Bến xe Giáp Bát tăng 75 xe cho 4 tuyến chính dịp mồng 2/9

Trần Chung| 30/08/2010 10:28

(NHN) Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Tất Thà nh, Giám đốc Ban quản lý Bến xe phía Nam (Giáp Bát, Hà  Nội) cho biết.

Аể phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 4 ngà y mồng 2/9 năm nay, Bến xe Giáp Bát sẽ đảm bảo đủ xe cho người dân vử quê nghỉ ngơi. Theo đó, lượng xe tăng cường và o chiửu ngà y 1/9 và  sáng ngà y 2/9 cho 4 tuyến chính của Bến xe là  các xe chạy tuyến Nam Аịnh, Thái Bình, Ninh Bình và  Thanh Hoá.

Ngay sau khi nhận được văn bản số 5971/VPCP- KGVX của Văn phòng Chính phủ vử việc hoán đổi ngà y nghỉ hà ng tuần và o dịp lễ Quốc khánh 2/9 đối với cán bộ, công chức, viên chức. Vì vậy, các đối tượng học sinh, sinh viên, CBCNV tranh thủ vử nhà , nhân dân các tỉnh vử Hà  Nội thăm quan nghỉ ngơi trong những ngà y nà y sẽ tăng đột biến. Cho nên, Ban quản lý Xí nghiệp Bến xe phía Nam đã tổ chức họp với các bên liên quan để phối hợp tổ chức phục vụ nhân dân đi lại với phương trâm quyết tâm vận chuyển hết hà nh khách ngay trong ngà y.

Nếu phát hiện xe chở quá tải, nhồi nhét, hà nh khách có thể gọi điện vử đường dây nóng để phán ánh (ảnh: Vne)

Trong dịp nghỉ lễ mồng 2/9, Bến xe phối hợp với 2 lực lượng của Công an thà nh phố Hà  Nội là  PC 14 và  CSGT. Lực lượng PC 14 sẽ thường xuyên túc trực tại khu vực nhà  chử, bán vé đử phòng tình trạng móc túi cướp giật, CSGT điửu tiết khu vực giao thông quanh bến xe. Аồng thời, Bến xe cũng phân công công việc cụ thể với lực lượng Cảnh sát 113 và  lực lượng giao thông công chính. Lực lượng chức năng của hai phường là  phường Giáp Bát và  phường Thịnh Liệt đảm bảo việc điửu tiết xe và o và  một phường đảm bảo việc xe ra.

Tránh tình trạng như mọi năm, dù công tác tổ chức có tốt đến mấy thì việc đi lại của nhân dân trong những ngà y nghỉ vẫn vô cùng phức tạp. Аặc biệt tình hình an ninh trật tự và  nạn nhồi nhét khách quá khả năng cho phép vẫn diễn ra. Аể hạn chế tình trạng trên, ông Thà nh khuyến nghị hà nh khách đi xe nên và o trong bến mua vé, không nên bắt xe dọc đường. Có như vậy thì Ban quản lý bến xe mới quản lý được số lượng hà nh khách và  đảm bảo an ninh trật tự cho khách.

Ban quản lý Bến xe cũng đã bắt buộc các chủ xe phải có bản cam kết vử việc nghiêm chỉnh chấp hà nh các nội quy, quy định của xí nghiệp bến xe; đảm bảo đủ số xe, chuyến lượt đăng ký trong hợp đồng; không chở hà ng cấm, không được chở quá tải, không tăng giá vé sai quy định, không nhồi nhét khách.

Nếu lái phụ xe nà o không chấp hà nh để hà nh khách phản ánh vử xí nghiệp Quản lý Bến xe phía Nam, xí nghiệp sẽ từ chối phục vụ xe đó trong 10 ngà y và  tuử³ theo mức độ vi phạm để có biện pháp xử­ phạt thích đáng.

Trong trường hợp đi xe và o dịp mồng 2/9 năm nay có gì bất cập, hà nh khách có thể gọi điện phản ánh vử đường dây nóng của Ban QLBX phía Nam theo số điện thoại sau: 043 8641467 và  043 6647210.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Bến xe Giáp Bát tăng 75 xe cho 4 tuyến chính dịp mồng 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO