Chủ đầu tư Dự án Xuân Phương Garden lên tiếng

Đăng Chung| 27/03/2018 11:36

Liên quan đến vụ một số hộ dân ở Tổ dân phố số 4 Hòe Thị, (phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh về những bất cập trong quá trình triển khai Dự án Xuân Phương Garden (giai đoạn 2). Tại buổi làm việc với PV Báo Người Hà Nội, đại diện phía chủ đầu tư Dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển nhà và đô thị Thịnh Phát Land (Công ty Thịnh Phát Land) đã cung cấp những thông tin về việc này.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Công ty Thịnh Phát Land cho rằng công ty này đã nhiều lần tiếp xúc, làm việc với ông Nguyễn Viết Trọng và một số hộ dân nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng (giai đoạn 2) Dự án Khu văn phòng, nhà ở và dịch vụ công cộng Xuân Phương Garden (Dự án Xuân Phương Garden).
Xuan-phuong-garden06

Ông Nguyễn Viết Trọng và một số hộ dân (tổ dân phố số 4 Hòe Thị, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh mức giá đền bù tại Dự án Xuân Phương Garden (giai đoạn 2) chưa hợp lý, không đảm bảo quyền lợi cho người dân (Ảnh: TL).

Ông Hải cho biết, Dự án Xuân Phương Garden được triển khai theo quy hoạch phát triển đô thị của thành phố. Không chỉ có nhà ở mà bao gồm cả đất công cộng, đất cây xanh, nhà văn hóa. Giai đoạn 1, sau khi được giao đất phía Thịnh Phát Land đã triển khai xây dựng như hiện trạng còn giai đoạn 2 là toàn bộ diện tích cây xanh, nhà văn hóa, đất công cộng phục vụ chung cho khu vực xung quanh.

"Đối với các hộ dân, chúng tôi đã rất nhiều lần họp thỏa thuận dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các đoàn thể. Sau nhiều lần thỏa thuận, các hộ dân đưa ra mức giá đền bù 20 triệu đồng/m2", ông Hải nói.

Xuan-phuong-garden05

Biên bản làm việc giữa Chủ đầu tư Dự án Xuân Phương Garden và các hộ dân dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương do phía Công ty Thịnh Phát Land cung cấp (Ảnh: TL)

Đại diện Chủ đầu tư Dự án Xuân Phương Garden cho rằng công tác giải phóng mặt bằng hiện nay phải có khung giá chung theo quy định của nhà nước. Đối với diện tích đất nông nghiệp thu hồi tại khu vực triển khai Dự án, phía Chủ đầu tư cho biết khung giá của nhà nước chỉ khoảng 200 nghìn đồng/m2.

"Trong lần họp thỏa thuận cuối cùng, chúng tôi đã trả giá 2 triệu đồng/m2, tức là đã vượt quá khung giá của nhà nước quy định rồi". Ông Nguyễn Ngọc Hải cho biết việc thỏa thuận đấy phải được xác nhận của chính quyền địa phương thì phía Chủ đầu tư mới có thể làm công tác khác. Tuy nhiên trong lần thỏa thuận cuối cùng, các hộ dân đòi mức giá đền bù là 20 triệu/m2, quá cao so với mức giá khung của nhà nước và phía Chủ đầu tư đưa ra nên phía Công ty này không thể thực hiện được.

Xuan-phuong-garden07

Công tác GPMB tại Dự án Xuân Phương Garden (Giai đoạn 2) còn vướng mắc do phản ánh của một số hộ dân nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng (Ảnh: TL).

"Sau khi không thỏa thuận được, chúng tôi đã có báo cáo lên chính quyền địa phương là cái việc thỏa thuận đấy chúng tôi không thực hiện được. Đến thời điểm vừa rồi, chúng tôi nhận được thông báo lại là phần diện tích đất không thỏa thuận đấy sẽ chuyển sang hình thức thu hồi", ông Hải thông tin.

Ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Công ty Thịnh Phát Land khẳng định đến thời điểm hiện nay, sau khi nhận được kết luận của nhà nước về việc chuyển sang hình thức thu hồi thì phía Chủ đầu tư không có quyền thỏa thuận với các hộ dân nữa mà việc này do nhà nước làm công tác thu hồi đất.

Còn đối với các cơ chế, chính sách của nhà nước trong quá trình triển khai Dự án như thế nào về công tác GPMB, đại diện Chủ đầu tư Dự án Xuân Phương Garden cho biết cần làm việc với các cơ quan chức năng mà cụ thể hở đây là Trung tâm Phát triển Quỹ đất của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Dự án Xuân Phương Garden lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO