Aston Villa “ Chelsea: Khởi đầu ấn tượng của Guus Hiddink

Long phùng| 21/02/2009 22:30

(NHN) Chelsea đã có một khởi đầu không thể ấn tượng hơn dưới triửu đại của HLV Guus Hiddink. Khi hạ gục Aston Villa ngay trên thánh địa Villa Park bằng bà n thắng duy nhất của Anelka, tối 21/2.

Аây là  trận đấu đặc biệt quan trọng với cả Aston Villa và  Chelsea. Vử phía đội chủ nhà , một trận thắng sẽ giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách với Arsenal trong cuộc đua một suất dự Champions Leage. Còn vử phía đội khách, đây là  trận đấu ra mắt của tân HLV Hiddink và  trong tình thế top đầu đang ngà y cà ng bử xa. Thế nên, một trận thắng sẽ điửu bắt buộc, nhưng cũng là  món quà  ra mắt đầy ý nghĩa mà  các học trò dà nh cho vị HLV nà y.

Không quá lung linh và  hoa mử¹, nhưng Chelsea dưới triửu đại tân HLV Hiddink đã thể hiện một bộ mặt tươi mới, máu lử­a và  trà n đầy sức sống như dưới thời người đặc biệt Mourinho dẫn dắt đội bóng nà y. Ba điểm có được là  hoà n toà n xứng đáng với những gì mà  đại gia thà nh London thể hiện trong trận đấu ngà y hôm nay.

Lần đầu tiên ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea, nhưng Hiddink đã thể hiện tà i cầm quân của mình qua cách bà i binh bố trận. Paulo Ferreira được đẩy sang bên cánh trái, để lấp khoảng trống do Ashley Cole để lại. Trên hà ng công, HLV người Hà  Lan đã gây bất ngử, khi tung ra sân cả ba tiửn đạo tốt nhất mà  ông có trong tay. Anelka đá cắm, Drogba bên cánh trái và  Kalou nắm giữ bên cánh phải.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Chelsea có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau pha dứt điểm từ góc khá hẹp của Drogba. Thế nhưng, thủ thà nh Brad Friedel đã hoá giải thà nh công. Liửn sau đó, đội chủ nhà  cũng có lời đáp trả bằng tình huống đệm bóng vọt xà  ngang của Heskey.

Các cậu thủ Chelsea ăn mừng bà n thắng duy nhất trận đấu của Anelka - Ảnh: Getty

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng. Hai đội đửu tử ra thận trọng, và  trong thế trận chặt chẽ như vậy bà n thắng chỉ có thể đến từ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Với dà n sao trong tay, Chelsea đã là m được điửu nà y do công của đội trưởng Lampard.

Phút 19, Lampard với tà i xoay sở khéo léo đã vượt qua hai cầu thủ Aston Villa rồi có đường chọc khe thông minh cho Anelka, để cầu thủ người Pháp trên đà  băng xuống đã bấm bóng kử¹ thuật hạ gục thủ thà nh Friedel mở tỷ số trận đấu.

Có bà n thắng dẫn trước, "The Blues" thi đấu rất tự tin và  cầm trịch trận đấu. Phút 32, Chelsea suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu cận thà nh của đội trưởng Terry. Rất tiếc cho đội khách là  thủ thà nh Friedel đã quá xuất sắc khi anh tung người cản phá thà nh công.

Аội chủ nhà  cũng tử ra không vừa, ngay sau đó các học trò HLV Martin O'Neill đã khiến nhiửu CАV trên sân Villa Park mừng hụt sau pha đá phạt rất kử¹ thuật của Ashley Young. Thủ thà nh Petr Cech đã đứng nhìn nhưng bóng lại đập trúng xà  ngang.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là  đội nắm giữ thế trận và  Terry một lần nữa là m thót tim các CАV đội chủ nhà  sau pha không chiến. Thế nhưng, vận may vẫn ngoảnh mặt với đội trưởng Chelsea khi cú đánh đầu của anh bị Petrov phá ra ngay trên vạch vôi.

Ngay sau đó, đội chủ nhà  chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu hòng tìm bà n gỡ, các học trò của Martin O'Neill đã gia tăng sức ép mạnh mẽ vử phía khung thà nh Petr Cech. Phút 54, Agbonlahor có cơ hội kết thúc chìm nhưng Cech đã xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc. Phút 68, Cech lại xuất sắc cứu thua cho đội khách sau cú sút rất căng và  hiểm hóc của Barry bên ngoà i vòng cấm.

Những phút cuối trận, HLV Martin O™Neill đánh ván bà i cuối cùng khi rút trung vệ Curtis Davies rời sân và  thay và o đó là  chân sút John Carew và  đội chủ nhà  chơi với 3 tiửn đạo là  Heskey, Agbonlahor và  Carew. Tuy nhiên, do cách sắp xếp chiến thuật thiếu hợp lý nên Aston Villa đánh mất quyửn kiểm soát ở khu trung tuyến và  Chelsea mới là  đội tạo được nhiửu cơ hội ghi bà n trong quãng thời gian cuối trận.

Phút 83, hậu vệ phải Bosingwa bật tường một hai rất ăn ý với Drogba trước khi dứt điểm ở cự ly gần nhưng Friedel đã xuất sắc đẩy bóng. Phút 91, Deco sau pha xử­ lý kử¹ thuật đã gạt bóng cho Ballack từ tuyến hai băng lên dứt điểm cực mạnh nhưng thủ môn Brad Friedel vẫn là  người chiến thắng. 1-0 cũng là  tỷ số cuối cùng của trận đấu nà y.

Ba điểm có được vòng nà y giúp Chelsea vươn lên chiếm vị trí thứ ba từ chính tay Aston Villa. Họ giử tạm thời kém Liverpool hai điểm (do đội bóng nà y thi đấu sau một ngà y). Nhưng quan trọng nhất, chính là  niửm hy vọng mà u xanh đã phủ kín "The Blues".

Аội hình ra sân:

Aston Villa: Friedel, L Young, Davies (Carew 69'), Knight, Cuellar, Milner, Petrov, Barry, A Young, Heskey, Agbonlahor.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Ferreira, Mikel, Lampard, Ballack, Kalou (Deco 56'), Drogba (Belletti 90'), Anelka.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa “ Chelsea: Khởi đầu ấn tượng của Guus Hiddink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO