Dấu ấn tuổi xuân - tri ân các cựu nữ Thanh niên xung phong

Nguyá»…n Nam| 07/03/2010 08:08

(NHN) Tối 6/3,tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (Hà  Nội), Ban Tuyên giáo T.Ư, phối hợp với Báo điện tử­ Người Hà  Nội, àTHVN, Công ty cổ phần truyửn thông HTV tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện "Dấu ấn tuổi xuân" và  phát động phong trà o ủng hộ, trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoà n cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình giao lưu nghệ thuật nhân kỷ niệm 60 năm Ngà y truyửn thống TNXP Việt Nam (1950 - 2010) và  100 năm Ngà y Quốc tế Phụ nữ 8-3, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đửn ơn đáp nghĩa các cựu nữ TNXP, nhất là  những người bị nhiễm chất độc da cam và  những cựu TNXP sống cô đơn ở vùng sâu, vùng xa chịu nhiửu thiệt thòi cả vử vật chất, tinh thần.

Tới dự có các đồng chí: Tô Huy  Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư àảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Tòng Thị Phóng, Bí thư T.Ư àảng, Phó Chủ tịch QH; đại diện một số bộ, ban, ngà nh và  các cựu TNXP của 3 địa phương là  Hà  Nội, Thái Nguyên và  Thanh Hoá.

Аồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi giao lưu

Thanh niên xung phong - hình ảnh đẹp của dân tộc

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Rứa đánh giá cao công lao của các cựu TNXP đã cùng Anh Bộ đội Cụ Hồ, là m nên những kử³ tích vĩ đại trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc và  trở thà nh hình ảnh đẹp nhất, thân thương nhất được nhân dân cả nước trân trọng, yêu mến. àồng chí mong rằng, chương trình hoạt động nà y sẽ có sức lan tửa mạnh mẽ, sâu rộng tới đông đảo công chúng trong nước, ngoà i nước để cùng chung tay đóng góp vật chất, tinh thần, phần nà o xoa dịu những mất mát, thiệt thòi của các cựu nữ TNXP trên cả nước.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và  đế quốc Mử¹, những thanh niên yêu nước đã trở thà nh một hình đẹp của dân tộc trong bom đạn chiến tranh. Những con người đó đã vượt lên mọi hiểm nguy, sẵn sà ng hy sinh tuổi thanh xuân và  cả tính mạng để đất nước có ngà y chiến thắng. Có những người hy sinh được mọi người biết đến, nhưng cũng có những hy sinh thầm lặng, trở thà nh liệt sĩ vô danh. Cùng hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ, thanh niên xung phong đã trở thà nh hình ảnh đẹp nhất, thân thương nhất. Từ Tây Bắc, Аiện Biên đến khu 4, khu 5, đến miửn Tây Nam Bộ, trên mọi ngả đường ra trận, hà ng triệu thanh niên xung phong đã vượt mọi hiểm nguy, góp phần to lớn và o chiến công của dân tộc. à”ng Tô Huy Rứa nêu rõ, chương trình giao lưu nghệ thuật Dấu ấn tuổi xuân là  một hoạt động hết sức ý nghĩa để tri ân những thà nh niên xung phong một thời cống hiến".

Các cựu nữ TNXP đã đóng góp rất lớn trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc

Chiến tranh kết thúc, đất nước hòa bình, có những người trở vử và  sống đời thường với biết bao những khó khăn cả vử vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là  những cựu nữ thanh niên xung phong bị bệnh tật dà y vò do di chứng của chất độc trong chiến tranh, những vết thương trong chiến đấu. Có những cựu nữ thanh niên xung phong khi trở vử đã quá tuổi thanh xuân, không xây dựng được gia đình, hoặc có gia đình nhưng cuộc sống luôn gặp khó khăn, bởi ảnh hưởng của chất độc da cam, dioxin. Hoà n cảnh của các cô, các bà  giử đây còn nhiửu lắm những nhọc nhằn, vất vả.

Chung tay chia sẻ khó khăn

Аể tri ân những hy sinh, mất mát , san sẻ phần nà o những khó khăn vử vật chất và  tinh thần của các cựu NTNXP. Ban tổ chức đã phát động phong trà o ủng hộ, trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoà n cảnh đặc biệt khó khăn. Nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức, kêu gọi các nhà  hảo tâm đóng góp ủng hộ các cựu NTNXP.

Аại diện Tập đoà n Dầu khí Quốc gia VN trao tặng tiửn cho Hội cựu TNXP

Ban tổ chức đã kêu gọi được các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm trao sổ tiết kiệm cho các cựu NTNXP. Trong chương tình, Ban tổ chức đã trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho 60 cựu NTNXP có hoà n cảnh khó khăn của 3 tỉnh, TP là  Hà  Nội, Thái Nguyên và  Thanh Hóa mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng. Ban tổ chức dự kiến sẽ kêu gọi ủng hộ để tặng 1000 sổ tiết kiệm cho các cựu NTNXP.

Các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ các cựu nữ TNXP có thể gử­i vử tà i khoản Dấu ấn tuổi xuân, số tà i khoản: 0611001744934 ngân hà ng Vietcombank chi nhánh Ba đình, nội dung xin ghi rõ: Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa hoặc gọi tới số máy: 0462965892 hoặc 04.37185916.

Ngay trong chương trình, Ban tổ chức đã nhận được sự chung tay chia sẻ của bà  Trần Cẩm Nhung, GА Công ty Golf Long Thà nh. Bà  Nhung đã tặng 1 tỷ đồng cho Hội cựu NTNXP. Và  khi được biết tới chương trình, Hội đồng quản trị Tập đoà n Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã quyết định trao tặng Hội 2 tỷ 25 triệu đồng.

Dưới đây là  một và i hình ảnh của chương trình

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn tuổi xuân - tri ân các cựu nữ Thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO