Theo phản ánh của chị T cho biết: Sau khi lên xe do không có tiửn lẻ nên đã đưa tiửn chẵn để mua vé thì ngay lập tức nhân viên bán vé tử ra khó chịu và bảo khách xuống bến tiếp theo để đổi tiửn mua vé mặc dù lúc đó ngoà i trời đang mưa rất nặng hạt. Lúc tôi vừa bước xuống xe thì ngay lập tức xe đã đóng cửa chạy mất trong khi đó tà i sản của tôi vẫn đang để trên xe. Sự việc diễn ra rất nhanh, bản thân tôi đang mang bầu nên chỉ có thể vẫy tay theo nhưng không được “ chị T. bức xúc.
Chi T cũng cho biết thêm lúc nhân viên bán vé xe yêu cầu chị xuống xe đổi tiửn lẻ, nhân viên bán vé ngồi cạnh người lái xe nói to và mọi người trên xe đửu nghe thấy. Quá bức xúc với hà nh động trên của nhân viên bán vé và lái xe, chị T. đã bử cả công việc quan trọng của mình để tìm đến bến xe Nam Thăng Long phản ánh sự việc với mong muốn, Tổng Công ty vận tải Hà Nội sẽ có những động thái tích cực nhằm chấn chỉnh nhân viên bán vé và lái xe không để nhiửu khách hà ng bị đối xử như chị.
Tuyến xe buýt số 14 (Bử Hồ - Cổ Nhuế) thuộc Xí nghiệp xe buýt Thăng Long Hà Nội
Xác nhận vụ việc với phóng viên báo Người Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Trưởng phòng Kế hoạch Điửu độ - Xí nghiệp xe buýt Thăng Long Hà Nội cho biết: Vụ việc phản ánh là có, việc nhân viên bán vé phục vụ khách hà ng như thế là chưa được. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh Ban Giám đốc Xí nghiệp đã tạm đình chỉ công tác và yêu cầu nhân viên bán vé xe là anh Vũ Sơn Thà nh là m bản tường trình vụ việc, ông Dũng thông tin.
Tạm đình chỉ công tác và bản tường trình vụ việc của nhân viên bán vé xe Vũ Sơn Thà nh
Chúng tôi sẽ cho cán bộ đến gặp trực tiếp với khách hà ng để nắm bắt thêm thông tin vụ việc, lắng nghe yêu cầu xử lý của khách hà ng sau đó sẽ tiến hà nh thà nh lập hội đồng kỷ luật. Trước đó, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long Hà Nội cũng xảy ra một số trường hợp nhân viên bán vé mắc lỗi và đã bị phạt tiửn... nhưng mấy năm gần đây thì không có.
Vử nguyên tắc, nhân viên bán vé phải chuẩn bị tiửn lẻ để trả lại cho khách hà ng. Nếu không có đủ tiửn lẻ trả lại cho khách hà ng ngay, khi khách hà ng đi tới cuối bến thì nhân viên bán vé đổi tiửn trả cho khách hà ng... - ông Dũng cho biết thêm.
Thời gian gần đây, dịch vụ xe buýt Hà Nội liên tục bị khách hà ng phà n nà n do họ gặp các rắc rối không chỉ liên quan đến nhân viên bán vé mà cả lái xe khi tham gia giao thông. Thậm chí trước đó đã có trường hợp lái xe, nhân viên bán vé xe buýt cùng xông và o tẩn hà nh khách./.
Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Bà i 2: Vụ việc: Bà bầu bị "bử rơi" giữa trời mưa gió, Tổng công ty vận tải Hà Nội nói gì?