Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam

Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)| 04/12/2017 15:06

Kids Corporation, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Nhật Bản, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền kinh doanh.

Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Kids Corporation, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Nhật Bản, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền kinh doanh. 

Mục tiêu của Kids Corporation là hướng tới một bộ phận người dân Việt Nam có thu nhập cao đang mong muốn con em mình được nuôi dạy theo hình thức giáo dục hiện đại kiểu Nhật Bản. 

Theo nhật báo Nikkei, Kids Corporation sẽ nhượng quyền kinh doanh theo hình thức cung cấp bí quyết kinh doanh, cách thức quản lý và phương pháp giáo dục trẻ em cho một doanh nghiệp Việt Nam để mở một trường mẫu giáo trong năm 2018. 

Đối tác Việt Nam là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nhập khẩu ôtô nhưng chưa hề tham gia thị trường giáo dục. 

Theo dự kiến, hai bên sẽ ký hợp đồng chính thức trong năm 2017 và tiến hành các thủ tục xây dựng trường để có thể đưa vào hoạt động từ khoảng tháng 7/2018. 

Cơ sở mầm non đầu tiên sẽ được đặt tại một khu đô thị cao cấp ở trung tâm Hà Nội và sẽ tiếp nhận 100 cháu trong độ tuổi từ 1-5 tuổi. Ban đầu, sẽ có 3 chuyên viên của Kids Corporation sang Việt Nam hướng dẫn cách thức nuôi dạy trẻ. Hình thức nuôi dạy trẻ tại cơ sở này sẽ được thực hiện theo phương pháp "giáo dục chủ động," trong đó lấy trẻ em làm trung tâm, để các em chủ động tham gia các hình thức vui chơi mà mình yêu thích. Hình thức quản lý sẽ áp dụng các mô hình tại Nhật Bản nhưng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và điều kiện thực tế tại Việt Nam. 

Theo khảo sát của Kids Corporation, học phí trung bình tại một trường mẫu giáo ở Việt Nam vào khoảng 2 triệu đồng Việt Nam. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh, một bộ phận phụ huynh có thu nhập cao chưa hài lòng với các cơ sở vật chất và phương pháp giáo dục thông thường và mong muốn con em mình được tiếp cận với những hình thức giáo dục hiện đại hơn. Đây sẽ là các đối tượng mà Kids Corporation muốn hướng tới, do đó doanh nghiệp này có kế hoạch nhân rộng các cơ sở kinh doanh giáo dục mầm non tại thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng trong một vài năm tới. 

Kids Corporation là một doanh nghiệp lớn chuyên xây dựng các trường mầm non bên trong các bệnh viện hoặc các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Hiện tập đoàn này đang sở hữu 120 cơ sở mầm non trên toàn Nhật Bản. 

Trong năm 2018, Kids Corporation đặt mục tiêu nâng số trường mẫu giáo lên 150 cơ sở, đồng thời mở rộng ra thị trường châu Á, trong đó Việt Nam là điểm đến được kỳ vọng nhiều sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp này./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chảy mãi mạch nguồn gìn giữ, phát triển di sản văn hóa Việt Nam
    Suốt quá trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng, quan tâm và xác định di sản văn hóa là bản sắc của văn hóa dân tộc, là cơ sở để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, là một nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước.
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII thành công tốt đẹp
    Sáng 18/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) TP Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
  • SABECO hoàn thành Hành Trình Di Sản với dấu ấn nhân văn tại Hà Nội
    Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO