Nhiều lái xe và chủ xe khách của Công ty cổ phần vận tải ôtô Ninh Bình cho rằng, hoạt động vận tải của hai loại hình xe kể trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, doanh thu của xe khách xuất bến từ Bến xe khách Ninh Bình đi Hà Nội và ngược lại. Do vậy, các lái xe, chủ xe của Công ty cổ phần vận tải ôtô Ninh Bình đã tụ tập, phản đối.
Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình) cho biết, các xe tuyến huyện qua địa bàn thành phố và các xe Limousine hoạt động trên địa bàn thành phố Ninh Bình đều tuân thủ các quy định của Nhà nước. Thực tế, để xử lý các xe này theo những lỗi vi phạm về hợp đồng vận tải là rất khó, đơn cử như xe Limousine chở khách đều có hợp đồng rõ ràng, tên, địa chỉ, số điện thoại của khách được ghi lại rất cụ thể; chỉ xử lý được việc đón trả khách, dừng đỗ sai quy định (nếu có) hoặc những xe tuyến huyện chạy qua địa bàn thành phố Ninh Bình đều không vi phạm những quy định về lộ trình.
Bên cạnh đó, hoạt động của các xe khách thuộc Công ty cổ phần vận tải ôtô Ninh Bình trong nhiều năm qua rất trì trệ và không được hành khách đánh giá cao. Thay vì sử dụng dịch vụ của Công ty cổ phần vận tải ôtô Ninh Bình thì hành khách lựa chọn các xe tuyến huyện hoặc Limousine với những dịch vụ tiên tiến, thuận lợi hơn.
Nhiều khách hàng cho rằng, các xe khách xuất bến Ninh Bình đi Hà Nội thường mất hơn 2 tiếng đồng hồ, trong khi đó xe khách từ tuyến huyện hoặc xe Limousine chỉ mất hơn 1 tiếng.
Trong ngày 29-10, do các lái xe và chủ xe tụ tập đông người tại Bến xe khách Ninh Bình nên không có xe khách chạy tuyến Ninh Bình-Hà Nội xuất bến. Sáng 30-10 đã có một số xe khách tuyến này chạy phục vụ hành khách bình thường, tuy nhiên vẫn còn nhiều lái xe và chủ xe khách tụ tập tại Bến xe khách Ninh Bình để phản đối. Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình đã tới Bến xe khách Ninh Bình nắm tình hình để tìm phương án giải quyết.