Văn hóa - Xã hội

“Chạm vào nghệ thuật”: Đưa trẻ đến với các giá trị truyền thống

Yến Ly 16:52 30/05/2023

Trong khuôn khổ hoạt động thường niên “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV – năm 2023”, từ ngày 31/5 đến hết 4/6/2023 tại số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức chương trình “Chạm vào nghệ thuật” với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích.

Đến với chương trình “Chạm vào nghệ thuật”, các em nhỏ sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như: “Con làm giấy Dó”, “Cánh diều tuổi thơ”, “Con làm quạt giấy”, qua đó bồi đắp tình yêu với các giá trị truyền thống.

30.png
Dắt trẻ chạm vào nghệ thuật

Tại workshop “Con làm giấy dó”, trẻ sẽ được làm quen với loại giấy truyền thống lâu đời của nước ta cũng như được tìm hiểu nguồn gốc của giấy dó, tự mình thực hành và thể nghiệm quá trình làm nên những tờ giấy dó của riêng mình.

Workshop “Cánh diều tuổi thơ” dẫn trẻ quay về tuổi thơ trên những cánh đồng, tuổi thơ của những khoảng trời mênh mông lộng gió của cha ông, của các thế hệ trước và của các bạn đồng trang lứa đang sinh sống tại các vùng nông thôn mà cũng là khoảng trời của những tâm hồn mộng mơ khác.

Workshop “Con làm quạt giấy” giới thiệu cho trẻ về một loại dụng cụ từng rất quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam, đã có từ rất lâu đời và gắn liền với văn hóa dân gian người Việt. Đồng thời, trẻ được hướng dẫn để tự tay làm ra chiếc quạt cho riêng mình với những màu sắc khác nhau.

Sự kiện “Chạm vào nghệ thuật” là một hoạt động thuộc chuỗi dự án Nghệ thuật Cộng đồng dành cho trẻ em của Câu lạc bộ Mỹ thuật Trẻ em Trứng Ốp Class. Dự án này được ra đời từ năm 2020 với các hoạt động nghệ thuật cộng đồng phi lợi nhuận như: Tổ chức hoạt động cho trẻ chơi cùng nghệ thuật nhân dịp Giáng sinh, tổ chức cuộc thi Vẽ tranh Thanh thiếu nhi toàn quốc “Thế giới của tương lai” năm 2021, các hoạt động vẽ tranh, trải nghiệm nghệ thuật tạo hình trong nhà và ngoài trời…

29.png
Một hoạt động của CLB Mỹ thuật Trẻ em Trứng Ốp Class

Đặc biệt, CLB luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất trong những hoạt động phổ cập giáo dục mỹ thuật đến với trẻ em trong nhóm yếu thế và ít đặc quyền hơn trong xã hội. Đó là một nỗ lực tạo ra nhiều sân chơi cùng các môi trường giáo dục để trẻ tiếp cận với nghệ thuật tạo hình, từ đó thêm yêu những giá trị truyền thống của dân tộc, hướng tới sự phát triển toàn diện về Chân – Thiện – Mỹ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Chạm vào nghệ thuật”: Đưa trẻ đến với các giá trị truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO