Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu Họ Đặng thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 -2028 – Một dấu ấn đặc biệt

Nguyễn Huyền 20/11/2023 09:44

Sáng ngày 19/11, tại Hà Nội đại hội đại biểu họ Đặng thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc. Đây là ngày hội lớn của bà con họ Đặng Hà Nội, với sự quan tâm của họ Đặng cả nước và là Đại hội có ý nghĩa quan trọng trong chiều dài lịch sử kết nối dòng họ Đặng tại Thủ đô Hà Nội.

Tham dự đại hội có: Ông Đặng Văn Thử - Chủ tịch Hội đồng họ Đặng Việt Nam; Ông Đặng Vũ Sơn, Chủ tịch Hội đồng lâm thời họ Đặng thành phố Hà Nội; các cụ trong Hội đồng tư vấn họ Đặng; đại diện Hội đồng họ Đặng các tỉnh, thành phố; đại biểu các chi họ, liên chi họ, nhà thờ, từ đường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; các vị trong Hội đồng lâm thời họ Đặng Hà Nội.

1.jpg
Quang cảnh đại hội

Đại hội Đại biểu họ Đặng lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là sự kiện tiêu biểu cho tinh thần, ý chí, nguyện vọng, tình cảm của bà con họ Đặng Hà Nội và từ Đại hội truyền tải đi thông điệp: “Đoàn kết để xây dựng và phát triển họ Đặng thủ đô và họ Đặng Việt Nam phát triển trường tồn cùng đất nước”.

Đại hội đã tổng kết quá trình hoạt động xây dựng tổ chức và kết nối bà con họ Đặng trên địa bàn thủ đô trong những năm qua; đánh giá toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ của Ban Vân động và Hội đồng lâm thời họ Đặng thành phố Hà Nội từ năm 2022 đến nay; đồng thời xây dựng mục tiêu, chương trình hành động từ nay đến năm 2028 và những năm tiếp theo.

Tại Đại hội các thành viên trong đại gia đình họ Đặng vui mừng chia sẻ niềm vui khi tháng 10 vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) cho một số cá nhân và tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt, riêng Họ Đặng Hà Nội, đã có tới 3 vị tướng được Đảng và Nhà nước vinh danh gồm:

1- Trung tướng Đặng Quân Thụy (1928) - nguyên tổ trưởng Tổ chiến sự, Phòng tác chiến, Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân khu 2, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

2- Trung tướng Đặng Kinh (tức Đặng Văn Rợp, 1921 – 2019) - nguyên Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Kiến An, nguyên Tư lệnh Quân khu Tả Ngạn, nguyên Tư lệnh Quân khu 3, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

3- Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp (tức Đặng Hùng, 1928 - 2008), nguyên Chủ nhiệm chính trị, nguyên Chính ủy Mặt trận Tây Nguyên, nguyên Chính ủy Quân đoàn 3, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đặc biệt, sắp tới đây để góp phần “Tiếp lửa truyền thống Mãi mãi tuổi 20”, tiếp tục lan tỏa những năng lượng tích cực, những điều tốt đẹp cho thế hệ trẻ và cộng đồng xã hội; hưởng ứng các hoạt động nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thường niên; Hội đồng Họ Đặng Việt Nam sẽ phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” cùng thực hiện Chương trình trao tặng “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” cho các Trường học và Bệnh viên trên toàn quốc. Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Hội đồng Họ Đặng TP. Hà Nội lần thứ Nhất (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Một thỏa thuận ghi nhớ về việc thực hiện Chương trình nêu trên, sẽ được đại diện của 5 cơ quan đơn vị ký kết công khai, với sự chứng kiến của đại diện thân nhân gia đình Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

3.png
Đại hội trao Bảng vàng Vinh danh, Bảng vàng Tôn vinh và Bằng khen của HĐHĐ VN cho cá nhân tiêu biểu.

Đại hội đã công bố kết quả hiệp thương nhân sự và các chức danh chủ chốt của Hội đồng họ Đặng TP Hà Nội khóa I, đồng thời trao bảng vàng Vinh danh, Bảng vàng Tôn vinh và Bằng khen của Hội đồng họ Đặng Việt Nam cho cá nhân tiêu biểu.

4.jpg
Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm.

Đại hội thành công rực rỡ trong sự vui mừng và phấn khởi của các đại biểu tham . dự, lan toả đến con cháu họ Đặng ở khắp mọi miền Tổ quốc. Đại hội thành công đã làm sống động thêm những di huấn của tổ tiên và tạo nên sự đoàn kết thống nhất trong toàn dòng họ./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Họ Đặng thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 -2028 – Một dấu ấn đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO