'Cháy vé' tour du lịch nước ngoà i

Đất Việt| 15/12/2009 14:36

Dịp Tết dương lịch năm nay có tới ba ngà y nghỉ liên tiếp, lại đúng lúc kinh tế có tín hiệu hồi phục nên nhiửu nước lân cận hoan hỉ chuẩn bị đón là n sóng khách Việt Nam.

Các hãng lữ hà nh trong nước cũng "sốt ruột" vì chưa biết ngà nh du lịch có tiếp tục khuyến mãi một số đường bay trong nước tới giữa năm 2010? Tuy nhiên, trong dịp nà y, Công ty Du lịch Thế hệ trẻ đón lượng khách nội địa đi đường hà ng không tăng gần 300%, đường bộ tăng 25% so với cùng kử³ năm ngoái, song ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc công ty vẫn lo lắng: Với giá tour sử­ dụng máy bay từ TP HCM đi Hà  Nội quay vử mức 8,2 triệu đồng, tôi sợ khách sẽ lại đổ ra nước ngoà i.

Du lịch nội địa im lìm 

Trưởng phòng Nội địa Công ty Du lịch Thanh niên xung phong Cao Xuân Thắng hà i lòng với con số gần 300 khách (tăng trên 20%) đã đăng ký, chủ yếu tour đến Nha Trang, Đà  Lạt, Phan Thiết. Trong đó, chỉ có hơn 80 khách mua tour Hà nh trình di sản miửn Trung và  miửn Bắc đi máy bay với giá trọn gói tăng 11 - 15% so với thông thường.

à”ng Nguyễn Ngọc An, Trưởng phòng Du lịch trong nước của Fiditour, cho biết hai tour Đà  Lạt (nóng nhất do có Festival hoa và  giá phòng cũng tăng 20 - 30% so với ngà y thường), Côn Аảo đã khóa sổ. Còn khách đi tour miửn Tây, Buôn Ma Thuột, Hà  Nội, miửn Trung chỉ tăng nhẹ nên vẫn còn chỗ. à”ng Dũng tư vấn: Hiện nay là  cuối đợt khuyến mãi của Vietnam Airlines, bà  con nên tranh thủ mua tour đi miửn Bắc, miửn Trung, Tây Nguyên để tiết kiệm chi phí.

Khách du lịch Hà  Nội chọn mua chăn, áo tơ tằm (sản phẩm không hử thiếu ở phố Hà ng Gai) tại Hải Nam, Trung Quốc.

Người Hà  Nội năm nay phấn khởi được đón năm mới trong thời tiết ấm áp nhưng dân là m lữ hà nh nội địa thì lạnh vì khách vắng thê thảm. Cuối tháng 12 mọi năm, chúng tôi đón rất nhiửu khách là  kiửu bà o, khách dự hội nghị kết hợp du lịch (MICE), trăng mật, nhưng năm nay rất ít, bà  Lương Thanh Hà , đại diện Trung tâm lữ hà nh quốc tế Hanoi Redtours than phiửn.

Nhiửu tour nước ngoà i hết chỗ

Trái với thị trường du lịch nội địa, thị trường đi du lịch nước ngoà i khá nhộn nhịp. Hiện, công ty Hanoi Redtours có khoảng 500 khách, chủ yếu từ đến từ khối doanh nghiệp, tăng 20% so với năm ngoái. Giá tour đi Trung Quốc, Аông Nam à chỉ tăng 10 - 40 USD mỗi khách so với thông thường, do hãng hà ng không tăng giá vé và  hãng lữ hà nh tổ chức thêm tiệc đón giao thừa. Nhiửu nhóm bạn bè còn sử­ dụng ngà y nghỉ phép để sang Thái Lan, Hongkong, Malaysia mua sắm dịp cuối năm. Аặc biệt, các tour đắt tiửn đi Hà n Quốc, Nhật Bản, àšc, Tây à‚u đang được ưa chuộng với số lượng gần 150 khách, tăng tới 15%. 

Giám đốc Công ty Du lịch Trần Việt (TP HCM) Nguyễn Mạnh Cường, cho biết ông đã đặt cọc giữ vé máy bay để sẵn sà ng phục vụ gần 1.000 khách đi nước ngoà i, trong khi khách nội địa ước tính chỉ từ 500 - 700. Khách mua tour xuất ngoại tăng mạnh còn do tại Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hongkong tổ chức nhiửu lễ hội đón năm mới rất hoà nh tráng. Giám đốc chi nhánh của công ty nà y tại Hà  Nội cho biết mặc dù tour Hongkong - Macau tăng tới 200 USD, song chuyến khởi hà nh ngà y 31/12 đã hết chỗ.

Phó giám đốc Trung tâm Du lịch quốc tế Ngôi sao mới (Hà  Nội) Lương Duy Doanh phân tích điểm yếu nhất của du lịch Việt Nam vẫn là  tính liên kết kém, cứ thấy khách đông thì đua nhau tăng giá, nên dịp cuối năm du lịch nội địa cà ng... hẻo. à”ng Trần Thế Dũng cũng lo ngại ngay cả nhiửu khách sạn phục vụ khách đường bộ cũng rục rịch tăng giá và o dịp tết Canh Dần, trong khi đó Thái Lan, Malaysia, Macau ráo riết khuyến mãi để kéo khách từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Khu vườn trong tim ta” - Cuốn sách tranh giúp cha mẹ cùng con học cách chữa lành
    Crabit Kidbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách tranh “Khu vườn trong tim ta” - một ấn phẩm dành cho thiếu nhi giúp cha mẹ và con cùng đồng hành qua những mất mát, học cách thấu hiểu và chữa lành cảm xúc.
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • Lễ trao giải Báo chí về "Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh" lần thứ VIII - năm 2025
    Tối 19/10, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025. Tạp chí Người Hà Nội giành giải C và giải Khuyến khích - Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ
    Hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) như một tổ ấm thứ hai, ôm ấp bao thế hệ học sinh trong vòng tay yêu thương. Nơi những tiếng cười giòn tan hòa quyện với tiếng lá cây xào xạc, vẽ nên bức tranh tươi đẹp về tuổi thơ. Nơi chứng kiến tình thầy trò, tình bạn đơm hoa kết trái, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, để từ đó tiếp bước cho những ước mơ của các em học sinh được thắp sáng và bay cao.
Đừng bỏ lỡ
'Cháy vé' tour du lịch nước ngoà i
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO