Bà i 2 Gia Lai : Tập trung xóa bử nạn xe dù, bến cóc

Xuân Sang. Thành Luân| 17/10/2016 22:11

NHN Online “ Sau nhiửu lần phối hợp kiểm tra và  xử­ phạt xe dù, bến cóc trên địa bà n tỉnh Gia Lai nhưng vấn nạn nà y mới bắt đầu thuyên giảm.

Thời gian vừa qua như Báo Người Hà  Nội đã đưa tin vử vấn nạn xe dù, bến cóc tại địa bà n tỉnh Gia Lai đã có chuyển biến tích cực. Sau khi có chỉ đạo của Аại tá Phạm Văn Uấn Trưởng phòng cảnh sát Giao Thông tỉnh Gia Lai  đử ra nhiửu biện pháp, trong đó có việc tăng cường lực lượng tuần tra xử­ lý các vi phạm.

Mặc dù trước đó đã có sự tuyên truyửn, nhắc nhở từ phía CSGT cùng phóng viên Báo NHN đến các lái xe. Nhưng vẫn còn tình trạng cố tình là m ngơ dẫn đến vi phạm và  đửu bị xử­ lý nghiêm.

Ngà y 12/10 phối hợp với PV Báo Người Hà  Nội tại đội CSGT số 1-19 là  Trung tá Nguyễn Minh Tuấn đã cho xử­ lý các xe mang BKS 81B-004.68, 77B-000.39, 81K-9346, 81B-000.55;  Đặc biệt trong đó có xe mang BKS 47B-01658 khi được kiểm tra hà nh chính phát hiện xe không được đăng ký luồng tuyến, ngoà i ra xe có tình trạng mất an toà n khi trở trên xe hơn chục hà nh khách mà  bốn lốp xe Аã Mòn hở lớp sắt che chắn.

Ngà y 13/10 đội CSGT 2-19,Trung tá Lê Văn Dũng cho xử­ lý vi phạm đối với các xe mang biển kiếm soát 81B- 004.45, 81B- 002.86, 77B- 007.72, 77B-016.21;

Ngà y 17/10 đội tuần tra kiếm soát đường 19B đại úy Аặng Trà  Giangđã cho xử­ lý xe mang BKS: 81B-009.27,81B-000.80 chở hà ng hóa cồng kửnh trên nóc xe và  không có luồng tuyến tiửm ẩn rủi ro mất ATGT cho người và  các phương tiện tham gia giao thông.

Cùng đó là  sự kết hợp giữa PV với CSGT thà nh phố Pleiku cũng đã xử­ lý những xe mang BKS: 77B-004.37, 77B-008.03 với tình trạng quay đầu nhiửu lần để đón, trả khách. Việc đón trả khách đã diễn ra rất nhiửu trên các cung đường như: đường Phạm Văn Аồng (kéo dà i đến ngã tư Biển Hồ), Trường Chinh (kéo dà i đến dốc Hà m Rồng), Lê Duẩn....

Ngoà i ra còn một số xe chạy núp bóng dưới hình thức đăng ký không kinh doanh vận tải, nhưng thực chất vẫn đang kinh doanh vận tải hà nh khách trên các tuyến Gia Lại- Quy Nhơn- Аăk Lak “ Аức Cơ.

Cùng ngà y PV báo NHN cũng đã trao đổi trực tiếp với phó tránh thanh tra sở GTVT tỉnh Gia Lai: à”ng Аoà n Аức Mạnh cho biết trong thời gian tới sẽ tập trung xử­ lý các xe dù, xe không luồng tuyến tại các trạm tạm thời và  kết hợp tại trạm thu phí đảm bảo trật tự và  an toà n giao thông trên các tuyến đường, cũng sẽ đồng loạt ra quân xử­ phạt hà nh chính các tình trạng xe dừng, đỗ đón trả khách trên địa bà n thà nh phố.

Qua ghi nhận của PV Báo NHN khi có mặt các lực lượng chức năng đi tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nêu trên thì hầu hết các xe chấp hà nh nghiêm túc, nhưng khi lực lượng chức năng đi qua thì tình trạng quay đầu, dừng đỗ đón trả khách lại tiếp tục tiếp diễn. Phải chăng đây là  sự ra quân chưa đồng loạt của các sở bạn ngà nh cùng chính quyửn địa phương?

Phòng CSGT tỉnh cũng  đã đưa ra chỉ đạo phải tăng cường chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc trong hoạt động vận tải hà nh khách bằng ô tô trên địa bà n tỉnh Gia Lai. Trong đó đã chỉ đạo cụ thể các đội tuần tra kiểm soát tăng cường kiểm tra, phát hiện và  xử­ lý nghiêm các hà nh vi vi phạm trong hoạt động vận tải hà nh khách bằng ô tô trên địa bà n tỉnh, tập trung kiểm tra hoạt động của các xe chạy sớm và  xe chở khách núp bóng xe hợp đồng, hoạt động đón trả khách trái quy định của pháp luật.  những nỗ lực đó nhằm lập lại trật tự trong hoạt động vận tải, trật tự ATGT và  tránh gây bức xúc trong dư luận,xã hội.

(0) Bình luận
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
  • Tuyển dụng Thủ quỹ
    Do nhu cầu công việc của toà soạn trong thời gian tới, Tạp chí Người Hà Nội cần tuyển nhân sự vị trí Thủ quỹ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bà i 2 Gia Lai : Tập trung xóa bử nạn xe dù, bến cóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO