Chương trình GIAO LƯU NGHỆ THUẬT “Khúc quân hành” lần VI năm 2022: Cùng Người Hà Nội thắp lửa tri ân

BBT| 10/05/2022 08:32

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Khúc quân hành” lần VI năm 2022 với chủ đề “Ta tự hào đi lên - Việt Nam”. Đây là chương trình thường niên do Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm.

Chương trình GIAO LƯU NGHỆ THUẬT “Khúc quân hành” lần VI năm 2022: Cùng Người Hà Nội thắp lửa tri ân
Trao quà tri ân tại Điện Biên - Chương trình Khúc quân hành 2019.

Chương trình “Ta tự hào đi lên - Việt Nam” là hoạt động thiết thực vừa để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, vừa là dịp để phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cấp, các ngành đối với người có công; góp phần ổn định chính trị - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước. 
Xuyên suốt chương trình “Ta tự hào đi lên - Việt Nam” là chuỗi các hoạt động thiết thực như: Hành trình thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào; xây nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh, tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng; trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn… Tiếp đó, chương trình còn tổ chức lễ báo công dâng Bác và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, dâng hương tưởng niệm Đài Liệt sĩ Bắc Sơn.
Đặc biệt, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Ta tự hào đi lên - Việt Nam” - một chương trình được dàn dựng công phu với những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước… không chỉ có các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn mà còn có sự tham gia của các cựu chiến binh, những nhân chứng lịch sử… Trong chương trình sẽ có cuộc gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử nhằm tái hiện thêm một lần nữa những thời kỳ lịch sử hào hùng vẻ vang của dân tộc; đồng thời lan tỏa những thông điệp hòa bình mà cha ông ta đã đánh đổi bằng xương máu, từ đó giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự cường, tự tôn dân tộc; thôi thúc thế hệ trẻ không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Cũng trong chương trình Ban tổ chức còn trao quà tri ân cho thương binh, gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh tiêu biểu; tôn vinh, ghi nhận và biểu dương “người tốt, việc tốt”, những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng xã hội. 
Chương trình GIAO LƯU NGHỆ THUẬT “Khúc quân hành” lần VI năm 2022: Cùng Người Hà Nội thắp lửa tri ân
Thắp hương tưởng niệm, tri ân đồng đội tại Điện Biên - Chương trình Khúc quân hành 2019
Chương trình “Khúc quân hành” lần VI năm 2022 với chủ đề “Ta tự hào đi lên - Việt Nam” như một lời tri ân, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và nhiệm vụ quốc tế cao cả. Đây còn là dịp để Ban tổ chức cùng các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện những hoạt động tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào - nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc. Nơi đây hiện là nơi yên nghỉ của hơn 11000 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự hy sinh trên chiến trường Lào; trong số đó khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên của các liệt sĩ cùng quê quán và 570 mộ có tên liệt sĩ nhưng chưa rõ quê quán. 
Chương trình GIAO LƯU NGHỆ THUẬT “Khúc quân hành” lần VI năm 2022: Cùng Người Hà Nội thắp lửa tri ân
Chương trình truyền hình trực tiếp “Điện Biên - vang mãi khúc quân hành” lần V-2019

Với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, Ban Tổ chức chương trình đặc biệt coi trọng việc biểu dương, ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hoạt động xã hội tham gia chương trình. Ban Tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân để chương trình “Khúc quân hành” lần VI năm 2022 với chủ đề “Ta tự hào đi lên - Việt Nam” diễn ra trang trọng, ý nghĩa và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chương trình GIAO LƯU NGHỆ THUẬT “Khúc quân hành” lần VI năm 2022: Cùng Người Hà Nội thắp lửa tri ân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO