Cty tổ chức liveshow Chế Linh thách thức luật pháp

VTC| 08/11/2011 11:33

(NHN) Mặc dù bị rút giấy phép, tuy nhiên cho đến hiện tại, băng rôn chương trình Liveshow Chế Linh vẫn được đơn vị tổ chức treo ở nhiửu nơi trên địa bà n Hà  Nội. Theo ông Phạm Quang Long (Giám đốc Sở VHTT&DL Hà  Nội) thì đây là  một hà nh động thách thức dư luận và  pháp luật.

Chiửu qua (7/11), Sở VH-TT&DL Hà  Nội đã có buổi gặp gỡ báo giới để khẳng định việc kiên quyết rút giấy phép biểu diễn chương trình Liveshow Chế Linh do Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc tổ chức. 

à”ng Long cho hay, vử phía Sở khẳng định không thay đổi quan điểm cũng như quyết định của mình trước việc hủy giấy tiếp nhận biểu diễn liveshow Chế Linh. Chúng tôi sẽ thay đổi tùy thuộc và o thái độ sử­a sai của công ty Bích Ngọc, tuy nhiên không phải thời điểm nà y bởi công ty nà y đã liên tiếp để xảy ra quá nhiửu sai phạm “ GА Sở nói. Lý do để đưa ra quyết định rút giấy phép biểu diễn cũng được ông Long một lần nữa nhắc lại với những sai phạm vử việc quảng cáo gây phản cảm và  mất mử¹ quan thà nh phố.

Cty tổ chức liveshow Chế Linh thách thức luật pháp
Băng rôn chương trình Liveshow Chế Linh
à”ng Phạm Quang Long cho biết, theo quy định hiện hà nh, mỗi sự kiện diễn ra chỉ được cấp tối đa là  15 băng rôn quảng cáo. Tuy nhiên, Thanh tra Sở VH-TT&DL Hà  Nội cho biết, công ty Bích Ngọc đã in hà ng nghìn băng rôn quảng cáo chương trình treo khắp thà nh phố, chỗ nà o lực lượng thanh tra dỡ xuống thì chỉ 2-3 tiếng sau lại có người của công ty nà y đến treo lại lên.   
Chính vì chế tà i xử­ phạt hà nh chính đối với vi phạm vử treo băng rôn và  phướn quảng cáo trái phép tối đa chỉ có 11,5 triệu đồng (tương đương với khoảng ba chiếc vé loại đắt nhất), nên công ty tổ chức biểu diễn sẵn sà ng chấp nhận nộp phạt để quảng cáo. à”ng Long cũng cho rằng, chế tà i xử­ phạt như hiện nay là  quá nhẹ nên không có sức răn đe. Trong tình hình như hiện tại, nhiửu người cho rằng, phía công ty TNHH Bích Ngọc sẽ tổ chức liveshow Chế Linh bằng mọi giá, ông Phạm Quang Long cho biết, Sở VH-TT&DL đã ký quyết định hủy chương trình, còn xử­ lý như thế nà o là  việc của công ty tổ chức. Việc xử­ lý có thời gian nhưng đơn vị tổ chức không tuân thủ vì vậy nếu họ bán vé thì phải giải quyết và  xin lỗi khán giả của mình. à”ng cũng phủ định luôn trường hợp những người tổ chức lấy danh nghĩa một công ty khác để đứng lên xin cấp phép lại chương trình.             
Nếu đơn vị nà o ký hợp đồng với công ty Bích Ngọc để tổ chức chương trình không có phép nà y, công ty đó sẽ phải chịu trách nhiệm. à”ng Long khẳng định, đã báo cáo vụ việc với Bộ VH-TT&DL, cơ quan an ninh văn hóa PA25, các cơ quan chức năng. Người đứng đầu Sở VH-TT&DL Hà  Nội cũng cho biết, ông không tin là  công ty Bích Ngọc dám tổ chức chương trình và o ngà y 12/11 tới.

Theo ông Long, cơ quan thanh tra văn hóa đã mời công ty Bích Ngọc lên là m việc ba lần, đích thân giám đốc mời một lần nữa là  bốn nhưng vẫn sai phạm thì không thể nói là  công ty nà y biết phục thiện.

Việc Chế Linh hát một số ca khúc không đúng theo danh mục ca khúc đăng ký, theo ông Long không phải là  một lỗi nặng vì Chế Linh hôm ấy hát theo yêu cầu và  không ảnh hưởng nhiửu đến chất lượng nghệ thuật đêm biểu diễn. Tuy nhiên, cũng theo nhà  quản lý nà y thì Sở sẽ giám sát nội dung các chương trình biểu diễn kử¹ hơn vử sau nà y.

Liên quan đến việc sai phạm trong quảng cáo chương trình, Sở VH-TT&DL cũng cho hay, họ cũng đã xử­ phạt Công ty TNHH Truyửn thông Аa phương tiện Sao Аêm với chương trình Trở vử chốn xưa. à”ng Long cho hay, nếu đến trưa nay, quan sát vẫn thấy sai phạm, cơ quan nà y sẽ tiếp tục thu hồi giấy phép biểu diễn và o ngà y 15/11 tới đây tại TT Triển lãm Giảng Võ.

Trong cuộc họp báo và o chiửu qua, 7/11, Sở VH-TT&DL Hà  Nội đã cung cấp cho báo chí một danh sách các công ty nhiửu lần bị nhắc nhở, cảnh cáo, xử­ phạt và  không cấp phép biểu diễn cũng như quảng cáo gồm: Công ty TCBD phim Châu à, Công ty TNHH truyửn thông Аa phương tiện Sao Аêm, Công ty CP giới thiệu văn hóa, nghệ thuật Аông Аô, Công ty TNHH Dịch vụ và  truyửn thông Sơn Hiếu, Công ty CP truyửn thông và  Điện ảnh Phương Nam, Công ty CP Truyửn thông và  tổ chức sự kiện Hội Nghệ sĩ Việt Nam (Thanh Hóa), Công ty Cổ phần truyửn thông và  Sự kiện Hiệp hội Ca sĩ Việt Nam (Thanh Hóa), Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Sao Việt (Hải Phòng).

Sở cũng khuyến cáo nghệ sĩ tham gia biểu diễn cần phải có sự lựa chọn những đơn vị tổ chức có năng lực đảm bảo chất lượng nghệ thuật, uy tín để phục vụ công chúng, không nên kết hợp với những công ty dạng như đã nói trên để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Cty tổ chức liveshow Chế Linh thách thức luật pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO