Chuyển động Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

Đình Thế 11:35 01/08/2024

Đây là một trong những nội dung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin về kết quả công tác 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2024, diễn ra chiều 31/7 tại Hội nghị giao ban báo chí thành phố tháng 8/2024.

54885c4f3fb19aefc3a0.jpg
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin về kết quả công tác 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2024.

Thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, 7 tháng đầu năm 2024, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công đoàn Thủ đô tiếp tục đổi mới, sáng tạo, thích ứng, linh hoạt với tình hình mới trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, được cấp ủy, chính quyền, chuyên môn ghi nhận, doanh nghiệp đánh giá cao, vai trò của tổ chức Công đoàn được ghi nhận.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động. Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được đẩy mạnh. Các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho hơn 513.000 lượt đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 188 tỷ đồng.

LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn các cấp trên trực tiếp cơ sở đã hỗ trợ 115.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 65 tỷ đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ xây mới và sửa chữa 35 ngôi nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trên 8.000 đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện đề án thí điểm về tổ chức chăm lo nghỉ dưỡng cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đến nay đã tổ chức được 2 đợt với 172 đoàn viên được tham gia thụ hưởng.

Công tác thi đua khen thưởng được các cấp Công đoàn triển khai có hiệu quả. Điển hình như phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Năm 2024, toàn Thành phố có 62.520 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 2.230 “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở. Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và tổ chức tuyên dương cho 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” vào dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là phong trào riêng của tổ chức Công đoàn nhằm biểu dương nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Năm 2023, đã có 334.180 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (81,7%); khen thưởng 564 tập thể, 28.427 cá nhân.

Công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao đời sống tinh thần trong đoàn viên, người lao động được quan tâm, nhiều mô hình được triển khai hiệu quả như: Mô hình Tủ sách Công đoàn; Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; Không gian văn hóa Hồ Chí Minh; tuyên truyền, giải đáp pháp luật.

Ngoài ra, công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; đã giới thiệu 5.306 đoàn viên ưu tú cho Đảng bỗi dưỡng, kết nạp. Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ được đổi mới về nội dung, chương trình, phương pháp tập huấn, chú trọng nội dung, chính sách pháp luật lao động, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn…

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nổi bật là các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần, tôn vinh người lao động.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn đã triển khai các hoạt động thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động trong đó tập trung vào các hoạt động kỷ niệm, tuyên dương cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cán bộ Công đoàn, đoàn viên…

Phát huy kết quả đạt được, 5 tháng cuối năm 2024 hoạt động của các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; chăm lo cho đoàn viên và người lao động; tổ chức phong trào thi đua yêu nước thiết thực chào mừng kỷ niệm của Thủ đô và đất nước; phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đồng thời, LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức một số hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024); Hội thi “Công đoàn Thủ đô – Hành trình xây dựng và phát triển” vòng sơ khảo tại 8 Cụm thi đua và chung khảo thành phố; Biển dương 100 “Gia đình CNNVLĐ Thủ đô tiêu biểu” năm 2024 tuyên dương và trao học bổng 200 còn CNVCLĐ đạt thành tích cao, vượt khó học giỏi năm 2023 -2024; Hội nghị biểu dương “Sáng kiến sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Inforgraphic] Chương trình nghệ thuật và triển lãm tại TP Cần Thơ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tổ chức chương trình nghệ thuật tại thành phố Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội dự kiến tổ chức chương trình nghệ thuật và triển lãm tại thành phố Cần Thơ vào ngày 21 - 22/9 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Qua đó góp phần quảng bá văn hóa nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo.
  • Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, động lực xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội
    UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình HĐND thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội được xây dựng với nguyên tắc hoạt động chính là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và động lực để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Xiếc Việt Nam giành giải Bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga
    Liên hoan năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia: Ethiopia, Đức, Italia, Pháp, Trung Quốc, Mexico, Azerbaijan, Kazakhstan, Việt Nam... Các đoàn mang đến Liên hoan nhiều tiết mục dự thi đa dạng ở các thể loại tung hứng, nhào lộn, đu bay, cầu bật…
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
  • Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
    UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.
  • Hội An quy định chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách
    Theo quy định mới, ngoài việc đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu", các hộ gia đình đón khách cần có sinh hoạt gắn liền với các hoạt động truyền thống như sản xuất, kinh doanh nghề thủ công, hoặc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật để du khách có thể tham gia trải nghiệm.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO