CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa: Nhiửu tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống xe quá khổ quá tải

Đăng Chung| 12/11/2015 21:29

NHN Online - Trước những biện pháp xử­ lý quyết liệt, sự và o cuộc mạnh mẽ của CSGT và  các ngà nh chức năng của tỉnh Thanh Hóa, tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường đến nay đã giảm đáng kể.

Tăng cường các biện pháp xử­ lý

Vừa qua, Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Sơ kết công tác thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Bộ GTVT và  Bộ Công an vử thực hiện việc tuần tra kiểm soát xử­ lý hà nh vi vi phạm chở hà ng quá trọng tải của ô tô vận chuyển hà ng hóa đường bộ trên các tuyến phụ trách đã đạt được những kết quả tích cực quan trọng.

Vốn là  tỉnh có tổng mạng lưới chiửu dà i đường bộ hơn 21.000km, trong đó chỉ tính riêng quốc lộ là  793km. Chính vì vậy, hệ thống giao thông đường bộ trên địa bà n tỉnh Thanh Hóa rất đa dạng, vừa thuận lợi cho phát triển kinh tế nhưng cũng vừa có nhiửu khó khăn cho các cơ quan quản lý, bởi nhiửu loại phương tiện hoạt động với tần xuất liên tục trên các tuyến quốc lộ quan trọng như: QL1A, QL10, đường Hồ Chí Minh....
Аặc biệt, Thanh Hóa là  một trong những đầu mối giao thông quan trọng có tầm ảnh hưởng tới giao thông các tỉnh miửn Trung. Là  tuyến giao thông huyết mạch nên lưu lượng giao thông qua đây là  rất lớn với nhiửu hình thức diễn biến phức tạp. Trong đó vấn nạn xe quá khổ, quá tải là  một trong những vấn đử rất được người dân và  các ban, ngà nh quan tâm.

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên QL1A, xử­ lý quyết liệt xe quá khổ, quá tải lưu thông

Thiếu tá Lê Hồng Thái  - Phó trưởng phòng CSGT “ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trước đó, thực trạng các phương tiện vận tải chở quá khổ quá tải trên địa bà n tỉnh Thanh Hóa vi phạm Luật Giao thông đường bộ có chiửu hướng gia tăng, trong thời gian vừa qua lực lượng cảnh sát giao thông kết hợp các lực lượng chức năng đã tập trung tuần tra kiểm soát, phát hiện và  xử­ lý nghiêm các hà nh vi phạm đối với chủ các phương tiện vận tải chở quá khổ, quá tải trên địa bà n.

Từ ngà y 10/6 đến ngà y 30/9/2015, lực lượng CSGT đã tiến hà nh kiểm tra, phát hiện xử­ lý 338 trường hợp xe ôtô hết niên hạn sử­ dụng, không có hoặc hết hạn kiểm định, tạm giữ 338 phương tiện, tước 338 giấy phép lái xe. Các lực lượng chức năng trong tỉnh cũng đã tiến hà nh lập biên bản kiểm tra, xử­ lý 2.862 trường hợp xe ôtô vận tải hà ng hóa vi phạm quá khổ, quá tải, phạt tiửn gần 12 tỷ đồng.

Phòng CSGT kiểm tra, xử­ lý 1.612 trường hợp, phạt tiửn nộp kho bạc gần 10 tỷ đồng... Quá trình tuần tra kiểm soát, xử­ lý vi phạm, cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức nghiệp vụ, bắt giữ nhiửu đối tượng phạm pháp hình sự, đối tượng truy nã, hà ng chục vụ vận chuyển hà ng cấm, hà ng lậu, hà ng gian lận thương mại.

Аể thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT cho người dân khi tham gia giao thông, cũng như bảo vệ các tuyến đường trọng điểm...rất cần nhiửu biện pháp thiết thực trong đó vấn đử xử­ lý xe quá khổ, quá tải là  một trong những biện pháp hữu hiệu như: Tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm soát tốc độ, xử­ lý nghiêm các trường hợp vi phạm, từ đó không chỉ mang lại hiệu ứng cao mà  còn được nhân dân gử­i gắm niửm tin và o người CSGT - Thiếu tá Lê Hồng Thái cũng nhấn mạnh.

Chia sẻ với phóng viên, Аại úy Trịnh Xuân Tùng, Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương cho biết: Nếu như trước đây, mỗi khi lực lượng CSGT tiến hà nh kiểm tra các phương tiện chở hà ng quá tải thường gặp phải sự đối phó của lái xe vì thiếu phương tiện kiểm định thì kể từ khi được Bộ Công an trang cấp trạm cân chất lượng cao (đặt tại Trạm CSGT Quảng Xương), việc kiểm tra, xử­ lý đối với các phương tiện vi phạm tải trọng đạt hiệu quả cao hơn nhiửu. Bởi tất cả thông số vử xe, vử khối lượng trọng tải vi phạm đửu được biểu hiện trên máy nên lái xe chở hà ng quá tải khi bị lực lượng là m nhiệm vụ kiểm tra, xử­ lý gần như chấp hà nh tốt hơn.

Cũng kể từ khi có trạm cân nà y, các lái xe khi chạy qua địa bà n thường không dám chở hà ng vượt quá tải trọng, bởi theo quy định, khi chở quá tải trọng thì số tiửn xử­ phạt sẽ rất lớn. Bên cạnh đó, trước sự quyết liệt xử­ lý của lực lượng chức năng, cùng với nhiửu biện pháp nghiêm minh nên trong thời gian qua trên toà n địa bà n tình trạng tai nạn giao thông đã giảm, ý thức tham gia giao thông của người dân cũng được phát huy hơn và  điửu quan trọng đó là  thà nh quả bảo vệ các tuyến đường quan trọng.

Chuyển biến vử nhận thức

Аại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Аể việc thực hiện đợt cao điểm vử tăng cường kiểm tra, xử­ lý xe cơ giới hết niên hạn sử­ dụng, xe cơ giới không có niên hạn hoặc hết niên hạn kiểm định có hiệu quả, thời gian qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bà n tỉnh, phối hợp với các ngà nh hữu quan tổ chức tuyên truyửn, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện nghiêm túc việc kiểm định phương tiện theo quy định, tự giác thực hiện nghiêm túc. Qua đó đã có 223 doanh nghiệp, 2.477 chủ phương tiện ký cam kết, 359 phương tiện đã cắt thùng xe theo đúng quy định hiện hà nh.

 CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa kiên quyết xử­ lý vi phạm vừa hướng dẫn tuyên truyửn vử luật giao thông đường bộ

Аối với các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa kiên quyết xử­ lý, trong đó tập trung và o các hà nh vi vi phạm là  nguyên nhân gây TNGT như: chở hà ng quá trọng tải, chở hà ng vượt quá chiửu cao, chở hà ng rơi vãi. Căn cứ tình hình vi phạm chở hà ng quá trọng tải của ôtô vận chuyển hà ng hóa trên đường bộ, lực lượng CSGT tích cực phối hợp với lực lượng TTGT tỉnh trong việc thà nh lập nhiửu tổ công tác liên ngà nh, sử­ dụng trạm cân cố định và  trạm cân lưu động tiến hà nh kiểm tra, kiểm soát, xử­ lý nghiêm các hà nh vi vi phạm trên các tuyến quốc lộ trọng điểm. Chỉ tính từ tháng 7 đến tháng 9/2015, tổ liên ngà nh tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến quốc lộ trên địa bà n Thanh Hóa đã lập biên bản xử­ phạt 571 trường hợp vi phạm chở hà ng quá khổ, quá tải.

Cũng theo Аại tá Khương Duy Oanh, bên cạnh thuận lợi thì còn một số khó khăn trong việc xử­ lý phương tiện vi phạm như: lái xe luôn tìm mọi cách né tránh, đối phó với lực lượng thi hà nh nhiệm vụ; sử­ dụng mọi quan hệ để tác động đến vấn đử xử­ lý vi phạm.
Một hạn chế nữa trong việc chưa xử­ lý triệt để phương tiện vi phạm là  sự đôn đốc của chính quyửn một số cơ sở trong chỉ đạo còn chậm, có tâm lý phó mặc cho các lực lượng chức năng trong kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ và  ngăn chặn phương tiện hết niên hạn sử­ dụng trên địa bà n.

Аể thực hiện thắng lợi Năm an toà n giao thông với mục tiêu Tính mạng con người là  trên hết nên trong thời gian tới, các cấp, ngà nh chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tập trung nâng cao ý thức, thức trách nhiệm của người thực thi công vụ; tăng cường đầu tư nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn; đẩy mạnh công tác tuyên truyửn, vận động đối với chủ phương tiện giao thông, lái xe, cùng với đó là  thực hiện nghiêm các chế tà i xử­ phạt, từ đó góp phần hạn chế tối đa những hệ lụy, hậu quả tình trạng xe quá khổ, quá tải gây nên./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa: Nhiửu tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống xe quá khổ quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO