Barca đại chiến Milan ở tứ kết Champions League

VNE| 16/03/2012 21:09

(NHN) Аội bóng xứ Catalan gặp lại đối thủ mạnh ở vòng bảng. Real bốc được lá thăm may mắn mang tên Apoel, còn Chelsea tranh vé bán kết với Benfica.

Lionel Messi đi bóng trước Abate trong trận đấu ở vòng bảng cuối năm ngoái.

Kết quả bốc thăm

Tứ kết (lượt đi ngà y 27-28/3, lượt vử 3-4/4)

Apoel v Real Madrid

Marseille v Bayern Munich

Benfica v Chelsea

AC Milan v Barcelona

Chia cặp bán kết (lượt đi 17-18/4, lượt vử 24-25/4)

Marseille/Bayern Munich v APOEL/Real Madrid

Benfica/Chelsea v AC Milan/Barcelona

Trận chung kết diễn ra ngà y 19/5 ở Munich, sân nhà  của Bayern

Ở vòng bảng Barca đã đấu hai trận với Milan. Trận lượt đi trên sân Nou Camp kết thúc với tỷ số 2-2, trong đó có tình huống mở tỷ số ở giây thứ 23 của tiửn đạo Alexandre Pato. Barca già nh chiến thắng 3-2 trong trận lượt vử trên sân San Siro.

Năm 2006 hai đội cũng có cơ hội gặp nhau tại Champions League. Barca thắng 1-0 trong trận bán kết lượt đi trên sân San Siro, trong đó có pha ghi bà n quyết định của tiửn đạo cánh Ludovic Giuly. Trận lượt vử trên sân Nou Camp có tỷ số 0-0.

Barca thắng chung cuộc trong hai lần chạm trán gần nhất nhưng Milan cũng có không ít lần khiến gã khổng lồ xứ Catalan ôm hận trên đấu trường hay nhất châu à‚u. Năm 1994, dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Capello, nhà  vô địch Serie A bất ngử già nh được chiến thắng 4-0 trong trận chung kết. Năm 2000, Milan thắng 2-0 ngay trên sân Nou Camp ở vòng bảng, khiến Barca bị loại sớm.

So với thời điểm thắng Milan 4 tháng trước Barca gặp nhiửu bất lợi hơn vử lực lượng. Tiửn đạo David Villa đang dườ¡ng thương dà i hạn. Hậu vệ cánh Eric Abidal sắp phải ghép gan và  khó có cơ hội trở lại trong mùa bóng 2011-12.

Trong cuộc phửng vấn sau trận thắng Bayer Leverkusen 7-1 giữa tuần trước, HLV Pep Guardiola đã khẳng định Milan là  đối thủ mà  ông "không muốn gặp nhất ở vòng tứ kết".

Trong khi Barca chạm trán đối thủ mạnh, kình địch Real Madrid như có thần may mắn hỗ trợ. Thà y trò HLV Jose Mourinho chỉ phải tranh vé với đội bóng được đánh giá là  yếu nhất vòng tứ kết - Apoel Nicosia (Síp). Ở vòng trước Real cũng có duyên gặp đối thủ yếu hơn vử đẳng cấp là  CSKA Moscow.

Sau Lyon, Ajax, Dinamo Zagreb và  CSKA Moscow, Benzema và  đồng đội vẫn chưa phải chạm trán đối thủ xứng tầm tại Champions League 2011-12.

Sau Lyon, Ajax, Dinamo Zagreb và  CSKA Moscow, Benzema và  đồng đội vẫn chưa phải chạm trán đối thủ xứng tầm tại Champions League 2011-12.

Apoel có thể dừng bước ở tứ kết, nhưng gặp đội bóng đang dẫn đầu Liga là  cơ hội để phá kỷ lục khán giả trên sân nhà  GSP. Trong trận lượt vử vòng 16 đội giữa tuần trước (thắng Lyon trên chấm 11m), Apoel đã lập kỷ lục 22.701 người xem tại đảo Síp.

Apoel lọt và o vòng bảng Champions League lần đầu tiên hai năm trước. Khi đó họ già nh được 3 điểm, xếp sau Chelsea, FC Porto và  Atletico Madrid.

Tại Champions League năm nay, Apoel chưa phải gặp đối thủ mạnh cho đến khi chạm trán Real. Bốn đối thủ trước là  Zenit St Petersburg, Shakhtar Donetsk, FC Porto và  Lyon.

Trong trường hợp vượt qua Apoel, Real sẽ gặp đội thắng trong cặp Marseille - Bayern Munich. Sau khi đè bẹp Basel 7-0 trong trận lượt vử vòng 16 đội, thà y trò HLV Jupp Heynckes may mắn tránh được bốn đối thủ mạnh ở tứ kết. Nhưng Marseille ở vòng bảng đã thắng cả hai trận trước Dortmund, đội bóng đồng hương của Bayern.

Benfica, đối thủ của Chelsea, không phải đội bóng mạnh nhưng cũng không quá yếu. Ở vòng bảng đội bóng Bồ Аà o Nha dẫn đầu trên Basel và  MU. Ở vòng 16 đội Benfica hạ Zenit với tỷ số 4-3 chung cuộc.

Kết quả bốc thăm Europa League

Tứ kết (lượt đi 29/3, lượt vử 5/4)

AZ Alkmaar v Valencia

Schalke v Bilbao

Sporting Lisbon v Metalist Kharkiv

Atletico Madrid v Hannover

Chia cặp bán kết (lượt đi 19/4, lượt vử 26/4)

AZ Alkmaar/Valencia v Schalke/Bilbao

Sporting Lisbon/Metalist Kharkiv v Atletico Madrid/Hannover

Chung kết diễn ra ngà y 9/5 tại Bucharest, Romania


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Barca đại chiến Milan ở tứ kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO