Sự kiện & Bình luận

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

Phương Anh 15:31 15/04/2023

Tối 14/4, chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt - Pháp đã diễn ra tại khu vực Quảng trường Lý Thái Tổ.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, phối hợp giữa phong cách cổ điển Pháp và văn hóa Hà Nội - Việt Nam. Qua đó nhằm quảng bá, giới thiệu con người, đất nước cũng như tình hữu nghị lâu bền của hai quốc gia.

v3.jpg
Các vị đại biểu từ hai địa phương Việt Nam - Pháp tham dự chương trình

Đến dự có bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt-Pháp tại Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp; bà Catherine Deroche, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội tại Thượng viện Pháp, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt tại Thượng viện Pháp, đại diện của Chủ tịch Thượng viện Pháp, Trưởng Đoàn chính thức của Pháp cùng đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương các địa phương của Việt Nam và Pháp; các Đại sứ và đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của 150 nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có các nghệ sĩ: Tùng Dương, Tiến Hưng, Khánh Linh, Thanh Bình, Hồng Ngọc, Đồng Lan cũng Vũ đoàn Hà Thành, Vũ đoàn Emmy, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Dân tộc Thăng Long, ban nhạc anh em, ban nhạc Thăng Long… 

Các bài hát Pháp, các bài hát Pháp lời Việt và một số ca khúc về Hà Nội, Việt Nam đã được thể hiện trong chương trình như: Bonjour Việt Nam; L'amour, les baguettes, Paris; Mushup: Je t'aime (Em), Je Ne Veux Pas, Travailler La vie en rose và trình diễn thời trang Hanoia; múa Cảm hứng Đông Hồ; ca khúc: Le Temps Des Cethedrales (trích nhạc kịch Thằng Gù Nhà thờ Đức bà Paris); C’est de l’eau cùng các ca khúc Việt Nam: Hà Nội 12 mùa hoa; Chào Hà Nội của tương lai.

dsc04198.jpg
Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của 150 nghệ sĩ đến từ Pháp và Việt Nam
dsc04181.jpg
Ca sĩ Tùng Dương mở màn chương trình nghệ thuật
dsc04174.jpg
Ca khúc Bonjour Việt Nam được thể hiện qua giọng ca hào sảng của ca sĩ Tùng Dương cùng phần trình diễn mãn nhãn của nhóm múa
dsc04193.jpg
Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh, giới thiệu con người và văn hóa Việt Nam đến với nước bạn 
dsc04219.jpg
dsc04223.jpg
Các nghệ sĩ hết mình qua từng phần trình diễn để đem đến sự thành công cho đêm nhạc
dsc04239.jpg
Tiết mục kết hợp âm nhạc và trình diễn thời trang Hanoia
dsc04258.jpg
Người mẫu trình diễn trên nền nhạc là ca khúc Travailler La vie en rose do ca sĩ Đồng Lan thể hiện
dsc04283.jpg
Tiết mục múa Cảm hứng Đông Hồ
dsc04285.jpg
Dù trời mưa nhưng vũ đoàn đã thể hiện hết mình để mang tới một sân khấu chuyên nghiệp nhất
dsc04339.jpg
Trẻ em hai nước Việt - Pháp cùng thể hiện ca khúc thể hiện tình hữu nghị hợp tác song phương
dsc04367.jpg
Ca khúc "Hà Nội thành phố vì hòa bình" thay cho lời kết của chương trình
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO