Thói quen chọn nơi lưu trú bền vững của du khách Việt

Kim Thoa (T/h)| 20/10/2022 16:09

Sau đại dịch Covid-19, du khách có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để tái tạo tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị với nhiều trải nghiệm. Nắm bắt xu hướng này, một số khu nghỉ tự biến mình thành không gian nghệ thuật để thu hút khách lưu trú.

Kết quả về xu hướng này được Booking.com đưa ra dựa trên những thông tin được thu thập từ hơn 30.000 du khách đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tác động của các chuyến đi vẫn là mối quan tâm hàng đầu của du khách.

Theo đó, 96% du khách Việt muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới. Đặc biệt, có tới 97% người được hỏi xác nhận điều này rất quan trọng, 72% nói biến đổi khí hậu đã thôi thúc họ đưa ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn.

Lưu trú bền vững đang ngày càng được chú ý và có nhiều người biết đến hơn, với 76% khách du lịch Việt Nam xác nhận rằng họ đã thấy chỗ nghỉ bền vững trên trang web du lịch trực tuyến trong năm qua và 81% cho biết họ chủ động tìm kiếm thêm thông tin về các nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng. Một tín hiệu đáng khích lệ hơn đó là 87% du khách Việt cho biết họ đã lưu trú tại chỗ nghỉ bền vững trong năm vừa qua.

Trong hơn 700 cơ sở lưu trú tại Việt Nam nhận được huy hiệu “Du lịch bền vững”, Hà Nội có 91 cơ sở lưu trú, Sa Pa có 23 cơ sở lưu trú, TP. Hồ Chí Minh có 76 cơ sở lưu trú, Nha Trang có 22 cơ sở, Phú Quốc có 17 cơ sở lưu trú,… từ khu nghỉ dưỡng cao cấp tới các khu homestay, khách sạn nhỏ nhưng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bền vững.

Du lịch bền vững được coi là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên và văn hóa, hạn chế những tác động xấu tới môi trường như xả khói, xả thải, tàn phá động thực vật... khắc phục hậu quả do biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tái tạo và phát huy các di sản thiên nhiên văn hóa, các sản phẩm thân thiện với môi trường. Điểm lưu trú bền vững mang tới cho du khách trải nghiệm đặc biệt về vẻ đẹp tự nhiên, qua đó thúc đẩy nhận thức với việc bảo tồn môi trường, văn hóa địa phương...

Bài liên quan
  • Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển các lĩnh vực Du lịch - Văn hóa
    Ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Park Bo Gyoon đã có cuộc hội đàm nhân dịp hai Bộ trưởng tham dự Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thói quen chọn nơi lưu trú bền vững của du khách Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO