Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” mang nhiều thông điệp tri ân

Phương Anh| 09/01/2023 17:20

Tối 8/1, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” lần thứ 11 năm 2023, tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội.

Tới dự chương trình có sự góp mặt của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương.

“Xuân Trường xa” mang tới thông điệp tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau phần mở đầu, “Xuân Trường Sa” sẽ chia làm 3 chương: Tổ quốc nhìn từ biển, Thân yêu Trường Sa và Việt Nam khát vọng vươn xa.

Được tổ chức lần đầu tiên từ 2013, qua 10 lần tổ chức “Xuân Trường Sa” thể hiện sự quan tâm, lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta với quân, dân Trường Sa; là nguồn động viên thiết thực cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng, những ngư dân yên lòng bám biển…

Thông qua Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động, quyên góp hàng chục tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân như: Xuồng chủ quyền; tặng thân nhân chiến sĩ hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị...

Bài liên quan
  • Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và “Chợ Tết công đoàn” năm 2023
    Ngày 7/1, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và “Chợ Tết công đoàn” năm 2023, một hoạt động hết sức có ý nghĩa của tổ chức Công đoàn, được Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức ngay tại khu nhà ở công nhân lao động Kim Chung (huyện Đông Anh), giúp công nhân vơi đi nỗi nhớ nhà khi Tết đã cận kề.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” mang nhiều thông điệp tri ân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO