Thông tin doanh nghiệp

Công nghệ giặt ướt sẽ là xu hướng của thị trường giặt là

Diệu Hoa 15:02 19/04/2023

Một số quốc gia phát triển đã cấm sử dụng dung môi giặt khô, bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng quan tâm hơn đến sức khỏe và môi trường, công nghệ giặt ướt chính là xu hướng của tương lai.

anh-1.jpg
TMC Việt Nam và Electrolux vừa ra mắt thị trường máy giặt - sấy sử dụng công nghệ lagoon® Advanced Care.

Hướng đến công nghệ mới thân thiện với môi trường, TMC Việt Nam và Electrolux vừa ra mắt thị trường máy giặt - sấy sử dụng công nghệ lagoon® Advanced Care tối ưu với cả các chất liệu vải đặc biệt.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Kho Tjin Hok - đại diện hãng Electrolux Professional cho biết, hiện nay, trong ngành giặt quần áo, có hai phương thức chính là giặt nước thông thường và giặt khô, còn được gọi hấp, dùng để giặt đồ bằng len hay bằng nỉ. Trong đó, một trong những dung môi đặc biệt được sử dụng nhiều nhất trong công nghệ giặt khô là PERC. Tuy nhiên, một số hiệp hội bảo vệ môi trường đã lên tiếng báo động, cho biết là chất dung môi dùng rất nhiều trong máy giặt khô lại là một hóa chất rất nguy hiểm.

Tác dụng không tốt thường thấy mà PERC gây ra là nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn; làm suy nhược hệ thần kinh trung ương; tổn thương cho gan, thận; giảm trí nhớ thoảng qua, mất định hướng; dị ứng gây ngứa mắt, mũi, hầu họng; da khô, viêm…

Ngoài ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ nhân viên làm trong nhà giặt ủi, PERC còn mang rủi ro cho dân chúng sống gần tiệm giặt. Do đó nhiều quốc gia đã ban hành biện pháp để giảm thiểu các rủi ro này.

Thay thế cho công nghệ này, thân thiện với môi trường hơn đó là công nghệ giặt ướt với nhiều ưu điểm vượt trội. Chuyên gia của Electrolux Professional cho biết công nghệ lago on® Advanced Care được đơn vị này phát triển tích hợp nhiều công nghệ thông minh như ProV’tex giúp tăng 50% công suất cho mỗi lần giặt, công nghệ cân bằng ẩm giúp xác định thời gian khô tương ứng với từng loại vải, tối ưu lượng nước và nước giặt sinh học theo khối lượng của đồ cần giặt. Đặc biệt, máy giặt - sấy này sử dụng nước giặt và nước xả sinh học, vô cùng thân thiện với môi trường và người sử dụng.

anh-2.jpeg
ông Kho Tjin Hok - đại diện hãng Electrolux Professional giới thiệu về công nghệ giặt ướt.

Công nghệ này còn có khả năng xử lý các món đồ "khó nhằn", hay các món đồ tinh xảo mà giặt khô không thể làm được. Nếu như trước đây, với các đồ như lụa, satin, sequin, da, lông thú, các trang phục cao cấp như áo dài, vest, áo khoác, váy dạ hội..  chỉ có thể sử dụng giặt khô với các hoá chất độc hại như PERC thì giờ đây, các đồ vải này hoàn thể có thể được giặt ướt.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Và Dịch vụ TMC Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền dòng sản phẩm máy giặt - sấy công nghiệp và các thiết bị giặt là khác của thương hiệu Electrolux Professional.

Bà Nguyễn Thị Thành, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ TMC Việt Nam cho biết, là đơn vị chuyên về giặt là công nghiệp, TMC nhận thấy công nghệ giặt ướt có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với giặt khô thường được sử dụng thời gian qua. Công nghệ này vừa đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm mà còn đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, sử dụng được với đa dạng loại quần áo hơn.

Đối với giặt là cá nhân, bộ máy giặt ướt – sấy khô này cũng mang đến nhiều ưu điểm hơn như tiết kiệm ban đầu về khoản đầu tư, bởi máy giặt khô phức tạp, giá thành cao, yêu cầu bảo hành cao trong quá trình sử dụng, bảo trì bảo dưỡng phức tạp. Hơn hết, việc sử dụng dung môi trong làm sạch cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khó sử dụng cho hộ gia đình.

“Hiện nay, một số quốc gia phát triển đã cấm sử dụng dung môi giặt khô, bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng quan tâm hơn đến sức khỏe và môi trường. Tôi tin rằng, công nghệ giặt ướt chính là xu hướng của tương lai” – bà Thành cho biết.

Bài liên quan
  • Trải nghiệm di sản bằng công nghệ thực tế ảo
    Từ ngày 10 đến 20 -11, chương trình trải nghiệm công nghệ thực tế ảo với chủ đề “Đưa di sản tới đương đại” do nền tảng Thực tế ảo cho giải trí và giáo dục – Holomia cung cấp sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2, Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Đây là sự kiện hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ giặt ướt sẽ là xu hướng của thị trường giặt là
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO