Đời sống văn hóa

"Bước chân di sản" của đạo diễn Hoàng Công Cường nhận giải thưởng về thông tin đối ngoại lần thứ IX

Phan Anh 18:58 14/10/2023

Chương trình ''Bước chân di sản'' của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy vừa được giải Khuyến khích trong lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

hhkd9046-668.jpg
Trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Việt Hà, La Phạm tại lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại. (ảnh:vov)

Chương trình Bước chân di sản của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy vừa được giải khuyến khích ở hạng mục Sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại trong lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX tại Nhà hát Lớn vừa qua.

Thông tin từ Ban tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX, năm nay có 1.456 tác phẩm/sản phẩm tham gia giải thường, tăng 30% so với kỳ trước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giải thưởng đã trao giải cho 110 tác phẩm/sản phẩm xuất sắc, gồm: 8 giải Nhất, 22 giải Nhì, 30 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.

Đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết anh và siêu mẫu Hạ Vy - hai người sáng lập và tạo dựng nên chương trình "Bước chân di sản'' rất hạnh phúc, vui mừng vì những cống hiến về văn hoá, thời trang đã được giải thưởng về thông tin đối ngoại ghi nhận. Đó là vinh dự lớn lao của người làm nghệ thuật.

Đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ: ''Năm nay ở hạng mục giải Khuyến khích duy nhất có chương trình mang tinh thần về nghệ thuật, thời trang quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới, đó là điều rất đặc biệt. Chúng tôi rất tự hào khi chính trong đêm trao giải, 2 bộ sưu tập thời trang trên các chất liệu tơ lụa và thổ cẩm của các dân tộc Việt Nam, được nhà thiết kế Vũ Việt Hà và La Phạm thực hiện và trình diễn trong chương trình 'Bước chân di sản', lại được giới thiệu một lần nữa để các khán giả thưởng thức".

Đạo diễn Hoàng Công Cường cũng cho biết sẽ tiếp tục hành trình đưa "Bước chân di sản" đến nhiều địa điểm ở Việt Nam và thế giới: "Kế hoạch tiếp theo của chúng tôi là tháng 3 năm sau, 'Bước chân di sản' số 2 sẽ quay lại với diện mạo mới, có nhiều điểm nhấn đáng chú ý”.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại do Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, trong đó Ban Tuyên giáo Trung ương là cơ quan chủ trì không chỉ nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác phẩm/sản phẩm, sáng kiến, ý tưởng xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, mà còn trở thành một diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của những người làm thông tin đối ngoại.

Đến nay, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã đi qua 8 mùa giải với hơn 7.700 tác phẩm. Từ 5 hạng mục ban đầu, tới nay, giải thưởng đã được mở rộng thành 10 hạng mục trao giải với các tác giả và loại hình sản phẩm tham gia dự thi ngày càng đa dạng, từ các tác phẩm báo chí xuất bản cho đến các chương trình sự kiện, sản phẩm đa phương tiện, những sáng tác nghệ thuật, phản ánh sinh động về dấu ấn đối ngoại./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”: 64 học sinh, tập thể được vinh danh
    Từ hơn 600.000 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” đã chọn lựa được 64 tác phẩm xuất sắc của em học sinh, tập thể nhà trường, Hội Đồng đội để trao giải.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Chương trình trải nghiệm đặc biệt “Huyền thoại tuổi thanh xuân”
    Nhằm lan tỏa lòng yêu nước, tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu của người phụ nữ Việt Nam thời kháng chiến, đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử đến các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm đặc biệt “Huyền thoại tuổi thanh xuân”.
  • Đặc sắc Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động quận Ba Đình năm 2024
    Với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”, tối 4/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024.
  • Khánh thành bức Phù điêu tác phẩm "Bài ca Chiến thắng"
    Bức Phù điêu tác phẩm “Bài ca Chiến thắng” của tác giả Nguyễn Đức Luận, được đặt tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có chiều cao 2,7m, rộng 3,7m, với điểm nhấn là hình ảnh đoàn quân chiến thắng, hình ảnh nhân dân các dân tộc Tây Bắc tay cầm cờ, hoa vui mừng chào đón bộ đội Cụ Hồ...
  • Tháng 5 "Theo dấu chân Người" ở Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam
    Từ ngày 02 - 31/5/2024, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 5 với chủ đề “Theo dấu chân Người”, các hoạt động hàng ngày, cuối tuần hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Bước chân di sản" của đạo diễn Hoàng Công Cường nhận giải thưởng về thông tin đối ngoại lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO