Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tham gia chương trình "Đông ấm tình thương" năm 2019

Nhân Thịnh| 24/12/2018 17:37

Chiều ngày 24/12/2018, tại tòa soạn báo Người Hà Nội, 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giới thiệu về chương trình "Đông ấm tình thương" năm 2019. Thay mặt ban tổ chức Đại đức Thích Nguyên Bình, trụ trì chùa Thiên Hương (Hưng Yên) cho biết chương trình dạ tiệc "Đông ấm tình thương" năm 2019, sẽ được tổ chức vào ngày 4/1/2019, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Trống Đồng Cảnh Hồ 173B Trường Chinh, Hà Nội.

Chính thức khởi công Trung tâm từ thiện “Văn hào Nhân sĩ”

Phát biểu tại cuộc họp, Đại đức Thích Nguyên Bình, trụ trì chùa Thiên Hương (Hưng Yên) cho biết: Chương trình dạ tiệc chay "Đông ấm tình thương" năm 2019, được tổ chức nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ để xây dựng mái ấm tình thương - nghĩa trang thai nhi chùa Mục Đồng, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Năm nay chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, các doanh nhân, doanh nghiệp, các phật tử, đặc biệt có sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Long Nhật...

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tham gia chương trình
Đại diện Ban tổ chức chương trình "Đông ấm tình thương" năm 2019.

Đại đức Thích Nguyên Bình chia sẻ: Cuộc sống xung quanh chúng ta còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, nhiều trẻ em không cha, không mẹ, những cụ già không nơi nương tựa sống lang thang, những người khuyết tật, những mảnh đời sa cơ lỡ bước. Những người mang thai ngoài ý muốn và chưa đến tuổi vị thành niên, phá bỏ thai hoặc sinh xong vứt bỏ con mình một cách nhẫn tâm…

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, việc nạo phá thai chưa nói đến việc các bà mẹ bị xẩy thai, chủ yếu lại là các giới trẻ hiện nay có một bộ phận có lối sống buông thả, sống thử và không có trách nhiệm với hậu quả khi có thai.

Thực trạng các thai nhi vì nhiều lý do mà bị tước bỏ cuộc sống đang diễn ra ở nhiều nơi mà chưa có một tổ chức nào đứng ra xử lý, nhiều khi bị các cơ sở nạo phá thai vứt bỏ và được một số nhóm thiện nguyện đi thu gom và tự đứng ra an táng.

Hiện nay chưa có nhà chùa nào đứng ra xây dựng nghĩa trang thai nhi. Do đó, Ban tổ chức chúng tôi mới đi kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay xây dựng nên một nghĩa trang đàng hoàng cho các thai nhi xấu số.

Mỗi tuần có hơn 1.000 thai nhi được an táng tại chùa Thiên Hương (Hưng Yên)
Đại đức Thích Nguyên Bình phát biểu (ảnh: Mạc Kông)

Chúng tôi mong muốn có một nghĩa trang thai nhi và nhà thờ vong thai nhi, nhà bảo ôn đúng nghĩa của phật giáo (Từ bi hỷ xả) cho các sinh linh bé bỏng không may mắn được sống và không được an táng, không được thờ cúng. Việc cho ra đời những công trình này sẽ làm cho các con được nương tựa cửa phật; sớm được siêu thoát, hoan hỷ buông bỏ không oán hận…


Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân phát Bồ đề tâm cho các thai nhi do nghiệp, duyên chẳng lành của kiếp làm người mà phải bỏ đi mạng sống của những sinh linh bé bỏng.

Bản thân chúng tôi được hiểu đó là những hình hài bé nhỏ vô tội và không được thờ cúng. Vậy mong quý phật tử cùng chung tay xây dựng nơi cho các con được nương vào cửa phật để các con ấm lòng siêu thoát và cũng là để cảnh tỉnh giới trẻ ý thức việc phá thai là cần lên án - Đại đức Thích Nguyên Bình nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
  • Hỗ trợ bảo tồn văn hóa phi vật thể của dân tộc thiểu số
    Theo đó, đồng bào Thái, Mông, Sán Dìu, Khmer tại Trà Vinh, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ phục hồi, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, mất bản sắc.
  • Triển lãm mỹ thuật "Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc" tại 49 Trần Hưng Đạo
    Đây là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.
  • Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô
    Phố chuẩn Hàn K-Town (Grand World) đã trở thành toạ độ ăn - chơi mới “must try - must go” của các tín đồ Hallyu cũng như giới trẻ Hà thành và các khu vực lân cận. Lên lịch tỉ mỉ để “cháy phố” K-Town từ sớm, song nhiều bạn trẻ vẫn khá bối rối bởi có quá nhiều điểm cần check-in, quá nhiều loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm… thú vị cần trải nghiệm.
  • Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
    Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tham gia chương trình "Đông ấm tình thương" năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO