Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam

Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)| 04/12/2017 15:06

Kids Corporation, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Nhật Bản, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền kinh doanh.

Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Kids Corporation, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Nhật Bản, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền kinh doanh. 

Mục tiêu của Kids Corporation là hướng tới một bộ phận người dân Việt Nam có thu nhập cao đang mong muốn con em mình được nuôi dạy theo hình thức giáo dục hiện đại kiểu Nhật Bản. 

Theo nhật báo Nikkei, Kids Corporation sẽ nhượng quyền kinh doanh theo hình thức cung cấp bí quyết kinh doanh, cách thức quản lý và phương pháp giáo dục trẻ em cho một doanh nghiệp Việt Nam để mở một trường mẫu giáo trong năm 2018. 

Đối tác Việt Nam là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nhập khẩu ôtô nhưng chưa hề tham gia thị trường giáo dục. 

Theo dự kiến, hai bên sẽ ký hợp đồng chính thức trong năm 2017 và tiến hành các thủ tục xây dựng trường để có thể đưa vào hoạt động từ khoảng tháng 7/2018. 

Cơ sở mầm non đầu tiên sẽ được đặt tại một khu đô thị cao cấp ở trung tâm Hà Nội và sẽ tiếp nhận 100 cháu trong độ tuổi từ 1-5 tuổi. Ban đầu, sẽ có 3 chuyên viên của Kids Corporation sang Việt Nam hướng dẫn cách thức nuôi dạy trẻ. Hình thức nuôi dạy trẻ tại cơ sở này sẽ được thực hiện theo phương pháp "giáo dục chủ động," trong đó lấy trẻ em làm trung tâm, để các em chủ động tham gia các hình thức vui chơi mà mình yêu thích. Hình thức quản lý sẽ áp dụng các mô hình tại Nhật Bản nhưng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và điều kiện thực tế tại Việt Nam. 

Theo khảo sát của Kids Corporation, học phí trung bình tại một trường mẫu giáo ở Việt Nam vào khoảng 2 triệu đồng Việt Nam. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh, một bộ phận phụ huynh có thu nhập cao chưa hài lòng với các cơ sở vật chất và phương pháp giáo dục thông thường và mong muốn con em mình được tiếp cận với những hình thức giáo dục hiện đại hơn. Đây sẽ là các đối tượng mà Kids Corporation muốn hướng tới, do đó doanh nghiệp này có kế hoạch nhân rộng các cơ sở kinh doanh giáo dục mầm non tại thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng trong một vài năm tới. 

Kids Corporation là một doanh nghiệp lớn chuyên xây dựng các trường mầm non bên trong các bệnh viện hoặc các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Hiện tập đoàn này đang sở hữu 120 cơ sở mầm non trên toàn Nhật Bản. 

Trong năm 2018, Kids Corporation đặt mục tiêu nâng số trường mẫu giáo lên 150 cơ sở, đồng thời mở rộng ra thị trường châu Á, trong đó Việt Nam là điểm đến được kỳ vọng nhiều sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp này./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Để Thủ đô Hà Nội hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2025
    Theo ông Phạm Hoài Nam – Trưởng Thống kê Thành phố Hà Nội, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm nay, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2025 của Hà Nội rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương và mỗi đơn vị cần tiếp tục khẩn trương, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.
  • Triển khai dự án biến di sản thành sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng đặc sắc
    Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3510/QÐ-BVHTTDL ngày 2/10/2025 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng mô hình di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng.
  • Bài học kinh nghiệm của ngày tiếp quản Thủ đô với tiến trình phát triển lịch sử dân tộc
    PGS-TS. Nguyễn Danh Tiên và TS. Trần Thị Mỹ Hường (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, sự kiện Giải phóng Thủ đô 10/10 của 71 năm trước, không chỉ có ý nghĩa với lịch sử Hà Nội mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho những chặng đường tiếp theo trên hành trình xây dựng và phát triển Thành phố, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, văn hiến, hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
  • [Podcast] Bánh sắn Đường Lâm – Hương quê còn mãi giữa lòng Hà Nội
    Trong kho tàng ẩm thực đa sắc của Hà Nội có những món ăn với hơi thở dân dã, chân chất từ các làng quê ven đô đã chinh phục thực khách. Làng cổ Đường Lâm có những món ăn truyền thống đã tạo nên thương hiệu như tương, chè lam, kẹo dồi hay bánh tẻ…, và ở xứ Đoài, người dân còn tự hào với bánh sắn.
  • Hà Nội: Mưa lớn, mực nước các sông đang ở mức cao, nguy cơ sạt lở
    Mực nước các sông đang ở mức cao, vẫn còn tình trạng ngập úng các khu vực trũng thấp, các bãi giữa, nguy cơ sạt lở đất khu vực bờ bãi ven sông, đồi núi vùng ngoại thành như Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Ba Vì, Suối Hai...
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO