Văn hóa - Xã hội

Bắc Bộ rét đậm, sương mù tái diễn

PV 11:53 28/02/2024

Bắc Bộ hôm nay 28/2, nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét đậm. Tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn quay trở lại các tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ. Hiện tượng sương mù cũng tái diễn ở nhiều nơi.

070802_muaphun.jpg
Bắc Bộ rét đậm, sương mù tái diễn

Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất: 12-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 16-18 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng Điện Biên-Lai Châu trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, riêng Lai Châu - Điện Biên đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 11-14 độ C, có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 16-19 độ C; riêng khu vực Điện Biên - Lai Châu 24-27 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Hôm nay, không khí lạnh tăng cường lấn sâu vào đất liền nên Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ghi nhận nhiệt độ giảm đáng kể. Mức thấp nhất 11-14 độ C, có nơi dưới 11 độ C. Riêng Lai Châu và Điện Biên chỉ rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời lạnh.

Trạng thái trên duy trì đến hết hôm nay. Ngày 29/2, mức nhiệt ở miền Bắc có thể tăng cao lên ngưỡng 20 độ C, thời tiết được cải thiện. Ngay sau đó, khu vực đón thêm không khí lạnh gây ra đợt rét đậm diện rộng tiếp theo vào cuối tuần.

Cũng trong ngày và đêm nay, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa rào vài nơi. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời rét. Cơ quan khí tượng lưu ý, khu vực Tây Nguyên sẽ nắng cả ngày với mức nhiệt cao nhất có nơi trên 32 độ. Đặc biệt, Nam Bộ tiếp diễn nắng mạnh và nắng nóng xảy ra ở hầu khắp miền Đông, trong đó có TP.HCM với mức nhiệt 35-36 độ, Cần Thơ và các nơi khác 32-34 độ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ rét đậm, sương mù tái diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO