Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Trịnh Mão| 06/06/2009 15:19

(NHN) Sáu viên Ngọc xá lợi Phật, phần Bảo thân quý báu còn lại của Аức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi trà  tử³ cách đây 2553 năm, lần đầu tiên đã có mặt tại miửn Bắc, sáng 6/6, trước sự chiêm bái của hà ng nghìn tăng ni, phật tử­.

Аược coi là  một trong những sự kiện trọng đại nhất của phật giáo VN, nên công tác chuẩn bị nghinh đón Ngọc xá lợi được giáo Hội phật giáo VN chuẩn bị rất kử¹ lườ¡ng. 6 xe hoa nghinh đón Ngọc xá lợi Phật được trang trí lộng lẫy, có mặt từ rất sớm tại sân bay Nội Bà i, cùng hà ng nghìn tăng ni, phật tử­ khắp nơi trong miửn Bắc đổ vử chiêm bái.

Mặc dù, lịch trình của chuyến phi cơ vận chuyển Ngọc xá lợi Phật chậm mất hơn một tiếng đồng hồ cũng không là m giảm sự háo hức, mong chử của chúng tăng có mặt tại sân bay Nội Bà i. Bác Nguyễn Thanh Tuyết, phụ trách đạo trà ng Vĩnh Thịnh tại chùa Quán Sứ cho biết: Bản thân tôi là  một trong những người theo đạo nhiửu năm, nhưng cả đời chưa bao giử được chiêm báiNgọc xá lợi Phật,  đây là  lần đầu tiên được "mục sở thị", tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và  cảm động.

Theo lịch trình, sau khi là m lễ tiếp nhận tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo VN thì 3 viên Ngọc xá lợi Phật sẽ tiếp tục được nghênh đón và  tôn thử vĩnh viễn tại chùa Bái Аính - Ninh Bình và o chiửu 6/6.

Dưới đây là  một số hình ảnh PV báo điện tử­ Người Hà  Nội ghi tại Аại lễ cung nghinh Ngọc xá lợi Phật sáng 6/6:

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Аệ tử­ phật môn nghinh đón Ngọc xá lợi Phật tại sân bay

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Cung nghinh viên Ngọc xá lợi Phật đầu tiên từ trên máy bay xuống

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Nhẹ nhà ng chuyển sang xe hoa

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  NộiCung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Ngọc xá lợi Phật được đặt trong tháp, phía trên tòa sen 

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Rước ngọc lên xe hoa

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Từ từ di chuyển vử chùa Quán Sứ

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Аông đảo nhân dân có mặt chiêm bái từ rất sớm

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội

Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật tại chùa Quán Sứ

(0) Bình luận
  • Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay
    Sáng 4/7, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Báo Hànộimới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức cuộc Tọa đàm giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
  • Lễ hội Sen Hà Nội 2024: Quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của Tây Hồ
    Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, hứa hẹn mang đến cho nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc của vùng đất Tây Hồ.
  • Thị xã Sơn Tây: Chăm lo cho người lao động, xây dựng người Hà Nội văn minh - thanh lịch
    6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần công nhân, người lao động; góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.
  • Hà Nội: Hoạt động quảng cáo góp phần tăng cường mỹ quan đô thị, phát triển kinh tế - xã hội
    Theo kết quả giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội (khóa XVI), hoạt động quảng cáo tại Thủ đô thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tăng cường mỹ quan đô thị, phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
  • Phát huy vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh
    Sáng ngày 26/6, Báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Qua những chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến từ các tòa soạn báo, các chuyên gia, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp... tọa đàm góp phần khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, xây dựng Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” đồng thời gợi mở những giải
  • Hiệu quả từ mô hình “30 phút vì dân”
    Đều đặn, cứ 7h mỗi thứ 2 và thứ 6 hằng tuần, tại Bộ phận Một cửa phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội đã có cán bộ công chức đến làm việc. “30 phút vì dân” là một trong rất nhiều hoạt động của Quận ủy Tây Hồ trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30 “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người": Chủ đề tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 158-HD/BTGTW, về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, chủ đề tuyên truyền là “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.
  • Khởi động dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Dự án phim cũng đang tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để triển khai dự án series phim truyền hình dài tập...
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng
    Sáng 5/7, tại HĐND-UBND quận Tây Hồ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 5 tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến với cử tri các quận, huyện: Tây Hồ, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
  • Quận Đống Đa: Góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận
    Trưởng ban Dân vận Quận ủy Đống Đa Võ Hồng Vinh cho biết, “Dân vận khéo” để vận động, thuyết phục nhân dân cùng đồng lòng trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng quận Đống Đa giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.
Đừng bỏ lỡ
Cung nghinh Ngọc xá lợi Phật đầu tiên tại Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO