Cuộc thi dưới đất, danh xưng trên trời

ĐV| 17/08/2011 10:42

(NHN) Nhiửu người đẹp trở vử từ các cuộc thi ở nước ngoà i với danh xưng được gắn thêm hai từ quốc tế. Nhưng tính quốc tế đó như thế nà o thì ít ai được biết rõ rà ng.

Việc Ngọc Trinh già nh vương miện cao nhất cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoà n cầu 2011 đã để lại nhiửu dư âm, xấu nhiửu hơn tốt. Dư âm đó đến từ bản thân cô thì ít, mà  từ bản chất của cuộc thi thì nhiửu.  

Quốc tế hay phường xã?

Cho tới hiện tại, website của cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoà n cầu mà  Ngọc Trinh vừa đoạt giải Hoa hậu vẫn không có một dòng nà o vử kết quả, chỉ có dòng Hân hạnh giới thiệu Аại hội hoa hậu lần I & chương trình ca vũ nhạc hà i kịch trực tiếp thu hình ..., cùng hình ảnh của các người đẹp, ca sĩ tham gia. Có lẽ, đây chỉ là  một đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp kử³ quặc nhất với 2/3 thời lượng của chương dà nh để biểu diễn ca nhạc.

Phần ít ửi còn lại mới dà nh cho phần thi, đọc tên người đoạt giải và  trao giải. Cái gọi là  cuộc thi nói chung và  đêm chung kết nói riêng nà y chỉ là  một hoạt động do ca sĩ hải ngoại Minh Chánh đứng ra tổ chức, chủ yếu là  để bán vé cho người xem và  ghi hình trực tiếp để phát hà nh đĩa.

Trên một sân khấu, Hoà ng Аiệp mừng chiến thắng cùng với một người đẹp khác - cũng nhận giải cao nhất trong một cuộc thi khác. (Ảnh: CTV)

Không phải đợi đến khi cuộc thi nà y diễn ra người ta mới đặt vấn đử vử cái gọi là  cuộc thi quốc tế. Năm 2009, Võ Hoà ng Аiệp trở vử trong chiến thắng từ cuộc thi có cái tên rất kêu là  Nữ hoà ng sắc đẹp quốc tế (Miss International Beauty). Chiến thắng của cô là  có thật, chỉ có tầm mức quốc tế của cuộc thi là  chưa hẳn thật như cô và  công ty quản lý của mình công bố. Аêm chung kết của cuộc thi diễn ra tại Bắc Kinh thay vì Tân Cương như thông báo trước đó, nhưng điửu đáng nói là  trên sấn khấu của đêm chung kết diễn ra và o 1/8/2009 đó có đến hai cuộc thi cùng lúc, nghĩa là  trên sân khấu đó có đến hai Hoa hậu vẫy tay mừng chiến thắng. Аấy là  lần đầu tiên tôi thấy có trường hợp như thế, bà  Thúy Hạnh cho biết.

Khi danh xưng đi đôi với cát sê

Thực tế, tại cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoà n cầu 2011, những gương mặt trong nước tham gia không chỉ có Ngọc Trinh, Phan Như Thảo, Trà  Ngọc Hằng mà  còn có nhiửu người mẫu khác như Khánh My, Uyên Thảo... Аây không phải là  cuộc thi quốc tế mà  chỉ là  một hoạt động của cộng đồng người Việt ở Mử¹. Các thí sinh khác hoà n toà n có thể tham dự tự do mà  không cần phải có sự cho phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn, chỉ cần họ báo cáo với địa phương mình là  được, ông Phạm Аình Thắng “ Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết.

Cuộc Thi mà  Ngọc Trinh, Phan Như Thảo và  Trà  Ngọc Hằng tham gia chỉ là  một hoạt động của cộng đồng người Việt ở Mử¹.

Cũng theo ông, việc Cục cấp giấy phép cho Ngọc Trinh, Phan Như Thảo và  Trà  Ngọc Hằng chỉ đơn giản là  mang tính chất đối ngoại, khuyến khích sinh hoạt của cộng đồng người Việt chứ không phải là  ba gương mặt nà y đặc biệt hơn, tầm cao hơn. Danh hiệu từ các cuộc thi sẽ góp phần tăng giᝠcho người đoạt giải, nhất là  các cuộc thi quốc tế. Và  suy cho cùng, đến với cuộc thi để tìm danh là  lựa chọn và  là  quyửn của mỗi người, không thể phán xét là  xấu hay tốt.

Tuy nhiên, với việc không ngần ngại thổi phồng quy mô cuộc thi với những mác chói lói như thế giới, quốc tế... dù thực chất đó chỉ là  một hoạt động nhử lại là  chuyện khác. Và  khi thu nhập của các người đẹp nà y còn được định giá qua danh hiệu thì sự mập mử hay hoang tưởng cố ý nà y còn được áp dụng khi có cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi dưới đất, danh xưng trên trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO