Sự kiện & Bình luận

Chương trình nghệ thuật đặc sắc ‘Nắng Ba Đình’ 2023 nhân dịp kỉ niệm quốc khánh 2/9

Thu Trang 14:14 30/08/2023

Tối 29/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nắng Ba Đình” do Báo Đại biểu nhân dân chủ trì, phối hợp tổ chức.

chu-tich-quoc-hoi-vu.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham dự chương trình. 

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Báo Đại biểu nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Chương trình. Cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, các Đoàn đại biểu Quốc hội…

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nắng Ba Đình” gồm 3 phần “Đất nước đứng lên”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” và “Tự hào Việt Nam”.

Khán giả được trở lại với những năm tháng hào hùng của lịch sử với những ca khúc “Mười chín tháng Tám”, “Đường chúng ta đi”, “Ba Đình nắng”, “Lời ca dâng Bác”, “Đất nước trọn niềm vui”… qua giọng ca của các ca sĩ: NSƯT Vân Khánh, Vũ Thắng Lợi, Quang Hà, Anh Thơ, Hồng Duyên, Bích Hồng…

ca-si.jpg
Các tiết mục biểu diễn tại chương trình. 

Các ca khúc bất hủ, khi hào hùng, lúc sâu lắng, không gian nghệ thuật của “Nắng Ba Đình” tái hiện chặng đường mà Đảng, Bác Hồ đã khai mở cho dân tộc Việt Nam, con đường đi tới độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Xen giữa các tiết mục âm nhạc là phóng sự “Vì một Việt Nam hùng cường”. Từ dấu mốc ngày 2/9/1945, Đảng ta đã từng bước lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiến kịp thời đại, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, có vị thế và uy tín trên trường quốc tế.

Thông qua Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nắng Ba Đình” một lần nữa, khán giả cùng nhìn lại chặng đường mà Đảng, Bác Hồ đã khai mở cho dân tộc, con đường đi tới độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Trên suốt chặng đường ấy, là hình ảnh những người con anh hùng của dân tộc mang trong mình hoài bão lớn, nung nấu quyết tâm cháy bỏng, đó là giành tự do cho dân tộc, giành độc lập cho Tổ quốc. Những câu chuyện lịch sử, mốc son của đất nước được kể bằng giai điệu, lời ca, đã làm nổi bật ý chí độc lập, tự cường - ý chí tạo nên sức mạnh của người Việt trong suốt chiều dài lịch sử./.

Bài liên quan
  • Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9
    Tối 26/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc sắc ‘Nắng Ba Đình’ 2023 nhân dịp kỉ niệm quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO