Chuyển động Hà Nội

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai"

Việt Thương 02/11/2023 14:11

Trong đó với ca khúc “Long Biên - Rực rỡ những mùa hoa” được tác giả, soạn giả, nhà biên kịch Lê Thế Song ấp ủ và viết dành tặng Long Biên nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quận (6/11/2003 - 6/11/2023) là một điểm mới của chương trình.

157679anh-1..jpg
Ca khúc "Long Biên - Rực rỡ những mùa hoa" được biểu diễn trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.

Chiều 1.11, tại Trụ sở UBND Quận Long Biên - số 1 Vạn Hạnh (đối diện Công viên Long Biên), Quận Long Biên đã tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai”.

Chương trình sẽ diễn ra chính thức tại Lễ Mít tinh kỷ niệm 20 năm thành lập Quận Long Biên (6.11.2003 – 6.11.2023) vào 8h30 sáng ngày 4.11.2023 tại trụ sở Quận.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai do Nhà biên kịch, Ths Lê Thế Song viết kịch bản và tổng đạo diễn, Tổng biên đạo múa: Dương Phạm Ali, Trợ lý Tổng đạo diễn: Ths. Xuân Hồng, thể hiện lời bình: NSƯT Lê Chức... Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Các nghệ sĩ tham gia chương trình: Trọng Tấn, Anh Thơ, Ngọc Ký, Ngọc Liên... Đoàn múa HT media, Học viên Học viện hậu cần, giáo viên các trường mầm non quận Long Biên...

“Long Biên - Rực rỡ những mùa hoa” được viết với giai điệu hào sảng, tươi vui, khí thế nhưng vẫn sâu lắng, trữ tình. Lời bài hát như một câu chuyện kể lịch sử về truyền thống anh hùng của quận. Những lời ca “sách trời định danh”, “Cổ Linh miền đất kinh kỳ ngàn năm huyền tích”, “nhân kiệt địa linh”, “Long Biên cầu sử tích” đến “triền sông bến trăng trắng phau ngàn lau”, “vươn cao công trình mới”, “những con đường rộng mở”... được lồng ghép khéo léo, vang lên đầy xúc động và tự hào.

Chương trình gồm ba chương “Long Biên - Trang vàng sử tích”, “Long Biên - Ký ức hào hùng”, “Long Biên - Hội tụ, khởi sắc, tương lai”, khắc họa nổi bật Long Biên - vùng địa linh nhân kiệt, có nền văn hiến hội tụ và kết tinh nhiều giá trị qua các thời kỳ với bản sắc riêng độc đáo. Chương trình được thể hiện bằng hình thức ca vũ kịch, tương tác nghệ thuật hình ảnh 3D, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại và nghệ thuật kết nối bán thực cảnh hoành tráng, hấp dẫn.

Quận Long Biên là vùng đất cổ, trước kia từng thuộc trấn Kinh Bắc, sau này được sáp nhập về Hà Nội. Quận Long Biên được thành lập trên cơ sở tách ra từ huyện Gia Lâm.

Đây là địa bàn được quy hoạch bài bản, có hạ tầng tốt và là một trong những quận thuộc nhóm thu ngân sách tốp đầu của thành phố trong những năm gần đây (năm 2021 đứng thứ ba, năm 2022 đứng thứ năm)./.

Bài liên quan
  • Ngành giáo dục quận Ba Đình hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, năm 2023
    Ngày 1/11/2023, Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng tư pháp quận Ba Đình (Hà Nội), đại diện Hội Luật gia TP Hà Nội, Trường THCS Thăng Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023 với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh toàn Ngành hiểu được ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 9/11 hàng năm).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO