'Cháy vé' tour du lịch nước ngoà i

Đất Việt| 15/12/2009 14:36

Dịp Tết dương lịch năm nay có tới ba ngà y nghỉ liên tiếp, lại đúng lúc kinh tế có tín hiệu hồi phục nên nhiửu nước lân cận hoan hỉ chuẩn bị đón là n sóng khách Việt Nam.

Các hãng lữ hà nh trong nước cũng "sốt ruột" vì chưa biết ngà nh du lịch có tiếp tục khuyến mãi một số đường bay trong nước tới giữa năm 2010? Tuy nhiên, trong dịp nà y, Công ty Du lịch Thế hệ trẻ đón lượng khách nội địa đi đường hà ng không tăng gần 300%, đường bộ tăng 25% so với cùng kử³ năm ngoái, song ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc công ty vẫn lo lắng: Với giá tour sử­ dụng máy bay từ TP HCM đi Hà  Nội quay vử mức 8,2 triệu đồng, tôi sợ khách sẽ lại đổ ra nước ngoà i.

Du lịch nội địa im lìm 

Trưởng phòng Nội địa Công ty Du lịch Thanh niên xung phong Cao Xuân Thắng hà i lòng với con số gần 300 khách (tăng trên 20%) đã đăng ký, chủ yếu tour đến Nha Trang, Đà  Lạt, Phan Thiết. Trong đó, chỉ có hơn 80 khách mua tour Hà nh trình di sản miửn Trung và  miửn Bắc đi máy bay với giá trọn gói tăng 11 - 15% so với thông thường.

à”ng Nguyễn Ngọc An, Trưởng phòng Du lịch trong nước của Fiditour, cho biết hai tour Đà  Lạt (nóng nhất do có Festival hoa và  giá phòng cũng tăng 20 - 30% so với ngà y thường), Côn Аảo đã khóa sổ. Còn khách đi tour miửn Tây, Buôn Ma Thuột, Hà  Nội, miửn Trung chỉ tăng nhẹ nên vẫn còn chỗ. à”ng Dũng tư vấn: Hiện nay là  cuối đợt khuyến mãi của Vietnam Airlines, bà  con nên tranh thủ mua tour đi miửn Bắc, miửn Trung, Tây Nguyên để tiết kiệm chi phí.

Khách du lịch Hà  Nội chọn mua chăn, áo tơ tằm (sản phẩm không hử thiếu ở phố Hà ng Gai) tại Hải Nam, Trung Quốc.

Người Hà  Nội năm nay phấn khởi được đón năm mới trong thời tiết ấm áp nhưng dân là m lữ hà nh nội địa thì lạnh vì khách vắng thê thảm. Cuối tháng 12 mọi năm, chúng tôi đón rất nhiửu khách là  kiửu bà o, khách dự hội nghị kết hợp du lịch (MICE), trăng mật, nhưng năm nay rất ít, bà  Lương Thanh Hà , đại diện Trung tâm lữ hà nh quốc tế Hanoi Redtours than phiửn.

Nhiửu tour nước ngoà i hết chỗ

Trái với thị trường du lịch nội địa, thị trường đi du lịch nước ngoà i khá nhộn nhịp. Hiện, công ty Hanoi Redtours có khoảng 500 khách, chủ yếu từ đến từ khối doanh nghiệp, tăng 20% so với năm ngoái. Giá tour đi Trung Quốc, Аông Nam à chỉ tăng 10 - 40 USD mỗi khách so với thông thường, do hãng hà ng không tăng giá vé và  hãng lữ hà nh tổ chức thêm tiệc đón giao thừa. Nhiửu nhóm bạn bè còn sử­ dụng ngà y nghỉ phép để sang Thái Lan, Hongkong, Malaysia mua sắm dịp cuối năm. Аặc biệt, các tour đắt tiửn đi Hà n Quốc, Nhật Bản, àšc, Tây à‚u đang được ưa chuộng với số lượng gần 150 khách, tăng tới 15%. 

Giám đốc Công ty Du lịch Trần Việt (TP HCM) Nguyễn Mạnh Cường, cho biết ông đã đặt cọc giữ vé máy bay để sẵn sà ng phục vụ gần 1.000 khách đi nước ngoà i, trong khi khách nội địa ước tính chỉ từ 500 - 700. Khách mua tour xuất ngoại tăng mạnh còn do tại Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hongkong tổ chức nhiửu lễ hội đón năm mới rất hoà nh tráng. Giám đốc chi nhánh của công ty nà y tại Hà  Nội cho biết mặc dù tour Hongkong - Macau tăng tới 200 USD, song chuyến khởi hà nh ngà y 31/12 đã hết chỗ.

Phó giám đốc Trung tâm Du lịch quốc tế Ngôi sao mới (Hà  Nội) Lương Duy Doanh phân tích điểm yếu nhất của du lịch Việt Nam vẫn là  tính liên kết kém, cứ thấy khách đông thì đua nhau tăng giá, nên dịp cuối năm du lịch nội địa cà ng... hẻo. à”ng Trần Thế Dũng cũng lo ngại ngay cả nhiửu khách sạn phục vụ khách đường bộ cũng rục rịch tăng giá và o dịp tết Canh Dần, trong khi đó Thái Lan, Malaysia, Macau ráo riết khuyến mãi để kéo khách từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
'Cháy vé' tour du lịch nước ngoà i
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO