Theo đó, gói thầu 1A sẽ có điểm đầu từ Km4+000 và điểm cuối là Km7+500 thuộc Quận 9 - TP Hồ Chí Minh, với tổng chiửu dà i 3,5 Km. Đoạn Km4+000 đến Km4+514 thuộc đường đô thị, với tốc độ thiết kế là 100km/h; đoạn Km4+514 đến Km7+500 thuộc đường cao tốc, tốc độ thiết kế là 120km/h. Công trình trên tuyến bao gồm cầu cạn, các công trình an toà n giao thông và cây xanh.
Lễ ký hợp đồng xây lắp Gói thầu 1A thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bắc “ Nam.
Giá trị hợp đồng cho gói thầu nà y sẽ là gần 1.400 tỷ VNĐ (bao gồm dự phòng, thuế và phí) với thời gian thực hiện hợp đồng là 32 tháng.
Đây là gói thầu thứ nhất trong số 6 gói thầu xây lắp (1A, 1B, 2, 3, 5 và 6) thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam (Đoạn Hồ Chí Minh - Long Thà nh - Dầu Giây) - Dự án đặc biệt quan trọng, trong tương lai sẽ là điểm đầu của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt.
Dự án có chiửu dà i 51 km gồm 4 là n xe (giai đoạn 1) với điểm đầu tuyến là nút giao với và nh đai 2 thuộc quận 9, TP. HCM và điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 51 tại Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai thuộc trục giao thông Bắc - Nam.
Các công trình trên tuyến gồm 20 cầu cỡ vừa và nhử, 1 cầu lớn - cầu Long Thà nh với chiửu dà i khoảng 1.700m. Các công trình, thiết bị phục vụ khai thác bao gồm: Hệ thống thu phí theo hình thức khép kín với 03 trạm thu phí, 01 trung tâm điửu khiển đường cao tốc, 02 trụ sở hạt quản lý cầu đường, 01 trạm nghỉ và dịch vụ kử¹ thuật, các dịch vụ dọc tuyến.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là hơn 15.000 tỷ đồng, tương đương 932,4 triệu USD.
à”ng Ngô Thịnh Đức - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc đầu tư và o hệ thống đường cao tốc có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì hiện nay giao thông của Việt Nam đang rơi và o tình trạng quá tải. Dự án Đoạn TP.Hồ Chí Minh “ Long Thà nh - Dầu Giây sẽ được kết nối với dự án đại lộ Đông - Tây để trở thà nh một tuyến đường bộ đi từ miửn Tây lên miửn Đông.