Sự kiện & Bình luận

Đoàn đại biểu Việt Nam - Pháp tham quan, khảo sát tại Ninh Bình

Phương Anh - Ngân Hà 22:00 16/04/2023

Sáng 16/4, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam– Pháp, đoàn đại biểu hai nước đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại Ninh Bình.

dsc04525.jpg
Đoàn đại biểu hai địa phương Việt - Pháp có chuyến tham quan tại Ninh Bình 

Tham dự đoàn có bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Pháp tại Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp; bà Catherine Deroche, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội và Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt tại Thượng viện Pháp, Đại diện của Chủ tịch Thượng viện Pháp. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo các địa phương của Việt Nam và Pháp.

z4270024602488_0064c3bbce4b6c8e75086a5df5ee0652.jpg
khm06720.jpg
Đoàn đại biểu làm lễ dâng hương tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng

Đầu tiên, Đoàn đã tới thăm đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và đền thờ vua Lê Đại Hành tại Cố đô Hoa Lư. Tại đây, đoàn tham quan được lắng nghe những câu chuyện lịch sử của kinh đô nhà nước Đại Cồ Việt; thăm viếng, làm lễ dâng hương... Các đại biểu đều bày tỏ lòng thành kính tri ân, sự khâm phục về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam và hào hứng trước những công trình, kiến trúc cổ kính của 2 ngôi đền.

dsc04534.jpg
Đoàn đại biểu hào hứng và khâm phục khi được nghe về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam 

Tiếp tục chuyến đi, các đại biểu đã tham quan quần thể danh thắng Tràng An bằng thuyền, điểm đến hấp dẫn nằm trong Quần thể di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa.

khm07031.jpg
Sau khi rời Cố đô Hoa Lư, đoàn di chuyển tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An

Trên tuyến 3 của Khu du lịch sinh thái Tràng An qua các điểm tâm linh, đoàn được trải nghiệm ngồi thuyền vào trong các hang động, thung nước và dòng sông Sào Khê lịch sử.

z4270024641988_300b3caee8a3a94bc613bb4fec48ba72.jpg
Tại đây, đoàn được trải nghiệm ngồi thuyền vào trong các hang động, thung nước và dòng sông Sào Khê lịch sử

Kết thúc chuyến đi, bà Virgine Rouquette (đại biểu đến từ Paris - Pháp) bày tỏ: "Với những người lần đầu tiên đến Việt Nam như chúng tôi, trải nghiệm quần thể danh thắng Tràng An là một cơ hội tuyệt vời chiêm ngưỡng sự kì diệu của thiên nhiên, vẻ hài hòa của đá, sông nước, rừng cây và bầu trời. Cảnh vật nơi đây yên bình, đẹp và trong lành, người lái đò rất thân thiện”.

khm07040.jpg
Chuyến đi đã để lại ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp với các đại biểu trong Hội nghị Việt - Pháp nói chung, và nước bạn nói riêng

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp, lần thứ 12 đã khép lại thành công. Những sự kiện, chương trình văn hoá, du lịch trong khuôn khổ Hội nghị đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nước bạn, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan, khảo sát Ninh Bình của đoàn đại biểu Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt – Pháp:

khm06925.jpg
z4269392075067_c161a27870f098f1d4e6b1b3b6a2b10f.jpg
khm06627.jpg
khm06851.jpg
dsc06341.jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Việt Nam - Pháp tham quan, khảo sát tại Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO