Văn hóa - Xã hội

Báo chí đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn ngành du lịch

Ngọc Hà 12/07/2023 06:56

Chiều 11/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ninh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2023.

1(1).jpg
Bà Phạm Thuỳ Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, bà Phạm Thuỳ Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nêu các đóng góp nổi bật của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về mọi mặt kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị ở địa phương.

Đặc biệt, trong tháng 6 cao điểm mùa du lịch, các cơ quan báo chí  đã tập trung thông tin những chỉ đạo, giải pháp tháo gỡ khó khăn của lãnh đạo tỉnh với ngành du lịch kịp thời và hiệu quả.

Cụ thể, để góp phần tạo môi trường kinh doanh du lịch văn minh, lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của du khách trong mùa cao điểm, Sở Du lịch Quảng Ninh đã thành lập nhiều đoàn thanh, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó tập trung vào kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…

Ngoài ra, những cố gắng về mọi mặt của ngành du lịch Quảng Ninh trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều bài báo đã đi sâu phân tích, nghiên cứu và thông tin về những chỉ đạo, giải pháp tháo gỡ khó khăn do ngành du lịch kịp thời hiệu quả của tỉnh. Chỉ ra những lý do khiến lượng khách đến du lịch Quảng Ninh đã tăng cao trở lại, nhất là dịp cuối tuần, góp phần quan trọng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững hình ảnh điểm đến hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh.

Trước những thông tin giả, sai sự thật như khách sạn xây dựng tại vùng lõi vịnh Hạ Long, các thông tin về việc TP Hạ Long cảnh báo tình trạng lừa tiền đặt cọc của khách du lịch, về xử lý đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách,… đều được báo chí kịp thời ánh, định hướng dư luận.

Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí còn tập trung thông tin, tuyên truyền về các địa điểm, sản phẩm du lịch mới của các địa phương trong tỉnh như Hạ Long, Tiên Yên, Móng Cái, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Bình Liêu,... để quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã ban hành các văn bản đôn đốc, khuyến khích và động viên các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở, hội viên Hội Nhà báo về việc tiếp tục tham gia và hưởng ứng Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV - năm 2023; Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề 60 năm thành lập tỉnh; Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ IX do Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức phát động./.

Bài liên quan
  • Triễn lãm đặc biệt về Di sản thiên nhiên thế giới JeJu tại Quảng Ninh
    Ngày 30 tháng 06 năm 2023, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Di sản Thế giới Jeju đã phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức Triển lãm đặc biệt về Di sản thiên nhiên thế giới JeJu nhằm giới thiệu và quảng bá về Đảo Jeju (Hàn Quốc) - Một trong những di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO