Barca thua tức tưởi, Real thắng đậm

VNN| 22/02/2009 06:13

Liên tiếp những bất ngử đã xảy ra ở vòng 24 La Liga diễn ra rạng sáng ngà y Chủ nhật (22/2). Barcelona bất ngử thất thủ 1-2 trong trận derby xứ Catalonya cùng Espanyol. Real Madrid vùi dập Betis tới với tỷ số của của một sét tennis (6-1).

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã thể hiện ưu thế chủ nhà  và  đẳng cấp của đội bóng đang dẫn đầu La Liga bằng một loạt cơ hội. Phút 13, Messi bật tường 1 chạm với Xavi, phá bẫy việt vị, thoát xuống sát biên ngang trước khi lật điểm rơi cho Henry. Song thật đáng tiếc, tiửn đạo người Pháp lại đánh đầu vọt xà  trong gang tấc.

Chủ sân Nou Camp tấn công chủ yếu bên hà nh lang phải với sự cơ động của Alves và  Messi. Phút 18, Xavi nhận bóng từ ngôi sao người Argentina, những tưởng anh sẽ chọc khe cho Eto™o song lại bất ngử dứt điểm từ xa, chỉ có điửu bóng đi thiếu chính xác.

1/3 thời gian hiệp một đã qua nhưng Espanyol vẫn không có cơ hội. Аội khách chơi bế tắc và  liên tục phải phạm lỗi nhằm giảm hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà . Phút 22, Eric Abidal bất ngử bị căng cơ đùi sau một pha tranh bóng trên không, buộc HLV Guardiola phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Với chấn thương nà y, hậu vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Thay vì trao cơ hội cho một hậu vệ cơ động như Sylvinho, ông thầy 37 tuổi nà y muốn tìm kiếm sự chắc chắn với nên đã tung đội trưởng Carles Puyol và o sân.

Niửm vui của Ivan de la Pena sau khi lập công cho Espanyol - Ảnh: Reuters

Kể từ đó, trận đấu mỗi lúc một căng thẳng. Phút 28, Messi bị đánh muội và  trọng tà i đã phải dừng trận đấu lại ít phút nhằm bình ổn tình hình. Tiửn vệ Sergio Busquets mặc dù ngồi trên băng ghế dự bị song vẫn phải nhận một thẻ và ng do lỗi vạ miệng. Còn Guardiola liên tục phẩy tay bà o chữa cho cậu học trò trẻ tuổi nhưng điửu đó chẳng thể thay đổi được quyết định của trọng tà i chính. Các khán đà i Nou Camp bắt đầu nóng dần lên khi cầu thủ hai bên liên tục trả đũa nhau khiến trận đấu bị cắt vụn. Ngay sau tình huống lấy bóng quyết liệt của Daniel Alves là  pha và o bóng tiểu xảo của Keita dà nh cho tiửn vệ Angel.

Phút 37, Seydou Keita bất ngử phải nhận một thẻ đử trực tiếp sau lỗi và o bóng thô bạo với Angel lần thứ hai. Ngay sau đó, trọng tà i rút tiếp hai thẻ và ng cho Luis Garcia và  Samuel Eto™o vì lỗi "đổ thêm dầu và o lử­a".

Chơi thiếu người, ức chế tâm lý cộng thêm những tin không vui từ Bernabeu, Barca đã phải trả giá. Phút 49, xuất phát từ pha mất bóng ở khu vực giữa sân của hà ng tiửn vệ Barca, Luis Garcia thoát xuống sát biên ngang trước khi lật và o trong cho De la Pena đánh đầu cận thà nh trong tư thế không người kèm, mở tỷ số trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, phút 54 cách biệt được nhân đôi. Thủ môn Victor Valdes mắc sai lầm chết người khi chuyửn bóng bất cẩn cho đồng đội. Ivan de la Pena phán đoán được ý đồ, chủ động đón bóng rồi đưa bóng và o lưới trống trước sự bất lực của hà ng thủ Barca và  sự ngỡ ngà ng của các CАV trên sân Nou Camp.

Phút 61, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Sau pha đá phạt trực tiếp của Messi, bóng đập chân hậu vệ Espanyol tìm đến Yaya Toure. Tiửn vệ người Bử Biển Ngà  ngay lập tức bắt vô lê cận thà nh đưa bóng đi qua một rừng chân. Khoảng thời gian còn lại dù khá dà i, song thầy trò Guardiola không thể xoay chuyển tình thế do thiếu người. Chung cuộc, Barca phải nhận thất bại thứ hai kể từ đầu mùa, đồng thời phải dừng mạch bất bại ở con số 22. Còn với Espanyol, đội bóng nhử xứ Catalan đã có một đêm không ngủ vì 26 năm rồi họ mới tìm được chiến thắng ngay tại Nou Camp. Tanto el Espanyol gracias tạm dịch là  "Cảm ơn Espanyol rất nhiửu". Chiến công nà y của thầy trò Mauricio Pochettino đã cứu rỗi cả La Liga, giúp giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò bớt đi phần nhà m chán.

Real Madrid thắng ấn tượng

Ở diễn biến cùng giử, việc Real già nh chiến thắng trước Betis trên sân nhà  không có gì đáng ngạc nhiên, song khoảng cách tỷ số lê

Nếu như Barca chơi bế tắc trước Espanyol thì Real Madrid chỉ cần 45 phút để giải quyết Betis, đội cầm hòa Barca hồi tuần trước. Chủ sân Bernabeu chỉ mất 7 phút để là m rung lưới đội bóng đến từ xứ Andalusia. Raul đánh đầu chuyửn cho Higuain. Tiửn đạo người Argentina khéo léo đảo bóng qua thủ môn Betis, nhẹ nhà ng đệm bóng và o lưới trống.

Raul đóng góp cú đúp và o "bữa tiệc" bà n thắng của Real - Ảnh: Reuters


Аúng 7 phút sau, Klaas Jan Huntelaar tận dụng sai lầm phá bóng hửng của thủ môn Ricardo, dễ dà ng nhân đôi cách biệt. Аến phút 24, ngôi sao người Hà  Lan tiếp tục tửa sáng với bà n nâng tỉ số lên 3-0. Thủ thà nh Ricardo của Betis chỉ có thể cản được pha đánh đầu của "Hunter" song bất lực với cú bồi cận thà nh.

Phút 30, Ricardo Oliveira bất ngử có bà n thắng rút ngắn tỷ số cho đội khách sau nỗ lực cá nhân tuyệt vời. Nhưng pha lập công ấy chỉ có ý nghĩa danh dự.

Như ghen tửµ với BHА mới của Real, đội trưởng Raul cũng lập luôn cú đúp lần lượt ở các phút 36 và  42. Cả hai bà n thắng đửu ở đẳng cấp cao khiến NHM nhớ lại thời đỉnh cao của Hoà ng tử­ thà nh Madrid. Ở những phút bù giử của hiệp một, Sergio Ramos âm thầm lên tham gia tấn công đánh đầu tung nóc lưới Betis ấn định tỷ số 6-1 cho Real Madrid.

Với việc Barca trắng tay, Real thắng đậm, khoảng cách giữa hai gã khổng lồ chỉ còn 7 điểm (60-53), mở ra hy vọng lội ngược dòng cho kửn kửn trắng vì vẫn còn tận 13 vòng đấu nữa.

Аội hình thi đấu

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro (Sneijder 46'), Heinze; 'Lass' Diarra, Gago, Marcelo; Raúl (Robben 46'), Higuaín (Guti 46'), Huntelaar.

Real Betis: Ricardo; Nelson, Melli, Arzu (Juanma 80'), Fernando Vega; Damiá, Juande (Monzón 53'), Mehmet Aurelio, Emaná (Rivera 61'), Mark González; Oliveira.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Thư viện Hà Nội giới thiệu hơn 300 tư liệu về Tổng Bí thư Trần Phú, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại thắng mùa Xuân năm 1975
    Hơn 300 tư liệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú; Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa Xuân năm 1975... được giới thiệu trong cuộc trưng bày của Thư viện Hà Nội tại trụ sở số 2B Quang Trung (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
  • Hàng nghìn người thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương
    Hàng nghìn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Barca thua tức tưởi, Real thắng đậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO