Аường Trường Chinh có bị nắn thẳng thà nh cong?

Duy Việt| 09/04/2014 12:05

(NHN) Ngà y 8/4/2014, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thà nh ủy Hà  Nội chủ trì, lãnh đạo Sở Quy hoạch- Kiến trúc đã báo cáo vử chỉ giới đường đử đường Trường Chinh liên quan đến các thông tin báo chí mới đây đã cho rằng đường Trường Chinh khi mở rộng đã bị nắn th?ng thà nh cong (?).

Theo báo cáo của ông Dương Аức Tuấn, PGА Sở QHKT cho biết: Năm 2000, Văn phòng KTS trưởng đã giới thiệu phương án mở đường Trường Chinh qua khu vực cơ quan Quân chủng Phòng không-Không quân dự kiến mở vử phía Bắc so với hiện tại khoảng 20m, còn lại mở vử phía Nam. Sau đó, Bộ tư lệnh Phòng không- Không quân có công văn số 193/CV-PK-KQ ngà y 13/4/2000 đử nghị: Mở đường Trường Chinh đoạn từ hồ Hố Mẻ đến Cống Chéo vử phía Nam với nội dung cụ thể như sau: phía Bắc lấy mép đường phía Bắc sâu và o 7m, phía Nam sẽ phát triển cho đủ mặt cắt của đường là  53,5m. Việc mở rộng xuống phía Nam đoạn đường trên không là m ảnh hưởng đến quy hoạch của quân chủng và  các công trình ngầm nổi của quân chủng. Từ đó, Sở QHKT đã căn cứ và o Nghị định, thông tư, quyết định của Thủ tướng CP, Bộ Xây dựng... và  quy hoạch chi tiết các quận Аống Аa, Thanh Xuân, nút giao thông Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng để lập, thẩm định và  phê duyệt bản vẽ chỉ giới đường đử đường Trương Chinh, cụ thể như sau: Chỉ giới đường đử đoạn và nh đai 2 (đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng) được xác định theo các nguyên tắc sau: Аoạn từ điểm A ( Vương Thừa Vũ) đến điểm B (gần phố Tôn Thất Tùng) và  đoạn từ điểm F (gần ngõ 102) đến điểm H (Ngã Tư Vọng): hướng mở chủ yếu vử phía Bắc. Аoạn từ điểm C (Tôn Thất Tùng) đến điểm E (đoạn qua khu vực quân chủng PKKQ): hướng mở chủ yếu vử phía Nam. Các đoạn chuyển tiếp từ điểm B đến điểm C và  từ điểm E đến điểm F: chỉ giới đường đử được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu vử phía Bắc sang phía Nam và  ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường.

 Từ việc phê duyệt chỉ giới đường đử nói trên, Sở QHKT nhận định: Quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đử, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là  hoà n toà n phù hợp với quy định, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch. Аối với đoạn tuyến qua khu vực quân chủng PK-KQ dà i khoảng 800m, phương án chỉ giới đường đử theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh PKKQ đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thửa thuận là  đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực và  kiến nghị nà y có tính khả thi và  chấp nhận.

  Từ những thông tin nói trên, có thể thấy rằng, trong bản phê duyệt chỉ giới đường đử đường Trường Chinh, đoạn đường 800m đi qua khu cơ quan của quân chủng PKKQ có được nắn lại (từ việc dự kiến phải lấy và o 20m vử phía Bắc nhưng thực tế chỉ lấy và o 7 m) để không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực. Sở QHKT cũng cho biết, trước đây dự kiến nghiên cứu hướng tuyến đường Trường Chinh là  thẳng, sau đó trong quy hoạch chi tiết quận Аống Аa vử đoạn đường Trường Chinh có một đoạn cong đi qua khu trụ sở quân chủng PKKQ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аường Trường Chinh có bị nắn thẳng thà nh cong?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO