Chuyển động Hà Nội

Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng

Đình Thế 05/07/2024 14:13

Sáng 5/7, tại HĐND-UBND quận Tây Hồ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 5 tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến với cử tri các quận, huyện: Tây Hồ, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

23ba2c9ca5b907e75ea8.jpg
Đại biểu tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ.

Tại Hội nghị, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã báo cáo với cử tri quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

1982b7a93e8c9cd2c59d.jpg
Cử tri Vũ Đình Thắc (phường Xuân La) phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi nghe các báo cáo của đại biểu Quốc hội, Cử tri Vũ Đình Thắc (phường Xuân La) cho biết, theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Xuân La, các tổ dân phố ở đây nằm trong Phân khu H2-1 thuộc Dự án Tây Hồ Tây.

“Lúc thì nói là Dự án xây dựng Nhà hát Thăng Long, lúc thì nói là Dự án đường xuyên qua làng, khu vực cây xanh, hành chính công. Vậy mà gần 30 năm qua, đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức là bỏ hay tiếp tục?” – đại biểu nêu ý kiến. Đồng thời cho biết, mới đây có thông tin sắp mở đường dài 1,2km nối từ đường Nguyễn Văn Huyên đến đường Lạc Long Quân, kéo dài xuyên qua Tổ dân phố số 1 khiến nhiều hộ gia đình lo lắng phải giải tỏa.

Ngoài ra, cử tri nêu ra một số dự án khác liên quan đến phường Xuân La cần sớm được biết như: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ Tây Tây; Xây dựng khu tái định cư Xuân La phục vụ xây dựng khu đô thị mới Tây Hồ Tây; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội. Đoạn chuyển tiếp sau ga C3; Ga ngầm C5…

da8a1e9697b335ed6ca2.jpg
Cử tri Nguyễn Hữu Đức (phường Thụy Khuê) phát biểu tại Hội nghị.

Cử tri Nguyễn Hữu Đức (phường Thụy Khuê) cho biết, mặc dù đã được các cấp các ngành rất quan tâm và chú trọng song trên địa bàn Hà Nội vẫn xảy ra cháy nổ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là do chập điện từ điện lưới và xe máy điện, mà những nơi xảy ra cháy nổ phần lớn là ở trong ngõ ngách nhỏ, nằm sâu và chưng cư mi ni, dẫn đến xe cứu hỏa không vào được. Cử tri kiến nghị Quốc hội và chính phủ quan tâm và đầu tư kinh phí, trang thiết bị hiện đại hơn đồng thời có các giải pháp chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ hơn về công tác phòng chống cháy nổ.

Còn theo, cử tri Huỳnh Thế Công (huyện Hoài Đức) kiến nghị các cơ quan của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai để từ ngày 1/8 áp dụng ngay vào cuộc sống.

89bc7f9af6bf54e10dae.jpg
Cử tri Đào Xuân Đàm (phường Yên Phụ) phát biểu tại Hội nghị.

Trong khi đó, cử tri Đào Xuân Đàm (phường Yên Phụ) kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm dự án hồ An Dương vẫn “treo” từ năm 1999 đến nay để 72 hộ dân liên quan đến dự án được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

9991d18058a5fafba3b4.jpg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trả lời các ý kiến của cử tri tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền liên quan. Trong đó có việc cấp phép xây dựng của các tổ dân phố nằm trong Phân khu H2-1 thuộc Dự án Tây Hồ Tây.

Theo ông Nguyễn Đình Khuyến, vì đất trong dự án quy hoạch dự án công cộng của thành phố, nên khi quận cấp phép xây dựng phải ghi rõ số tầng cũng như các quy định khác liên quan.

53a94381caa468fa31b5.jpg
Đại biểu Nguyễn Hải Trung tiếp thu ý kiến cử tri tại Đơn vị bầu cử số 5.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Nguyễn Hải Trung đã tiếp thu ý kiến cử tri Đơn vị bầu cử số 5 và giải đáp một số vấn đề cử tri nêu ý kiến. Đối với kiến nghị khác, các đại biểu Nguyễn Hải Trung đề nghị tổ thư ký tổng hợp đầy đủ, chuyển đến các cơ quan chức năng có trách nhiệm giải đáp, xử lý và trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc sau./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO