CRBC - VEC ký hợp đồng xây lắp gói thầu 1A

Thiên Trường| 05/08/2009 14:30

(NHN) Ngà y 5/8 tại Hà  Nội, Công ty Аầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và  Tổng Công ty cầu đường Trung Quốc (CRBC) đã ký kết hợp đồng xây lắp Gói thầu 1A thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bắc “ Nam (Аoạn TP.Hồ Chí Minh “ Long Thà nh - Dầu Giây).

Theo đó, gói thầu 1A sẽ có điểm đầu từ Km4+000 và  điểm cuối là  Km7+500 thuộc Quận 9 - TP Hồ Chí Minh, với tổng chiửu dà i 3,5 Km. Аoạn Km4+000 đến Km4+514 thuộc đường đô thị, với tốc độ thiết kế là  100km/h; đoạn Km4+514 đến Km7+500 thuộc đường cao tốc, tốc độ thiết kế là  120km/h. Công trình trên tuyến bao gồm cầu cạn, các công trình an toà n giao thông và  cây xanh.  

Lễ ký hợp đồng xây lắp Gói thầu 1A thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bắc “ Nam.

Giá trị hợp đồng cho gói thầu nà y sẽ là  gần 1.400 tỷ VNА (bao gồm dự phòng, thuế và  phí) với thời gian thực hiện hợp đồng là  32 tháng. 

Аây là  gói thầu thứ nhất trong số 6 gói thầu xây lắp (1A, 1B, 2, 3, 5 và  6) thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam (Аoạn Hồ Chí Minh - Long Thà nh - Dầu Giây) - Dự án đặc biệt quan trọng, trong tương lai sẽ là  điểm đầu của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Đà  Lạt.

Dự án có chiửu dà i 51 km gồm 4 là n xe (giai đoạn 1) với điểm đầu tuyến là  nút giao với và nh đai 2 thuộc quận 9, TP. HCM và  điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 51 tại Dầu Giây, tỉnh Аồng Nai thuộc trục giao thông Bắc - Nam.

Các công trình trên tuyến gồm 20 cầu cỡ vừa và  nhử, 1 cầu lớn - cầu Long Thà nh với chiửu dà i khoảng 1.700m. Các công trình, thiết bị phục vụ khai thác bao gồm: Hệ thống thu phí theo hình thức khép kín với 03 trạm thu phí, 01 trung tâm điửu khiển đường cao tốc, 02 trụ sở hạt quản lý cầu đường, 01 trạm nghỉ và  dịch vụ kử¹ thuật, các dịch vụ dọc tuyến.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là  hơn 15.000 tỷ đồng, tương đương 932,4 triệu USD.

à”ng Ngô Thịnh Аức - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc đầu tư và o hệ thống đường cao tốc có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì hiện nay giao thông của Việt Nam đang rơi và o tình trạng quá tải.  Dự án Аoạn TP.Hồ Chí Minh “ Long Thà nh - Dầu Giây sẽ được kết nối với dự án đại lộ Аông - Tây để trở thà nh một tuyến đường bộ đi từ miửn Tây lên miửn Аông.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chùm thơ của tác giả Vũ Xuân Hoát
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Vũ Xuân Hoát.
  • Chương trình nghệ thuật “Thanh âm Đất Việt”: Sức sống của nhạc cụ truyền thống
    Tối 7/12, tại sân khấu Vườn hoa Vạn Xuân (phường Ba Đình, Hà Nội), chương trình nghệ thuật “Thanh âm Đất Việt” đã được tổ chức và ghi hình trong khuôn khổ dự án “Giới thiệu Cây đàn bầu Việt Nam - nhạc cụ dân tộc truyền thống với các làn điệu dân ca Việt Nam năm 2025”.
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • Phường Sơn Tây thực hiện thắng lợi các mục tiêu sau khi triển khai chính quyền địa phương hai cấp
    Ngày 8/12, HĐND phường Sơn Tây (TP. Hà Nội) khóa I, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức Kỳ họp thứ 3 (kỳ họp thường lệ cuối năm) xem xét, thông qua các báo cáo, dự thảo Nghị quyết thuộc thẩm quyền. Báo cáo tại kỳ họp nhấn mạnh, năm đầu tiên triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (từ 1/7/2025), phường Sơn Tây đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của Thành phố Hà Nội và phường đã đặt ra.
  • Hà Nội phê duyệt Đề án “Thành lập Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội”
    Đề án nhằm mục tiêu đến năm 2030, Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội trở thành thiết chế, định chế trung gian thị trường khoa học, công nghệ hiện đại, hỗ trợ tích cực và hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo của Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước; đồng thời phát triển thành sàn giao dịch công nghệ mang tầm khu vực và quốc tế...
Đừng bỏ lỡ
CRBC - VEC ký hợp đồng xây lắp gói thầu 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO