Chung kết Cup FA: Chelsea “ Everton, một trận đấu cho cả mùa bóng

Trần Lâm| 29/05/2009 22:37

(NHN) Аêm mai 30/5, trận chung kết Cup FA sẽ diễn ra và  90 phút trên sân Wembley sẽ là  cơ hội để Everton có được chiếc Cup lâu đời nhất nước Anh. Trong khi đó các cầu thủ Chelsea cũng mong muốn muốn dà nh tặng ông thầy Guus Hiddink một danh hiệu trước ngà y chia tay.

Tại Premiership, Everton đã hai mùa bóng liên tiếp vử đích ở vị trí thứ 5. Chính vì vậy, tại Wembley đêm mai các học trò của HLV David Moyes sẽ là m tất cả để một lần nữa khẳng định sự tiến bộ của mình, bởi đã 14 năm trôi qua họ mới lại có mặt tại trận chung kết FA Cup.

Vử phía Chelsea họ cũng đang rơi và o tình cảnh trắng tay mùa thứ hai liên tiếp khi họ vử thứ ba ở Premier League và  thua Barca trong trận bán kết Champions League. Chính trận thua có phần tức tưởi bởi sai lầm của trọng tà i đã khiến cho động lực thi đấu tại FA Cup của The Blues có phần quyết tâm hơn.

Tại trận chung kết FA Cup năm 2007, Chelsea đã vượt qua Man.United với tỷ số 1-0 trong hiệp phụ để nâng cao chiếc cup. Năm 2009 nà y, họ lại một lần nữa mong muốn sẽ trở thà nh người chiến thắng để có thể dâng tặng danh hiệu nà y cho HLV Guus Hiddink trong trận đấu cuối cùng của ông trước khi trở vử huấn luyện cho tuyển Nga.

Drogba cùng các đồng đội sẽ là m tất cả để dâng tặng Guus Hiddink một danh hiệu.

HLV Guus Hiddink đã được ông bầu Roman Abramovich mời vử dẫn dắt Chelsea hồi tháng giêng với mục tiêu giúp đội già nh ngôi thứ 3 Premier League để dự vòng bảng Champions League. Nừu dà nh được ngôi vô địch thì đây sẽ là  một phần thưởng vô cùng tuyệt vời cho đế chế Hiddink tại Chelsea, bởi ông đã là m được nhiửu hơn sự kử³ vọng của BLА đội bóng.

Ngoà i ra Guus Hiddink còn là  một HLV rất được các học trò quý trọng. Trước khi Hiddink đến, Chelsea đang là  một tập thể rệu rã với những cá nhân luôn muốn nổi loạn mỗi khi có cơ hội. Vậy mà  không thể tin nổi là  chỉ sau nử­a mùa bóng là m việc tại đây, ông đã thổi và o các cậu thủ lòng kiêu hãnh và  khao khát chiến thắng mỗi khi được ra sân.

Dù có trong tay đội hình mạnh nhất cho cuộc chiến quyết định cho cả mùa bóng nà y, nhưng Guus Hiddink vẫn tử ra rất thận trọng khi nói vử đối thủ: Everton xứng đáng được tôn bởi cách họ xây dựng đội bóng. Everton không có nguồn tà i chính dồi dà o như các CLB khác nhưng họ vẫn rất thà nh công. Họ chiến đấu và  chơi tổ chức rất tốt.

Nếu thắng Everton tại Wembley và o đêm mai thì Chelsea dưới thời Hiddink sẽ có trận thắng thứ 16 trong 22 trận đã đấu và  chỉ để thua đúng 1 trận tại Tottenham trong Premiership. Một thà nh tích không thể tuyệt vời và  nó vượt xa sự mong đợi của những ai yêu thích The Blues trước khi Hiddink vử Stamford Bridge .

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Cup FA: Chelsea “ Everton, một trận đấu cho cả mùa bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO