Âm nhạc

Ca sĩ Tùng Dương hoà mình vào giai điệu bên dòng sông Hồng

T. Trang 19/11/2023 20:17

Trong chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa” được tổ chức vào tối 18/11 tại Di tích quốc gia đặc biệt đình Chèm, ca sĩ Tùng Dương đã hoà mình trong các giai điệu về dòng sông, để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

t1.jpeg
Ca sĩ Tùng Dương hoà mình trên sân khấu thực cảnh. (Ảnh: Huy Mạnh)

Ca sĩ Tùng Dương đã hát bài “Ngẫu hứng sông Hồng” và “Chảy đi sông ơi”. Anh biểu diễn trên sân khấu chính và sân khấu trên thuyền bên sông Hồng. Ca sĩ Tùng Dương đã hoà mình trong giai điệu về dòng sông, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, cùng sự lắng đọng, để ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Từ ngàn năm nay, đình Chèm - ngôi đình cổ nằm bên bờ sông Hồng, phủ lên mình lớp rêu phong của lịch sử, là chốn linh thiêng thờ cúng tín ngưỡng của người dân ba làng: Làng Hoàng, làng Mạc và làng Chèm. Đình Chèm là nơi thờ Đức Thánh Chèm (hay còn gọi là đức Hy Khang Thiên Vương Lý ông Trọng).

Không chỉ mang những giá trị văn hóa lịch sử, tín ngưỡng tâm linh, đình Chèm còn được biết đến với thiết kế độc đáo, được xây dựng theo lối kiến trúc nội công ngoại quốc, chắc chắn và công phu. Nằm bên sông Hồng, dòng sông biểu tượng của nền văn minh lúa nước, dòng sông chuyên chở những tinh hoa của cư dân hai bên dòng sông, đình Chèm chứng kiến những biến thiên thăng trầm của lịch sử, cất giữ những lớp tầng phù sa bồi tụ ngàn năm, nơi hội tụ của dòng chảy tinh hoa từ muôn nơi về hội tụ.

Sông Hồng không chỉ là biểu tượng của nền văn minh lúa nước, mà mỗi nơi con sông này chảy qua, đều để lại những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, trong đó nổi bật nhất là văn hóa Thăng Long. Cho đến nay, những giá trị mà văn minh sông Hồng mang lại vẫn còn hiện hữu cực kỳ rõ nét trong nhiều nét văn hóa và xã hội của Thủ đô, từ kiến trúc, làng nghề truyền thống, đến âm nhạc, tín ngưỡng, cho thấy sức sống bền bỉ vượt thời gian của những giá trị và nét đẹp văn hóa trên mảnh đất kinh kỳ Thăng Long - Hà Nội.

t3t.jpeg
Phần thể hiện đầy cảm xúc của ca sĩ Tùng Dương.

Chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa” là một sản phẩm thiết kế sáng tạo sẽ mang tới cho Nhân dân và du khách thập phương một một cảm xúc mới, với ấn tượng, trải nghiệm “đánh thức hệ giá trị di sản dọc bên bờ sông Hồng trở thành không gian nghệ thuật sáng tạo đặc sắc”. Ca sĩ Tùng Dương đã thể hiện xuất sắc các ca khúc về dòng sông gắn với di tích quốc gia đặc biệt đình Chèm. Thông qua đó, giới trẻ cũng sẽ nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lịch sử, truyền thống yêu nước của dân tộc ta.

t2.jpeg
Thông qua chương trình nghệ thuật, đánh thức hệ giá trị di sản dọc bên bờ sông Hồng trở thành không gian nghệ thuật sáng tạo đặc sắc.

Chương trình được chuẩn bị chu đáo, đây là một đêm nghệ thuật sáng tạo đặc sắc, tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Lễ hội thiết kế sáng tạo thành phố Hà Nội năm 2023, góp phần hiện thực hóa mục tiêu: Thủ đô Hà Nội là Thành phố sáng tạo có sức ảnh hưởng trong khu vực châu Á, thành phố kết nối toàn cầu, trung tâm chính trị - văn hoá, du lịch đặc sắc, có sức cạnh tranh quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tùng Dương hoà mình vào giai điệu bên dòng sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO