Bác Hồ kính yêu: Suốt đời phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc

Châu An Ninh| 26/11/2010 10:41

(NHN) Аảng viên phải nêu cao vai trò gương mẫu, trách nhiệm chính trị, tính Аảng, tính chiến đấu tích cực, tự giác cầu tiến bộ, phải luôn luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Suốt đời phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc.

Vử Аại hội các cấp

Аại hội cần bà n bạc, nêu những vấn đử thiết thực, những biện pháp thiết thực. Là m được những việc ấy là  đại hội đã thà nh công. Không phải nghị quyết cho nhiửu, khẩu hiệu cho dà i là  tốt. Phải là m được những điửu mà  Trung ương Аảng đã nêu. Là m được bao nhiêu, thà nh công bấy nhiêu. Là m được nhiửu, thà nh công nhiửu, là m được vừa thà nh công vừa, là m được ít thà nh công ít. (Hồ Chí Minh toà n  tập-NXB Chính trị Quốc gia, 2002, tập 7, trang 241)

Là m theo tấm gương Hồ Chí Minh (ảnh minh họa)

Phải thật sự mở rộng dân chủ để tất cả đảng viên bà y tử hết ý kiến của mình; phải gom góp ý kiến của đảng viên để giúp đỡ Trung ương chuẩn bị đại hội Аảng cho thật tốt. (Sách đã dẫn, tập 10, trang 118)

Thảo luận các văn kiện Аại hội Аảng là  một dịp học tập tiến bộ. Mỗi đảng viên, mỗi Chi bộ cần căn cứ và o những văn kiện đó, liên hệ với công tác thực tế của mình, để nâng cao tư tưởng, ý thức tổ chức và  kỷ luật, đồng thời đẩy mạnh công tác tiến bộ hơn nữa. Vì mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là  Đảng được mạnh thêm một phần; đảng viên kém, chi bộ kém là  những khâu yếu của Аảng. (Sách đã dẫn, tập 10, trang 166)

Аảng ta đang phấn khởi chuẩn bị Аại hội toà n quốc... tất cả các Chi bộ đang sôi nổi bà n bạc dự thảo Аiửu lệ Аảng. Thảo luận thế nà o cho có kết quả tốt? Trước khi thảo luận, mỗi một đồng chí phải nghiên cứu thật kử¹ bản dự thảo Аiửu lệ Аảng. Khi thảo luận ở Chi bộ thì mỗi đồng chí phải liên hệ đúng đắn Аiửu lệ Аảng với công tác của Chi bộ và  của mình để góp đầy đủ ý kiến với Аại hội Аảng. Phải thà nh khẩn tự phê bình tư tưởng và  công tác của mình, sữa chữa những khuyết điểm để củng cố tốt Chi bộ và  để rèn luyện mình trở thà nh người đảng viên tốt. (Sách đã dẫn, tập 10, trang 117)

Cuộc thảo luận dự thảo Аiửu lệ Аảng phải nhằm 3 điửu:

- Nâng cao đạo đức cách mạng của Аảng

- Аoà n kết và  củng cố tốt chi bộ

- Аẩy mạnh và  hoà n thà nh tốt những nhiệm vụ của Аảng đã đử ra.

(Sách đã dẫn, tập 10, trang 118, 119)

Trong dịp chuẩn bị Аại hội Аảng, các đảng viên và  Chi bộ cần phải kết hợp chặt chẽ với công tác khác của mình. (Sách đã dẫn, tập 10, trang 118)

Vử xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo

Аể xây dựng đội ngũ cán bộ, Hồ Chí Minh coi trọng việc tuyển dụng nhân tà i. Ngay sau khi cách mạng tháng Tám thà nh công. Người yêu cầu các địa phương tuyển dụng người tà i ra giúp nước. Аể có được người tà i theo Người phải biết khéo chọn, khéo phân phối, khéo dùng thì nhân tà i cà ng phát triển. Bản thân hoạt động của Người trong việc xây xựng bộ máy chính quyửn Trung ương thời kử³ đầu sau cách mạng tháng Tám đã cho chúng ta thấy ở Người một quan điểm và  sách lược dùng người đúng đắn. Chính vì thế mà  trong thời điểm khó khăn nhất của chính quyửn cách mạng non trẻ. Người đã tập hợp được lược lượng ưu tú, có tà i, có đức đi theo cách mạng, phục vụ cách mạng.

Trong lãnh đạo và  điửu hà nh Nhà  nước, Người luôn luôn nhắc nhở cán bộ chính quyửn các cấp từ Trung ương đến địa phương phải giữ gìn đạo đức trong sạch, chăm lo mối quan hệ mật thiết với nhân dân, phải hiểu rõ nhiệm vụ của mình là  công bộc nhân dân. Người cũng luôn cảnh báo vử sự tha hóa, biến chất của một số cán bộ chính quyửn tự cho mình là  Quan cách mạng ảnh hưởng xấu tới lòng tin của dân đối với chính quyửn.

Trong quá trình xây dựng bộ máy Nhà  nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng nửn hà nh chính công vụ và  đội ngũ công chức, không quan niệm thứ công chức chung chung, mà  theo Người: Công chức là  một nghử, một loại hình hoạt động có tính đặc thù và  có những yêu cầu riêng, do vậy cán bộ công chức phải được quy hoạch, đà o tạo rất kử¹ vử nghử nghiệp mới đảm đương tốt công việc được giao.

Ngà y từ những năm 1950, trước khi ban hà nh Sắc lệnh số 76/SL ban hà nh quy chế công chức, Người đã xác định: Công chức Việt Nam là  những công dân giữ nhiệm vụ trong bộ máy Nhà  nước của chính quyửn nhân dân dưới sự lãnh đạo tối cao của Chính phủ. Vì vậy, công chức phải đem hết tất cả sức lực và  tâm trí thi hà nh đúng đường lối của Chính phủ và  nhằm lợi ích của nhân dân mà  là m việc. Аi đôi với nhiệm vụ trên, công chức Việt Nam cần có địa vị xứng đáng với tà i năng của mình. Аịa vị ấy được đử cao trong quy chế nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Bác Hồ kính yêu: Suốt đời phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO