Denilson - người hùng mong manh

Mạnh Hà| 09/06/2009 14:36

(NHN) Аã hơn 10 ngà y kể từ khi cựu tuyển thủ Brazil Denilson đặt chân đến V.League. Cái kèo trái một thời là m cả thế giới nghiêng mình chỉ mới đóng góp được cho bóng đá Hải Phòng vẻn vẹn 5 phút tập trên sân. Không những thế, nhiửu khả năng dải đất hình chữ S sẽ là  bến đỗ cuối cùng của chân sút đã sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Buổi trần tình mà  Denilson chủ động đăng đà n để phát biểu trước báo giới đã chẳng mang lại được thông tin nà o đáng kể. Khúc mắc xung quanh Denilson đã không thực sự thửa mãn khán giả cả nước. Những ẩn số xung quanh anh vử mức độ chấn thương, vử thời gian có thể ra sân... vẫn nằm trong vòng bí mật. Dường như chỉ có hai (nhóm) người có thể có câu trả lời: Denilson (cùng với bác sĩ riêng) và  lãnh đạo bóng đá Hải Phòng. Nhưng cả hai câu trả lời mang tính bật mí đửu lộ chất ỡm ử thấy rõ: Denilson thì hứa rằng sẽ cố gắng để có thể nhanh chóng trở lại sân cử; lãnh đạo bóng đá Hải Phòng thì hy vọng chấn thương của Denilson sẽ nhanh chóng bình phục. Có nghĩa là  khán giả sẽ phải tiếp tục chử. Nhanh thì và i tuần, chậm thì lâu hơn nữa, mà  cũng có thể là  Denilson không thể ra sân được nữa... Gọi là  câu trả lời cũng được mà  gọi là  không trả lời cũng được!

Việc Denilson giấu nhẹm những bí mật riêng tư chẳng phải chuyện gì đáng ngạc nhiên. Ngà y Hữu Thắng vử Ninh Bình với cái chân đau chẳng phải đã từng là  quả đắng cho đội bóng Cố đô Hoa Lư hay sao? Không phải ngẫu nhiên mà  Denilson đồng ý nhận tiửn thưởng tỉ lệ thuận với những phút ra sân (anh biết rõ mức độ chấn thương của mình). Nếu điểm lại hà nh trình của cầu thủ Brazil khi bôn ba qua không ít nửn bóng đá và  nhận được những cái lắc đầu thì bến đỗ ở Hải Phòng có thể nói là  quá thuận lợi. Bản chất của việc Denilson vử Hải Phòng, xét cho cùng cũng chỉ vì tiửn.

Người ta đã bà n nhiửu vử sức hút của Denilson. Vử một tên tuổi và  sự nghiệp đủ sức khuếch trương tên tuổi bất kì CLB chủ quản nà o. Thực tế thì cái tên Xi măng Hải Phòng đã nổi như cồn sau khi gắn tên mình và o tên Denilson. Nếu coi thương vụ Denilson là  một cú hích thương hiệu thì lãnh đạo XM Hải Phòng đã là m quá tốt. Nhưng nếu đặt nhiửu hy vọng vử chuyên môn và o danh thủ Brazil thì có vẻ như những người là m bóng đá đất Cảng đang đi tiên phong trong cái gọi là : đóng tiửn học phí mua... khôn? Phải chăng vì thế nên sau khi đạt được những thà nh công nhất định vử mặt thương hiệu thì giử đây lãnh đạo đội bóng Hải Phòng mới phải nếm trái đắng chuyên môn trong thương vụ nà y?

Thời kử³ đỉnh cao của Denilson chỉ còn là  dĩ vãng!.

Nhiửu khả năng lãnh đạo Hải Phòng đã biết vử tình hình sức khửe của Denilson. Bởi thực tế, không có đội bóng nà o khi tiếp xúc với cầu thủ lại chấp nhận bử ra mức tiửn kỷ lục để mua một cầu thủ vử chỉ để là m một việc là  ngồi trên khán đà i. Denilson cũng khẳng định lãnh đạo Hải Phòng đã biết rõ tình trạng sức khửe của anh nhưng vẫn đặt bút ký và o hợp đồng .

Có lẽ thế, nhưng phải chăng là  Hải Phòng vẫn hy vọng chấn thương của Denilson sẽ nhanh chóng bình phục. Một thực tế mà  ai cũng phải thừa nhận là  nhân sự hiện tại của XM Hải Phòng (cả HLV lẫn cầu thủ) đửu không hử thua kém, nếu không muốn nói là  nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của V.League. Hình như qua thương vụ Denilson, lãnh đạo Hải Phòng không hy vọng nhiửu vử chuyên môn. Họ cần một món đồ trang sức đủ để hấp dẫn và  thu hút khán giả. Nên việc lãnh đạo đội bóng Hải Phòng (cố tình) tử ra không nắm được những thông tin vử sức khửe của Denilson thì thực chất lại không thể hiện sự kém của người là m bóng đá mà  thể hiện sự "cáo già " của kẻ là m kinh doanh. 

Không thể đặt những thà nh công mà  Delnison mang lại với những thiệt hại vử vật chất để nuôi không một cầu thủ lên bà n cân đối với bóng đá Hải Phòng. Nhưng trong sự im lặng của những người là m bóng đá đất Cảng đã thấp thoáng một bản hợp đồng hớ mà  người mua cũng như kẻ bán đửu buộc phải ngậm bồ hòn khen ngọt và  chử đợi.

Có một điửu chắc chắn rằng, với cầu thủ chuyên nghiệp, nếu gặp chấn thương, dù là  nặng hay nhẹ thì sẽ chẳng có ai dại dột đánh đu với sự nghiệp. Với Denilsol lại cà ng rõ, bởi khi thi đấu với một chấn thương chưa là nh, đồng nghĩa với việc Denilson đã chấp nhận chơi một tiếng bạc sự nghiệp mà  phần thua đã gần như nắm chắc: Denilson sẽ phải từ giã nghiệp cầu thủ ngay lập tức. Hình như bản hợp đồng 3 tháng với XM Hải Phòng chưa đủ nặng ký để Denilson chấp nhận ra sân trong thời điểm hiện tại? Bên phía Hải Phòng cũng vậy, giả sử­ Denilson chấp nhận ra sân và  chẳng may gặp một chấn thương thì thương vụ Denilson với mục đích là  quảng bá thương hiệu sẽ nhanh chóng phá sản

Dù sao thì hợp đồng giữa Hải Phòng và  Denilson đã được kí kết và  buộc phải chấp nhận một sự thực, không thể đánh bạc với chấn thương của Denilson. Thà  rằng cứ để Denilson là  một ẩn số, còn hơn liửu lĩnh đổi và i phút ra sân của Denilson mà  rất có thể đó là  những phút cuối cùng của đời 1 cầu thủ. Аiửu nà y thì có lẽ cả Denilson và  lãnh đạo Xi măng Hải Phòng đửu thấu hiểu và  giữ gìn cho... nhau!

Denilson là  một người hùng! Xi măng Hải Phòng đang sở hữu một người hùng! Không sai, nhưng người hùng nà y chỉ có tác dụng như một món đồ trang sức pha lê, để nguyên thì sẽ rất có sức hút, rất đẹp nhưng nếu sử­ dụng thì có thể đổ vỡ bất cứ lúc nà o. Một người hùng mong manh!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Chùm thơ 2 bài: Hà Nội và bạn, Ước của tác giả Ngô Đức Hành
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngô Đức Hành.
  • "Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi
    Đón chào mùa hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Bữa tiệc của Elsa". Vở nhạc kịch do tác giả Trần Lệ Chiến viết kịch bản, NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh đạo diễn.
  • Làm gì để đảm bảo an toàn PCCC trong hàn cắt kim loại?
    Do kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), đặc biệt là các thợ hàn cắt kim loại còn hạn chế nên trong quá trình hàn cắt kim loại, nhiều vụ cháy, nổ đã xảy ra. Liên quan đến vấn đề này, UBND Thành phố Hà Nội vừa đưa ra khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC trong hàn cắt kim loại.
  • Sân khấu học đường: Hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với ngành Giáo dục của Thủ đô
    Hàng trăm học sinh tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã không rời mắt khỏi 2 vở diễn Sự tích cây nêu ngày Tết và Mồ Côi xử kiện do Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức và biểu diễn; qua đó cho thấy hiệu quả của Đề án “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong Chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030” (gọi tắt là Đề án sân khấu học đường).
Đừng bỏ lỡ
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
Denilson - người hùng mong manh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO