Cơm tù... sân bay, chốn văn minh cũng chặt chém

vnn| 08/07/2013 10:19

(NHN) Chính sự độc quyửn đã dẫn tới những dịch vụ đắt đử ở sân bay và  hà ng không. Những cái giá trên trời, thuộc hà ng nhất thế giới khiến nhiửu người đến sân bay ăn một lần chết khiếp như dính phải cơm tù.

Cuối cùng thì những tiếng kêu ai oán của những hà nh khách "nhà  già u đi tà u bay" bởi nạn chặt chém vô tội vạ từ dịch vụ ăn, uống tại các phi trường cũng tới được "trời cao".

Một sự thực ai cũng biết đã chính thức được cảnh báo khi Cục Hà ng không Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu Cảng vụ Hà ng không cả 3 miửn Bắc, Trung, Nam tăng cường kiểm tra, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hà ng không; Xử­ lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lạm dụng vị thế độc quyửn trong kinh doanh tại khu vực sân bay để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và  hà ng hóa bất hợp lý...

Аây được xem như nỗ lực lớn của hà ng không Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hà nh khách gột bử những hoen ố không hay của ngà nh. Không nói thì ai cũng hiểu, vấn nạn chặt chém cơm phở, ăn uống đối với các hà nh khách cả đường bộ, đường thủy, đường hà ng không...chẳng phải là  chuyện gì mới mẻ ở nước ta, tuy nhiên, giải quyết nhanh hay chậm thì mỗi nơi lại mỗi khác.

Xét vử hình thức, hà ng không là  phương tiện có tốc độ nhanh nhất và  đắt tiửn nhất và  văn minh nhất đáng lý không nên có những chuyện chặt chém "sơ đẳng" như thế mà  nếu có cần phải được giải quyết với tốc độ nhanh. Tuy vậy, trên thực tế việc giải quyết chuyện chặt chém trong dịch vụ thì chậm rì, chậm hơn cả đường bộ!

Cơm tù sân bay, chốn văn minh cũng chặt chém

Còn nhớ, cách đây khoảng 10 năm, nạn "cơm tù" các chuyến xe liên tỉnh trên đường bộ diễn ra nhức nhối tại một số tỉnh dọc theo đường Quốc lộ 1, đặc biệt tại những điểm nóng như Hồng Lĩnh, Kử³ Anh (Hà  Tĩnh) cho đến khi cơ quan công luận lên tiếng, rồi cơ quan pháp luật và o cuộc thì tình trạng cơm tù của người nghèo cơ bản đã được dẹp yên.

Tương tự, chuyện chặt chém tại các phi trường cũng đã diễn ra từ lâu với mức độ trắng trợn không hử thua kém nhưng không hiểu sao lần nà y mới được phát giác và  được cơ quan chủ quản đứng ra giải quyết triệt để?

Phải chăng, với những người có tiửn đi "tà u bay" thì chuyện phải ăn bát phở từ và i chục tăng lên thà nh một, hai trăm ngà n đồng, uống cốc cà  phê đắt gấp 5-10 lần chỉ là  khoản tiửn lẻ nên không ai để ý. Phải chăng vì những người quản lý "tà u bay" cũng từng lý giải đi máy bay thì đương nhiên là  hà nh khách phải xử­ dụng những dịch vụ đắt tiửn!.

Hay là  những tệ nạn nà y không diễn ra giữa bà n dân thiên hạ như đường đường bộ mà  được bưng bít trong bốn bức tường kính của phi trường, nên nó không thể xuất đầu lộ diện sớm trên công luận để cơ quan có trách nhiệm sớm và o cuộc?

Bất luận thế nà o thì cuối cùng "cái kim trong bọc" lâu ngà y cũng phải lòi ra. Nhưng cũng cần lưu ý trước đó, tỷ lệ hơn 47,7% hà nh khách trả lời không hà i lòng và  chỉ vẻn vẹn 12,5% hà i lòng với dịch vụ của ngà nh hà ng không trong một cuộc khảo sát ngay trên trang web của Cục Hà ng không cho thấy sự bất bình đang lứu tâm của khách hà ng khi xà i loại phương tiện đắt tiửn nà y...

Xét đến cùng, trong giao thông hay bất cứ vấn đử gì trong cuộc sống người ta cũng chỉ có một cái đích chung. Cái đích chung trong câu chuyện nà y là  loại bử bớt những bất cập trong việc cung cấp các dịch vụ, triệt tiêu những hà nh vi cơm chém., phở chặt đầy trắng trợn tại các nhà  ga, bến tà u và  cả phi trường sang trọng.

Nếu đúng như vậy, thì cuối cùng ngà nh hang không Việt Nam cũng đã tiến sát đến cái mục tiêu nà y. Dẫu chậm nhưng loại bử cơm tù sân bay cũng cần quyết liệt và  mạnh tay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 4)
    Sau 80 năm kể từ Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) được khai sinh, hệ thống chính sách xã hội được xây dựng và ngày càng hoàn thiện; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc được bảo vệ vững chắc; an ninh quốc gia, ổn định chính trị - xã hội, trật tự an toàn xã hội và môi trường hòa bình được giữ vững để tập trung xây dựng và phát triển đất nước.
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 3)
    Giai đoạn 1945 - 1954 là thời kỳ đầu tiên xây dựng nền kinh tế mới ở Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những giai đoạn gian khổ nhất trong lịch sử phát triển đất nước. Trong bối cảnh vừa giành được chính quyền, lại phải bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, nhiệm vụ xây dựng và cải tạo nền kinh tế được triển khai trong điều kiện hết sức khó khăn.
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 2)
    Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành thắng lợi đã mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Sự kiện ngày 2/9/1945 với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đã chấm dứt chế độ phong kiến, kết thúc hơn 80 năm bị đô hộ. Từ đây, Việt Nam là quốc gia có chế độ chính trị độc lập, có chủ quyền lãnh thổ và tự quyết định con đường phát triển của mình.
  • Quốc Oai trước thời cơ bứt phá, hướng tới vị thế trung tâm kinh tế – văn hóa của khu vực
    Sáng 14/8, Đảng bộ xã Quốc Oai long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, với 169 đại biểu chính thức tham dự, đại diện cho 2.647 đảng viên thuộc 68 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn xã. Đại hội diễn ra trong bối cảnh địa phương vừa trải qua một nhiệm kỳ nhiều thách thức, nhưng cũng ghi dấu những bước tiến quan trọng.
  • “Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Giá trị thời đại và sức sống trường tồn”
    “Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9: Giá trị thời đại và sức sống trường tồn” là Hội thảo khoa học nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong ba năm 2023 - 2025, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Đừng bỏ lỡ
Cơm tù... sân bay, chốn văn minh cũng chặt chém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO