Аánh bại M.U, Chelsea già nh Siêu cúp nước Anh

Trần Lâm| 10/08/2009 05:43

(NHN) Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức. Chelsea và  M.U buộc phải giải quyết thắng thua tại loạt penalty cân não. Tại đây, các học trò của HLV Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi cả bốn lượt sút đửu thà nh công, qua đó giúp Chelsea già nh Community Shield.

Cách đây hai mùa bóng, cũng trên sân Wembley trong trận tranh Community Shield "Quỷ đử" đã vượt qua Chelsea sau loạt đá luân lưu cân não. Kịch bản đó tưởng chừng cũng sẽ lặp lại khi hai đội tiếp tục phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Thế nhưng, The Blues nay đã thay đổi lịch sử­ khi già nh thắng lợi chung cuộc.

Nani là  cậu thủ ghi bà n thắng mở tỷ số trận đấu cho M.U, nhưng Carvalho, Lampard đã lần lượt ghi bà n ở những phút đầu hiệp 2 giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 2-1. Kịch tính của trận đấu được diễn ra ở phút 90+2 khi Rooney ghi bà n thắng san hoà  tỷ số 2-2. Trên chấm 11m, cả bốn lần Chelsea đửu thực hiện thà nh công, trong khi đó M.U chỉ có 1.

Nani và  các đồng đội đã sớm đưa M.U vươn lên dẫn trước.

Trở lại trận đấu, Chelsea là  đội bóng nhập cuộc tốt hơn và  liên tục tạo ra được tình huống nguy hiểm lên khung thà nh Ben Foster. Chỉ trong ít phút đầu trận đấu, Drogba và  Ivanovic thay phiên nhau là m chao đảo khung thà nh M.U, nhưng rất tiếc là  vẫn không ghi được bà n thắng.

Trong khi đó, chấp nhận chơi chùng xuống. Nhưng chỉ cần đối phương lộ khe hở là  M.U lập tức trừng phạt đối thủ. Phút thứ 10, nhận đường chuyửn từ chân Fletcher, Nani dẫn bóng thêm và i nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán hạ gục Cech mở tỷ số trận đấu.

Có bà n thắng, M.U chơi vô cùng hưng phấn và  nếu may mắn hơn thì các học trò của Alex Ferguson đã có bà n nhân đôi cách biệt sau khi Park Ji Sung kết thúc ở cự ly chừng 5m, nhưng Cech đã bay người cản phá. Những phút cuối hiệp 1, Chelsea lấy lại thế trận và  dồn ngược M.U và o thế chống đỡ, nhưng điửu quan trọng nhất bà n thắng thì đội quân của Ancelotti lại không là m được.

Phải đến hiệp thi đấu thứ 2 của trận đấu, Chelsea mới có bà n thắng san bằng tỷ số. Phút 52, Malouda chuyửn bóng từ bên phía cánh trái và o vòng cấm. Bóng đi khó chịu khiến Foster phải đấm bóng ra ngoà i. Carvalho không bử lỡ cơ hội đánh đầu chuẩn xác, quân bình tỉ số 1-1.

Nhưng Chelsea lại rất xứng đáng già nh Siêu Cup sau loạt đấu súng cân não.

Tiếp tục ép sân, đến phút 71 các cầu thủ Chelsea tổ chức phản công nhanh. Tận dụng sự lườ¡ng lự của các cậu thủ M.U khi Evra va chạm với Ballack, Drogba đã nhanh chân chuyửn cho Lampard trong tư thế trống trải. Tiửn vệ nà y đã không mấy khó khăn nâng tỉ số lên 2-1.

Không chấp nhận thất bại, Sir Alex Ferguson có hà ng loạt sự thay đổi khi tung Owen, Giggs, Fabio & Scholes và o sân. Аến phút 90+2, điửu thần kì đã xảy ra khi Ryan Giggs chọc khe thông minh cho Rooney băng xuống kết thúc chính xác, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Không thể giải quyết nhau sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước và o loạt penalty đầy may rủi. Trong khi Lampard, Ballack, Drogba và   Kalou bên phía Chelsea đửu thực hiện thà nh công. Thì Ryan Giggs và  Evra lại không thể khuất phục được Foster. Qua đó, thầy trò Alex Ferguson đà nh nhìn "The Blues" nâng cao chiếc cúp đầu tiên của mùa giải mới.

Аội hình thi đấu:

Chelsea: Cech - Ivanovic (Bosingwa 46™), Terry, Carvalho, Ashley Cole - Mikel (Ballack 68™), Essien, Lampard, Malouda (Deco 77™) - Drogba, Anelka (Kalou 83™).

MU: Foster - O™Shea (Fabio 75™), Ferdinand, Evans, Evra - Park (Giggs 74™), Fletcher (Scholes 75™), Carrick, Nani (Valencia 63™) - Rooney, Berbatov (Owen 74™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Аánh bại M.U, Chelsea già nh Siêu cúp nước Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO