Danh tính 3 người Việt trên chuyến bay định mệnh

Vietnamnet| 19/07/2014 13:46

NHN online - Trên chuyến bay MH17 của Malaysia có 3 mẹ con người Việt Nam sử­ dụng quốc tịch Hà  Lan.

Ba nạn nhân VN trên chuyến bay xấu số gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977 và  2 con là  Đặng Minh Châu, sinh năm 1997 và  Đặng Quốc Huy sinh năm 2001. Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới một người bạn tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ transit tại Kuala Lumpur trước khi vử Việt Nam nghỉ hè.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và  hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhử cách thủ Amsterdam 60km. Bố các cháu là  Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tà u. Chị Minh là  người Hà  Nội.

Thông tin vử 3 người VN có mặt trên chuyến bay được hãng hà ng không quốc gia Malaysia (MAS) xác nhận tối qua.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện VN tại Malaysia, Ukraina, Hà  Lan khẩn trương tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân VN có mặt trên chuyến bay và  thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.

Hiện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Аại sứ quán VN tại Malaysia, Ukraina, Hà  Lan đang tiếp tục tích cực là m việc với các cơ quan chức năng sở tại giúp đỡ thân nhân những người bị thiệt mạng giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

VN đử nghị điửu tra minh bạch

Hôm qua, phát biểu tại một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an vử vụ rơi máy bay, Аại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoà i Trung cho biết có 3 nạn nhân trong số những hà nh khách trên chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miửn Аông Ukraina là  người Việt Nam.

danh tính, người gốc Việt, máy bay MH17
Аặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trước cử­a Аại sứ quán Hà  Lan ở Kiev. Ảnh: AP

Аại sứ Lê Hoà i Trung nói VN đử nghị tiến hà nh một cuộc điửu tra nhanh chóng và  minh bạch vử vụ máy bay Malaysia MH17 rơi.

à”ng khẳng định, là  một thà nh viên của Hiệp hội các quốc gia Аông Nam à (ASEAN), VN luôn sát cánh với chính phủ và  nhân dân Malaysia trên tinh thần đoà n kết trước vụ việc đau thương nà y.

danh tính, người gốc Việt, máy bay MH17
Аại sứ Lê Hoà i Trung phát biểu tại phiên họp HАBA LHQ sáng 18/7 vử máy bay MH17. Ảnh: UN Photo

VN kêu gọi hà nh động nhanh chóng, hiệu quả và  có trách nhiệm của các nhà  chức trách liên quan đối với gia đình các nạn nhân. VN đử nghị tiến hà nh một cuộc điửu tra khẩn trương, minh bạch và  hy vọng sự việc sẽ sớm được giải quyết với nỗ lực và  quyết tâm của tất cả các bên có liên quan.

Аại sứ Malaysia tại Liên hợp quốc Hussein Haniff đã thông báo quốc tịch của 298 nạn nhân trên máy bay MH-17 như sau: Hà  Lan (189 người), Malaysia (44), Australia (27), Indonesia (12), Anh (9), Аức (4), Bỉ (4), Philippines (3), Canada (1), New Zealand (1) và  có 4 hà nh khách chưa xác định được quốc tịch.

Tổng thống Mử¹ Barack Obama cùng ngà y cho biết có 1 công dân Mử¹ trong số 298 người thiệt mạng song người nà y cũng mang quốc tịch Hà  Lan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Danh tính 3 người Việt trên chuyến bay định mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO