Cầu Vàng Đà Nẵng đang gây "sốt" với du khách thế giới

Kim Thoa | 26/10/2022 14:39

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua Cầu Vàng, Đà Nẵng trong chuyến vi vu đến thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Cầu Vàng, Đà Nẵng ở đâu? Vì sao địa điểm này lại thường xuyên “gây bão” mạng xã hội?

cau-vang1.jpg

Cây Cầu Vàng Đà Nẵng ở đâu là thắc mắc của nhiều người. Cây cầu “thế kỷ” này nằm ở vườn Thiên Thai. Nằm trên độ cao hơn 1000 mét và nằm trong khu du lịch Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng. Từ khi thành phố Đà Nẵng chính thức đưa cây cầu đi vào hoạt động thì đây đã trở thành một tuyệt phẩm kiến trúc của nước ta. Cầu Vàng đã nổi danh trên khắp các diễn đàn, báo chí khiến du khách trong và ngoài nước không khỏi tò mò, hứng thú.

Cây cầu có thiết kế vô cùng ấn tượng, mềm mại uốn cong như dải lụa vàng óng ả giữa núi rừng, được nâng niu bởi hai bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong, tựa như chính thiên nhiên Bà Nà đã sinh ra nó.

cau-vang3.jpg

Thoạt nhìn cây cầu trông có vẻ đơn giản, chỉ là một cây cầu bằng gỗ kiềng dài gần 150m, rộng 12,8m, tại độ cao 1.414 mét so với mực nước biển, cùng thiết kế lan can bằng inox mạ vàng, nằm vắt trên hai bàn tay khổng lồ tạc bằng đá như mọc ra từ sườn núi. Thế nhưng điều khiến cây cầu đẹp như một “huyền thoại” chính là ở đôi bàn tay được tạo tác như thể từ ngàn năm trước… Ngoài ra nhiều người còn gọi nơi đây là cầu trên mây hay một câu nói thương hiệu của Bà Nà là "đường lên tiên cảnh" vì đứng trên cầu bạn sẽ như lơ lửng giữa các áng mây mờ và không khí lành lạnh xung quanh.

Hàng loạt các hãng thông tấn uy tín hàng đầu thế giới như BBC, CNN, AFP, Reuters, The Guardian… và hàng nghìn trang tin, báo điện tử quốc tế đồng loạt đăng tải thông tin, hình ảnh đẹp về Cầu Vàng. Thậm chí, trên tạp chí danh tiếng TIME, Cầu Vàng được bình chọn vào top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

Mới đây, bộ phim dài tập The Sandman đang gây chú ý khi đánh dấu cú bắt tay giữa DC Comics và “ông trùm” phim trực tuyến Netflix. Bộ phim đang được yêu mến trên toàn cầu trong đó có Việt Nam. Nhưng có 1 điều thú vị đã được các khán giả Việt tinh ý phát hiện, đó chính là hình ảnh một cây cầu rất giống với Cầu Vàng xuất hiện ngay từ tập 1 của bộ phim.

Nhà sản xuất của phim Sandman cũng đã thừa nhận hình ảnh cây cầu này được lấy ý tưởng từ cầu Vàng của Việt Nam bởi họ yêu thích chất liệu siêu thực của cây cầu và cách nó được thể hiện qua quy mô cùng sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo.
cau56.jpg
Cùng với các công trình đặc sắc khác của trong khu du lịch Bà Nà Hills, Cầu Vàng đã góp phần đưa tên tuổi Đà Nẵng lên một tầm cao mới trong bản đồ du lịch của Việt Nam cũng như thế giới.

Để đến được Bà Nà Hills, bạn có thể di chuyển bằng xe cá nhân, nhưng vì đường đi khá xa, nên không có gì thuận tiện hơn là thuê xe riêng từ trung tâm thành phố Đà Nẵng để cả nhà cùng vi vu vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Bài liên quan
  • Thói quen chọn nơi lưu trú bền vững của du khách Việt
    Sau đại dịch Covid-19, du khách có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để tái tạo tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị với nhiều trải nghiệm. Nắm bắt xu hướng này, một số khu nghỉ tự biến mình thành không gian nghệ thuật để thu hút khách lưu trú.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cầu Vàng Đà Nẵng đang gây "sốt" với du khách thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO