và 17 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội (theo Social Buzz).

Tính cả năm, doanh thu hợp nhất đạt 60.369 tỷ đồng, tăng gần 1% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thuần thị trường trong nước đạt 50.617 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ, còn doanh thu thuần thị trường nước ngoài đạt 9.751 tỷ đồng, tăng 5,4%.

Biên lợi nhuận tiếp tục đà hồi phục

Biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,2% trong Quý 4/2023, phục hồi thêm 245 điểm cơ bản so với cùng kỳ và tiếp tục xu hướng cải thiện bắt đầu từ Quý 3 nhờ tăng trưởng doanh thu kết hợp với chi phí đầu vào thuận lợi. Tính cả năm, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 40,7%, phục hồi 80 điểm cơ bản so với cùng kỳ.

Nhờ biên lợi nhuận gộp cải thiện và kiểm soát chặt chẽ các chi phí vận hành, lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý 4/2023 đạt 2.351 tỷ đồng, tăng mạnh 25,8% so với cùng kỳ. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 15,1%, tăng 265 điểm cơ bản so với cùng kỳ.

Tính cả năm, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch năm. Thu nhập mỗi cổ phần đạt 3.796 đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ.

Số dư tiền thuần hợp nhất tại ngày 31/12/2023 tiếp tục được duy trì ở mức cao, đảm bảo sức khỏe tài chính.

Ngoài ra, trong quý IV/2023, Vinamilk cũng ghi nhận các thành tích liên quan đến thương hiệu khi được vinh danh Top 1 Báo cáo Phát triển bền vững 2022, Top 2 Quản trị công ty, Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon, Top 10 doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, Top 20 Báo cáo thường niên (Nhóm Phi tài chính) trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết do Báo đầu tư, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Chung kết Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
    Ngày 31/10/2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.
  • SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
  • Giải mã sức hút của khu Đông Hà Nội: Khi dòng người và dòng vốn cùng dịch chuyển
    Trong khi quỹ mặt bằng kinh doanh nội đô ngày càng khan hiếm, giá thuê và mua vẫn neo cao, xu hướng dịch chuyển ra các trung tâm mới ngày càng rõ nét. Với lợi thế quỹ đất rộng, hạ tầng bứt tốc, dân cư trẻ năng động và sức mua lớn, những điểm đến mới này trở thành “mảnh đất vàng” cho giới kinh doanh nhanh nhạy, khi những mặt bằng thuận lợi, chi phí hợp lý và dòng khách nhộn nhịp có thể mang lại lợi nhuận “một vốn bốn lời” đúng nghĩa.
  • Luật Công nghiệp công nghệ số và giáo dục phổ thông
    Từ ngày 01/01/2026, Luật Công nghiệp công nghệ số (số 71/2025/QH15) chính thức có hiệu lực, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam sở hữu một khung pháp lý toàn diện định hướng phát triển công nghiệp công nghệ số. Luật không chỉ bao quát các trụ cột như hạ tầng dữ liệu, công nghiệp bán dẫn và nguồn nhân lực số, mà còn đặt nền tảng cho việc phổ cập kỹ năng số trong xã hội, đặc biệt trong giáo dục phổ thông, nơi có thể đóng vai trò chuẩn bị năng lực số cho công dân tương lai.
  • SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
    Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
  • Người dân hưởng lợi thế nào từ Luật Công nghiệp công nghệ số?
    Luật Công nghiệp công nghệ số mang đến những thay đổi thiết thực cho người dân, từ dữ liệu số được quản lý, phát triển và bảo đảm chất lượng, hạ tầng công nghiệp công nghệ số đồng bộ quy mô vùng và quốc gia, cho đến cơ hội học tập và nâng cao kỹ năng số thông qua các chính sách đào tạo, thu hút và trọng dụng nhân lực công nghệ số.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôn vinh tinh hoa văn hóa các dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung”
    Từ ngày 1 đến 30/11/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra chuỗi hoạt động tháng 11 với chủ đề “Đại đoàn kết - Tinh hoa văn hóa các dân tộc Việt Nam”.
  • Tái hiện sinh động tinh hoa di sản múa cổ Thăng Long - Hà Nội
    Tối 31/10/2025, tại Sân khấu Không gian Biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố phường Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội), Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổ chức Chương trình biểu diễn “Bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội năm 2025”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Sưu tầm, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội” do Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội triển khai năm thứ hai.
  • Đưa áo dài trở thành biểu trưng nhận diện du lịch Thủ đô
    Ông Nguyễn Trần Quang – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, nhấn mạnh, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 sẽ đem đến người dân và du khách không gian văn hóa rực rỡ sắc màu – nơi tôn vinh vẻ đẹp áo dài qua các hoạt động trình diễn, triển lãm, giao lưu và trải nghiệm sáng tạo, đồng thời khẳng định hình ảnh Hà Nội – điểm đến du lịch “an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”.
  • UNESCO vinh danh Danh nhân văn hoá Lê Quý Đôn
    Danh nhân Lê Quý Đôn sinh ngày 02/08/1726, mất ngày 11/06/1784, tại làng Diên Hà, huyện Diên Hà, trấn Sơn Nam (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, nay là xã Lê Quý Đôn, tỉnh Hưng Yên).
  • Khai mạc sự kiện nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’25 – Biennale
    Sáng 1/11, tại Trung tâm văn hóa phố cổ, số 22 Hàng Buồm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’25 – Biennale. Đây là mùa Biennale chính thức thứ hai, kể từ khi sự kiện được Viện Pháp tại Việt Nam khởi xướng vào năm 2021.
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu xuất khẩu Quý 4/2023 tăng trưởng ấn tượng gần 20%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO