Tin tức

Chính thức ra mắt tour trưng bày Cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup™

PV 20/08/2024 22:37

Tour trưng bày Cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup™ chính thức bắt đầu vào thứ Bảy ngày 24/8/2024 tại Hà Nội, khởi động hành trình qua bốn quốc gia Đông Nam Á, chương trình hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ nhiều điều hấp dẫn.

Tour trưng bày Cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup™ đầu tiên sẽ bắt đầu tại Hà Nội vào ngày 24 tháng 8, điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình qua bốn quốc gia Đông Nam Á, sẽ mang đến cơ hội cho người hâm mộ chiêm ngưỡng chiếc cúp mới được chế tác dành cho giải đấu khu vực sắp tới, giải đấu sẽ vinh danh nhà vô địch câu lạc bộ của ASEAN hàng năm.

cup-shopee.png
Chiếc ASEAN Club Championship Shopee Cup™ được chế tác tinh xảo, có hình dáng độc đáo với phần thân tròn và đế rộng, tượng trưng cho sự đoàn kết và tinh thần cạnh tranh giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

Được chế tác thủ công bởi những nhà sản xuất cúp nổi tiếng thế giới Thomas Lyte, chiếc Cúp Shopee Cup™ sẽ được trưng bày tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City ở Hà Nội từ 11 giờ sáng đến 7 giờ tối (giờ địa phương), với sự tham gia của nhiều ngôi sao lớn trong làng bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ hàng đầu từ CLB Đông Á Thanh Hóa và Công An Hà Nội FC dự kiến sẽ xuất hiện tại sự kiện, bắt đầu lúc 3 giờ chiều (giờ địa phương) và cũng sẽ có các màn trình diễn giải trí.

Chiếc cúp Shopee Cup™ được chế tác để tái hiện logo Shopee Cup™, lấy cảm hứng từ hình ảnh bó lúa – biểu tượng quen thuộc của ASEAN, tượng trưng cho sự đoàn kết của các quốc gia thành viên năng động. Nặng gần 13kg và cao 28,6cm, rộng 43cm ở miệng cúp, chiếc cúp Shopee Cup™ đáng khao khát này thể hiện mối liên kết mạnh mẽ và sự đoàn kết giữa các quốc gia thành viên ASEAN, kết hợp với tinh thần cạnh tranh thể thao.

Người hâm mộ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng chiếc cúp Shopee Cup™, đồng thời sẽ có buổi gặp gỡ độc quyền với các cầu thủ, những người cũng sẽ tham gia phỏng vấn trên sân khấu trong suốt sự kiện.

Lối vào sự kiện Tour trưng bày Cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup™ hoàn toàn miễn phí. Vé tham gia buổi gặp gỡ và chào hỏi giới hạn có thể giành được thông qua các nền tảng kỹ thuật số của ASEAN United FC - https://aseanutdfc.com/ và @aseanutdfc trên Instagram, Facebook, TikTok, YouTube và X, hoặc qua Shopee - @shopee_vn, @shopee_th, @shopee_id và @shopee_my.

Ngoài ra, các trò chơi diễn ra tại sự kiện sẽ mang đến cho người hâm mộ cơ hội giành được các sản phẩm độc quyền từ Shopee Cup™.

Sự kiện Tour trưng bày Cúp Shopee Cup™ tại Hà Nội sẽ tiếp nối với các điểm dừng tiếp theo tại Bangkok (Thailand) vào ngày 30 tháng 8, Jakarta (Indonesia) vào ngày 7 tháng 9 và Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 21 tháng 9. Người hâm mộ có thể theo dõi các nền tảng mạng xã hội của ASEAN United FC như đã nêu trên để biết thêm chi tiết.

Vòng bảng đầu tiên của ASEAN Club Championship Shopee Cup™ sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 8, với sự góp mặt của 12 câu lạc bộ hàng đầu từ khắp Đông Nam Á, tham gia đối đầu trong giải đấu chính thức đầu tiên của loại hình này trong khu vực.

Các trận đấu vòng bảng có sự tham gia của các nhà vô địch từ Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và nhiều quốc gia khác, sẽ được tổ chức trên cơ sở sân nhà hoặc sân khách và kéo dài đến ngày 6 tháng 2, với trận chung kết sẽ diễn ra hai lượt vào ngày 14 và 21 tháng 5.

Về Liên đoàn Bóng đá ASEAN (AFF)
Có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia, AFF là cơ quan quản lý bóng đá khu vực Đông Nam Á và là một phần của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và FIFA. Được thành lập vào năm 1984, AFF có 12 Liên đoàn thành viên - Australia, Brunei DS, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste và Việt Nam. Tổ chức này điều hành bóng đá ở Đông Nam Á và quản lý các giải đấu khu vực của mình bao gồm Cúp Điện Mitsubishi ASEAN™, Cúp Shopee ASEAN™, Giải vô địch U-23 ASEAN và Giải vô địch Nữ ASEAN, trong số các giải đấu khác.

Về Giải vô địch Câu lạc bộ ASEAN Shopee Cup™

Giải vô địch Câu lạc bộ ASEAN Shopee Cup™, giải đấu khu vực chính thức đầu tiên của Đông Nam Á, sẽ vinh danh nhà vô địch câu lạc bộ ASEAN hàng năm, được thúc đẩy bởi niềm đam mê bóng đá tại một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. 14 câu lạc bộ hàng đầu từ 10 quốc gia ASEAN sẽ đối đầu trong 11 ngày thi đấu để giành danh hiệu Shopee Cup™ và được vinh danh là nhà vô địch câu lạc bộ ASEAN. Mùa giải Shopee Cup™ khai mạc đã bắt đầu vào ngày 17 tháng 7 năm nay và kéo dài đến ngày 21 tháng 5 năm 2025.

Thể thức thi đấu Shopee Cup™

Giải đấu sẽ được chơi theo thể thức vòng tròn với các trận đấu loại trực tiếp và vòng bảng, với tổng cộng 14 câu lạc bộ hàng đầu ASEAN, thi đấu trong 40 trận đấu. Vòng bảng có 12 đội được chia thành hai bảng. 30 trận đấu vòng bảng Shopee Cup™ sẽ được tổ chức theo thể thức vòng tròn một lượt trên sân nhà hoặc sân khách vào các tháng 8, 9, 1 và 2. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ gặp nhau trong các trận bán kết chéo, diễn ra hai lượt sân nhà và sân khách vào ngày 2 và 30 tháng 4, và kết thúc bằng trận chung kết Shopee Cup™ sẽ diễn ra vào ngày 14 và 21 tháng 5 năm sau. Một đội từ Brunei, Campuchia, Lào và Myanmar đã thi đấu qua hai lượt trong vòng loại diễn ra vào ngày 17 và 24 tháng 7 để giành hai suất vào vòng bảng. CLB Svay Rieng của Campuchia và CLB Shan United của Myanmar sẽ tham gia cùng 10 câu lạc bộ đến từ Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Philippines.

Về Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan. Shopee thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện và bền vững bằng cách giúp các doanh nghiệp số hóa và phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ, giúp nhiều người tiếp cận và hưởng lợi từ các dịch vụ kỹ thuật số, đồng thời nâng cao cộng đồng địa phương. Shopee mang đến một trải nghiệm mua sắm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn, được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Shopee cũng là một đóng góp quan trọng cho nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực với cam kết vững chắc giúp các thương hiệu và doanh nhân địa phương thành công trong thương mại điện tử. Shopee là một phần của Sea Limited (NYSE: SE), một công ty công nghệ tiêu dùng toàn cầu hàng đầu. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ thông qua ba mảng kinh doanh cốt lõi: Shopee, Garena và SeaMoney.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chính thức ra mắt tour trưng bày Cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup™
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO