Ảnh minh họa (nguồn internet)
Theo nguồn tin của phóng viên Người Hà Nội vào hồi 15h42phút ngày 17/9/2022, tài khoản tiết kiệm của chị L.T.P bị tự động rút (tất toán) về tài khoản Ibanking. Tiếp đó, vào hồi 17h26 phút cùng ngày toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị P. bị chuyển sang tài khoản ngân hàng MB Bank chi nhánh Điện Biên Phủ chủ tài khoản là Đ.K.H. Số tài khoản 032945xxxx.
Chị P. cho biết vào thời điểm trên chị không hề nhận được tin nhắn giao dịch ngày 17/9/2022, không nhận được yêu cầu cung cấp mã (OTP) face ID từ phía ngân hàng khi tiền bị rút khỏi tài khoản và chị cũng không click vào bất kỳ đường link, sms rác, không kết nối giao dịch bên ngoài…
Ngày 20/9, chị P. đã làm đơn trình báo lên Phòng hồ sơ nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) để xác minh thông tin đối tượng để làm rõ sự việc trên.
Trước sự việc trên có thể thấy, việc bảo mật trong hệ thống ngân hàng là vô cùng quan trọng trong bối cảnh tội phạm sử dụng công nghệ cao đang diễn biến hết sức phức tạp với những thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin…