Y tế - Giáo dục

Công đoàn Y tế Việt Nam: Hợp tác để bảo vệ quyền lợi người lao động ngành Y tế

Bảo Trâm 20:28 30/07/2024

Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi biên giới phía Đông Bắc vừa ký kết quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024-2028.

b1.jpg
Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi Đông Bắc ký kết quy chế phối hợp hoạt động.

Trong một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và nâng cao hiệu quả hoạt động, ngày 29-7, Công đoàn y tế Việt Nam thông tin, Công đoàn ngành y đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024-2028 với 6 Liên đoàn lao động tỉnh thuộc Cụm thi đua số 5 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Việc ký kết này nhằm tạo sự gắn kết trong quá trình triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị; tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cùng phối hợp chăm lo bảo vệ đoàn viên, người lao động ngành Y tế của các đơn vị.

Để nội dung Quy chế phối hợp giai đoạn 2024 - 2028 đi vào thực chất, đạt hiệu quả cao, có ý nghĩa thiết thực hơn cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị, các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động y tế trên địa bàn các tỉnh; huy động mọi nguồn lực kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động khi gặp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai bão lũ; quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, phát hiện nhiều tấm gương điển hình để lan tỏa, nhân rộng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thường xuyên trao đổi để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động, qua đó kiến nghị với các cấp có thẩm quyền kịp thời.

b2.jpg
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam tin tưởng rằng, sự phối hợp này sẽ là bước đi quan trọng để tăng cường mối quan hệ công tác giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi biên giới phía Đông Bắc, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của từng đơn vị cũng như hoạt động của Công đoàn Việt Nam, thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Y tế Việt Nam: Hợp tác để bảo vệ quyền lợi người lao động ngành Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO