Riêng chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2009 tăng 0,37% so với tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,62% của tháng 9, trong đó, các nhóm hà ng hoá và dịch vụ có chỉ số giá tăng cao hơn mức tăng chung là : Nhóm phương tiện đi lại, bưu điện tăng 0,77%; giáo dục tăng 0,73%; nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,55%.
Các nhóm hà ng hoá và dịch vụ khác có chỉ số giá tăng thấp hơn mức tăng chung gồm: Hà ng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,32% (lương thực tăng 0,03%; thực phẩm tăng 0,49%); may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,27%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,22%; dược phẩm, y tế tăng 0,16%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,14%; văn hoá, thể thao, giải trí tăng 0,02%.
Chỉ số giá và ng tháng 10/2009 tăng 5,01% so với tháng trước; tăng 35,1% so với tháng 12/2008 và tăng 28,26% so với cùng kử³ năm 2008. Chỉ số giá đô la Mử¹ tháng 10/2009 giảm 0,35% so với tháng trước; tăng 5,74% so với tháng 12/2008 và tăng 9,2% so với cùng kử³ năm 2008.