Cuối cùng thì những tiếng kêu ai oán của những hà nh khách "nhà già u đi tà u bay" bởi nạn chặt chém vô tội vạ từ dịch vụ ăn, uống tại các phi trường cũng tới được "trời cao".
Một sự thực ai cũng biết đã chính thức được cảnh báo khi Cục Hà ng không Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu Cảng vụ Hà ng không cả 3 miửn Bắc, Trung, Nam tăng cường kiểm tra, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hà ng không; Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lạm dụng vị thế độc quyửn trong kinh doanh tại khu vực sân bay để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và hà ng hóa bất hợp lý...
Đây được xem như nỗ lực lớn của hà ng không Việt
Xét vử hình thức, hà ng không là phương tiện có tốc độ nhanh nhất và đắt tiửn nhất và văn minh nhất đáng lý không nên có những chuyện chặt chém "sơ đẳng" như thế mà nếu có cần phải được giải quyết với tốc độ nhanh. Tuy vậy, trên thực tế việc giải quyết chuyện chặt chém trong dịch vụ thì chậm rì, chậm hơn cả đường bộ!
Còn nhớ, cách đây khoảng 10 năm, nạn "cơm tù" các chuyến xe liên tỉnh trên đường bộ diễn ra nhức nhối tại một số tỉnh dọc theo đường Quốc lộ 1, đặc biệt tại những điểm nóng như Hồng Lĩnh, Kử³ Anh (Hà Tĩnh) cho đến khi cơ quan công luận lên tiếng, rồi cơ quan pháp luật và o cuộc thì tình trạng cơm tù của người nghèo cơ bản đã được dẹp yên.
Tương tự, chuyện chặt chém tại các phi trường cũng đã diễn ra từ lâu với mức độ trắng trợn không hử thua kém nhưng không hiểu sao lần nà y mới được phát giác và được cơ quan chủ quản đứng ra giải quyết triệt để?
Phải chăng, với những người có tiửn đi "tà u bay" thì chuyện phải ăn bát phở từ và i chục tăng lên thà nh một, hai trăm ngà n đồng, uống cốc cà phê đắt gấp 5-10 lần chỉ là khoản tiửn lẻ nên không ai để ý. Phải chăng vì những người quản lý "tà u bay" cũng từng lý giải đi máy bay thì đương nhiên là hà nh khách phải xử dụng những dịch vụ đắt tiửn!.
Hay là những tệ nạn nà y không diễn ra giữa bà n dân thiên hạ như đường đường bộ mà được bưng bít trong bốn bức tường kính của phi trường, nên nó không thể xuất đầu lộ diện sớm trên công luận để cơ quan có trách nhiệm sớm và o cuộc?
Bất luận thế nà o thì cuối cùng "cái kim trong bọc" lâu ngà y cũng phải lòi ra. Nhưng cũng cần lưu ý trước đó, tỷ lệ hơn 47,7% hà nh khách trả lời không hà i lòng và chỉ vẻn vẹn 12,5% hà i lòng với dịch vụ của ngà nh hà ng không trong một cuộc khảo sát ngay trên trang web của Cục Hà ng không cho thấy sự bất bình đang lứu tâm của khách hà ng khi xà i loại phương tiện đắt tiửn nà y...
Xét đến cùng, trong giao thông hay bất cứ vấn đử gì trong cuộc sống người ta cũng chỉ có một cái đích chung. Cái đích chung trong câu chuyện nà y là loại bử bớt những bất cập trong việc cung cấp các dịch vụ, triệt tiêu những hà nh vi cơm chém., phở chặt đầy trắng trợn tại các nhà ga, bến tà u và cả phi trường sang trọng.
Nếu đúng như vậy, thì cuối cùng ngà nh hang không Việt