Chồng cố diễn viên Phương Thanh nhận danh hiệu cho vợ

vnexpress| 21/05/2012 10:13

(NHN) Trong khi nhạc sĩ Phạm Tuyên, diễn viên Bùi Bà i Bình, Minh Hòa... hãnh diện nhận bằng chứng nhận từ tay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, NSƯT Anh Dũng không khửi ngậm ngùi khi người vợ đã khuất được công nhận là  NSND.

Sáng 19/5, tại Nhà  hát Lớn, Hà  Nội long trọng diễn ra lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh vử văn học nghệ thuật và  danh hiệu NSND.

Sáng 19/5, tại Nhà  hát Lớn, Hà  Nội, lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh vử văn học nghệ thuật và  danh hiệu NSND được tổ chức.

Sáng 19/5, tại Nhà  hát Lớn, Hà  Nội long trọng diễn ra lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh vử văn học nghệ thuật và  danh hiệu NSND.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên là  một trong 12 người vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh lần thứ tư. à”ng không là m hồ sơ đăng ký nhưng được Hội nhạc sĩ Hà  Nội, Hội nhạc sĩ Việt Nam ủng hộ và  gử­i công văn lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đử nghị Hội đồng cấp Bộ và  cấp Nhà  nước xét công lao và  có phần thưởng xứng đáng với những cống hiến của ông cho nửn âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Nhiửu nghệ sĩ được Giải thưởng Hồ Chí Minh đã qua đời nên có người thân đi nhận thay.

Nhiửu nghệ sĩ được Giải thưởng Hồ Chí Minh đã qua đời nên có người thân đi nhận thay.

Trong danh sách 73 NSND được phong tặng lần nà y, cố diễn viên Phương Thanh là  trường hợp đặc biêt. Chị được Cục điện ảnh là m hồ sơ đử nghị truy tặng NSND khi qua đời năm 2009.

Trong danh sách 73 NSND được phong tặng lần nà y, cố diễn viên Phương Thanh là  trường hợp đặc biêt. Sau khi qua đời năm 2009, chị được Cục điện ảnh là m hồ sơ đử nghị truy tặng NSND.

Chồng chị là  diễn viên - NSƯT Nguyễn Anh Dũng nghẹn ngà o xúc động khi lên sân khấu nhận danh hiệu thay cho vợ.

Sau hà ng loạt vai diễn ấn tượng trong

Sau hà ng loạt vai diễn ấn tượng trong Mùa ổi, Ma là ng, Gió là ng Kình..., Bùi Bà i Bình nhận danh hiệu NSND.

Minh Hòa cũng là  cái tên để lại nhiửu dấu ấn với Cuồng phong, Biệt thự mà u tro lạnh, Chủ tịch tỉnh, Nhà  có nhiửu cử­a sổ...

Minh Hòa cũng là  cái tên để lại nhiửu dấu ấn với à”ng cố vấn, Cuồng phong, Biệt thự mà u tro lạnh, Chủ tịch tỉnh, Nhà  có nhiửu cử­a sổ...

Gương mặt rạng rỡ của các nghệ sĩ khi được đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu.

Gương mặt rạng rỡ của các nghệ sĩ khi được đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu.

Ngoà i Giải thưởng Hồ Chí Minh và  danh hiệu NSND, iải thưởng Nhà  nước năm nay được trao cho 128 tác phẩm, cụm tác phẩm văn học nghệ thuật

Ngoà i Giải thưởng Hồ Chí Minh và  danh hiệu NSND, đợt nà y còn có 128 tác phẩm, cụm tác phẩm văn học nghệ thuật được trao Giải thưởng Nhà  nước, 356 nghệ sĩ được phong NSƯT.

ác Bộ, ngà nh, tỉnh, thà nh phố tổ chức lễ trao Giải thưởng Nhà  nước, danh hiệu NSƯT của đơn vị, địa phương mình.

Các Bộ, ngà nh, tỉnh, thà nh phố tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nhà  nước, danh hiệu NSƯT của đơn vị, địa phương mình sau Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và  NSND do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch chủ trì.

chưa có tên trong đợt trao giải thưởng lần nà y do vấp phải nhiửu ý kiến không đồng thuận, nhưng đã được Bộ VHTTDL xác minh hồ sơ để báo cáo Hội đồng cấp Nhà  nước.

Một số trường hợp được đử cử­ nhưng chưa có tên trong đợt trao giải thưởng lần nà y do vấp phải nhiửu ý kiến không đồng thuận sẽ được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch xác minh hồ sơ để báo cáo Hội đồng cấp Nhà  nước đử nghị xét tặng giải thưởng sau.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Những đêm thơ trong thành phố
    Ấy là vào một đêm mùa xuân, khi vừa ra Tết, trời vẫn còn se se lạnh nhưng không có nỗi buồn man mác mà trong người cứ rạo rực nhựa yêu. Giữa đất Tràng An một thuở đã từng là nơi kì ngộ của rất nhiều tao nhân, mặc khách, lòng người có phải vì thế cũng mong ngóng những đêm thưởng trà, trìu mến mà đọc cho nhau nghe đôi câu thơ đầy mộng tưởng, phảng phất chút cảnh, chút nhạc, chút hoạ, chút lòng người rì rào quyện vào nhau êm dịu.
  • Mộc Châu chính thức được công nhận là khu du lịch Quốc gia
    Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Đừng bỏ lỡ
Chồng cố diễn viên Phương Thanh nhận danh hiệu cho vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO