Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm toàn bộ người và các loại phương tiện di chuyển cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống từ 22 giờ tối 10/9 để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao đi tới Vinh (Nghệ An); cải tạo các tuyến đường thủy nội địa Hải Phòng, Quảng Ninh về Hà Nội, Việt Trì.
Theo tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), trong Quý II/2023, sẽ có 8 dự án giao thông trọng điểm được khởi công. Trong số này, có Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống), địa phận TP Hà Nội.
Việc sớm đầu tư xây dựng cầu đường sắt Đuống và làm mới để hoàn trả cầu đường bộ đang đi trên cầu đường sắt sẽ giải quyết hiệu quả “điểm nghẽn” giao thông trên đường bộ cũng như dưới đường thủy, đồng thời giúp đường sắt lưu thông thông suốt.
UBND thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 1042/TB-UBND về việc đồng ý nguyên tắc ý tưởng thiết kế tổng thể phương án phát triển không gian văn hóa thương mại dịch vụ tại khu vực 131 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm và ý tưởng phân chia chức năng khu vực sử dụng theo chủ đề.
Văn phòng UBND TP vừa có văn bản số 02/VP-ĐT đề nghị các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân không tập kết, đốt rác tại khu vực chân trụ cầu Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang triển khai để các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc vẽ 18 bức tranh bích họa lên tường vòm cầu đường sắt, đoạn nằm trên phố Phùng Hưng.
Nhận được lời mời công việc từ Viện năng lượng nguyên tử Pháp (CEA) với mức lương 54.000 Euros/ năm nhưng tiến sĩ - kỹ sư Lê Nguyên Khương (sinh năm 1985) chọn trở về nước và theo đuổi nghề giáo.