Đời sống văn hóa

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động quận Ba Đình năm 2024

Đình Thế 16:05 05/05/2024

Với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”, tối 4/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024.

dsc-715220240505003840.jpg
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cùng Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao Cờ lưu niệm và hoa cho đại diện 6 Cụm.

Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024 được tổ chức với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần vào các hoạt động chung của quận và Thành phố chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 63 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2024).

Thông qua chương trình, LĐLĐ quận mong muốn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giá trị lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân; bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn; xây dựng đời sống văn hoá tinh thần, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, động viên CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của từng đơn vị, của quận và Thủ đô năm 2024…

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi cho biết, đây là sân chơi bổ ích giúp đoàn viên, người lao động được thể hiện tài năng, niềm đam mê, phát huy sức sáng tạo, sự cống hiến của những tập thể, hạt nhân văn hóa, văn nghệ trong CNVCLĐ; đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống, thắt chặt tình đoàn kết của CNVCLĐ trên địa bàn quận.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình, Năm 2024 là năm khởi đầu của nhiệm kỳ mới. Những hoạt động công đoàn nói chung và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nói riêng sẽ được LĐLĐ quận triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú với phương pháp đổi mới hấp dẫn. Mỗi hoạt động sẽ được triển khai theo từng bước, ngày càng thu hút được nhiều nhất sự quan tâm của đoàn viên, người lao động đến với tổ chức Công đoàn.

dsc-756220240505004019(1).jpg
dsc-743320240505003951.jpg
Các tiết mục đặc sắc tại Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động.

Chương trình có sự góp mặt của 600 đoàn viên, người lao động đến từ 158 Công đoàn cơ sở, được chia thành 6 cụm. Mỗi cụm tham gia 1 chương trình văn nghệ tiết mục có thời gian không quá 20 phút.

Tại hội diễn, các đoàn viên, CNVCLĐ đem đến những lời ca, tiếng hát để ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi người lao động; tình yêu cuộc sống, ngành nghề; ca ngợi giai cấp công nhân và truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam; ca ngợi tình yêu đôi lứa, tuổi trẻ, sức sống mới… được dàn dựng công phu, hoành tráng, gồm nhiều thể loại phong phú, hấp dẫn như: Hát múa, tốp ca, song ca, đơn ca, múa… đã mang đến cho Hội diễn nhiều màu sắc nghệ thuật ấn tượng. Điều này cho thấy, cả 6 Cụm đã có sự đầu tư công phu cả về trang phục, đạo cụ, thời gian, công sức để công hiến cho Hội diễn và khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Kết thúc Hội diễn, tiết mục của Cụm số 4 (Công đoàn khối trường tiểu học) được Ban Giám khảo đánh giá cao sự đầu tư về ý tưởng dàn dựng, chất lượng nghệ thuật, đã giành giải Đặc biệt. Tiết mục của Cụm số 1 (Công đoàn khối hành chính sự nghiệp) giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về tiết mục của Cụm số 3 (Công đoàn khối trường trung học cơ sở) và Cụm số 6 (Công đoàn khối doanh nghiệp). Tiết mục của Cụm số 5 (Công đoàn khối trường mầm non) và Cụm số 2 (Công đoàn khối phường) giành giải Ba. Ngoài ra, Cụm số 3 (Công đoàn khối trường trung học cơ sở) và Cụm số 6 (Công đoàn khối doanh nghiệp) cũng đoạt hai giải phụ của Hội diễn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động quận Ba Đình năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO